Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Man City gặp đại họa, Liverpool cũng liên lụy và nguy to

Thứ Hai 24/02/2020 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City chắc chắn sẽ kháng cáo án phạt của UEFA lên Tòa án trọng tài thể thao, điều này có thể khiến Liverpool gặp rắc rối không nhỏ trong suốt quá trình.

Vi phạm luật công bằng tài chính nghiêm trọng, Manchester City phải nhận lệnh cấm tham dự đến hai năm tại tất cả các giải đấu Cúp Châu Âu do UEFA tổ chức, bên cạnh án phạt hành chính cũng lên tới 30 triệu Euro.

Ngay lập tức, CLB nước Anh cũng không phục và nhanh chóng chuẩn bị đệ đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) hòng lật ngược tình thế hoặc ít nhất là giảm thiểu mức độ của án phạt rất nặng nói trên.

Man City gặp đại họa, Liverpool cũng liên lụy và nguy to hình ảnh
Man City gặp đại họa, Liverpool cũng liên lụy và nguy to

Trong số những tài liệu Man City chuẩn bị gửi lên CAS có một vài bằng chứng có thể gây rắc rối không nhỏ cho Liverpool. Được biết, những tài liệu này bao gồm cả vụ lùm xùm đánh cắp thông tin giữa hai ông lớn bóng đá xứ sở sương mù cách đây bảy năm.

Theo đó vào năm 2013, Liverpool đã bị tố là có hành vi đánh cắp dữ liệu từ Man City. Cụ thể hơn, Giám đốc thể thao và hai trinh sát viên của The Kop khi đó đã lợi dụng việc từng công tác cho Man City để trích xuất một số thông tin quan trọng trong kho dữ liệu của CLB cũ.

Tuy nhiên, vụ việc sau đó lắng xuống khi Liverpool chấp nhận bồi thường số tiền một triệu bảng Anh để giải quyết rắc rối, thế nên Man City cũng không tiếp tục khiếu kiện lên FA. Cuộc điều tra vì vậy cũng đã tạm dừng và chỉ được mở lại cho đến khi có những bằng chứng xác thực hơn.

Mặc dù vậy theo những thông tin mới nhất, Man City chắc chắn sẽ phải công bố toàn bộ thông tin liên quan đến các dữ liệu bị đánh cắp, bao gồm cả những bằng chứng có thể gây hại cho Liverpool. Nếu được mang ra ánh sáng, FA đương nhiên sẽ tái khởi động cuộc điều tra nhắm về phía Liverpool.

Gieo đại họa cho Man City, luật công bằng tài chính thực chất là gì?
Luật công bằng tài chính (tiếng Anh: Financial Fair Play hay FFP) được UEFA khai sinh với mục đích đảm bảo sự công bằng trong cách chi tiêu của các CLB.
Vì sao PSG vẫn bình an vô sự, không “toang” như Man City?
Sau khi án phạt nặng với Man City được ban bố, không ít người đã thắc mắc tại sao PSG, một CLB nhà giàu khác cũng tiêu tiền như nước và khả năng cao vi phạm...
Chân dung nhân vật khiến Man City rơi vào thảm họa
Cái tên Rui Pinto đã được nhắc tới rất nhiều sau khi UEFA ban lệnh cấm tham dự Champions League hai mùa giải đối với Man City.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X