Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung nhân vật khiến Man City rơi vào thảm họa

Chủ Nhật 16/02/2020 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái tên Rui Pinto đã được nhắc tới rất nhiều sau khi UEFA ban lệnh cấm tham dự Champions League hai mùa giải đối với Man City.

Vi phạm luật công bằng tài chính nghiêm trọng, Manchester City đã chính thức bị UEFA cấm tham dự các giải đấu cúp Châu Âu trong hai năm tiếp theo đây (mùa giải 2020/21 và 2021/22), đồng thời phải chịu án phạt hành chính lên đến 30 triệu Euro.

Án phạt rất nặng này có thể khiến Man City rơi vào tình cảnh hỗn loạn với sự tháo chạy của hàng loạt ngôi sao trong mùa hè này, tất nhiên bao gồm cả HLV Pep Guardiola. Mặc dù vậy, liệu có phải chỉ mình UEFA đã khiến CLB nước Anh lâm cảnh khốn đốn và dẫn đến nguy cơ sụp đổ thảm họa như thế này?

Rui Pinto
Rui Pinto

Trên thực tế, Rui Pinto mới chính là nhân vật đứng sau và khởi nguồn tất cả mọi thứ. Đây là một hacker nổi tiếng người Bồ Đào Nha nhưng sinh sống ở Hungary. Người đàn ông 31 tuổi này làm việc cho Football Leaks, một tổ chức chuyên nắm giữ và phanh phui những bí mật mờ ám trong thế giới bóng đá.

Nhiều năm qua, Rui Pinto đã xâm nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu của hàng trăm CLB và tổ chức bóng đá khắp thế giới, nắm giữ 70 triệu tài liệu và 3,4 terabyte thông tin, trong đó có nhiều bí mật liên quan đến các CLB. Hacker hợp tác mật thiết với tờ báo Der Spiegel và cung cấp nhiều thông tin mờ ám của trong giới bóng đá cho tạp chí nổi tiếng nước Đức này.

Nhờ những tài liệu mật do Rui Pinto cung cấp và được Der Spiegel công khai, UEFA đã cho điều tra hàng loạt CLB làm ăn không minh bạch, điển hình là Man City. Theo các bản cáo trạng, công ty mẹ Abu Dhabi United Group (ADUG) đã bơm tiền trái phép để chi tiêu vượt quá nguồn thu thương mại và giải thưởng.

Manchester City bi cam da Champions League trong hai mua giai
Manchester City bị cấm đá Champions League trong hai mùa giải

Cụ thể, ít nhất 60-70 triệu bảng được ADUG "phù phép" và chuyển cho Man City dưới vỏ bọc giấy tờ là các hợp đồng tài trợ (áo đấu, tên sân vận động, cơ sở tập luyện…) với hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad. Tuy nhiên, con số thực tế Etihad chi trả được cho chỉ vỏn vẹn 8 triệu bảng.

Trở lại với Rui Pinto thì vào đầu năm ngoái 2019, hacker bị bắt tại Hungary và dẫn độ về Bồ Đào Nha, hiện vẫn đang chờ xét xử và đối mặt với 90 tội danh về xâm nhập trái phép, lừa đảo và phá hoại. Sau khi UEFA phạt nặng Man City, trên mạng xã hội đã xuất hiện phong trào đòi trả tự do cho Rui Pinto.

Rui Pinto bị bắt và phong trào đòi trả tự do cho hacker xứ Bồ:

Rui Pinto
Rui Pinto
Rui Pinto
Rui Pinto
Man City bị cấm đá C1, nhường vé cho… Sheffield United?
Với án phạt cấm Man City tham dự Champions League do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA, bóng đá Anh đang đứng trước viễn cảnh lịch sử không tưởng nội...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X