Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-2 West Ham: "Gà Fabianski đẻ trứng vàng", The Kop thắng thót tim

Thứ Ba 25/02/2020 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như một số trận đấu khác của mùa này, Liverpool có thể không chơi hay hoặc bị dẫn bàn song cuối cùng vẫn ca khúc khải hoàn. Đêm qua tại trận đấu muộn nhất vòng 27 Premier League, West Ham đã xuất sắc liên tục dẫn bàn ngay trên Anfield nhưng rồi vẫn phải ra về tay trắng. Trong đó tình huống xử lý lỗi của thủ môn Fabianski chính là bước ngoặt mở ra chiến thắng cho Liverpool.
Ghi bàn
Liverpool: Wijnaldum (9); Mohamed Salah (68); Sadio Mane (81)
West Ham: Diop (12); Pablo Fornals (54)

Trước trận đấu với West Ham, HLV Juergen Klopp đanh thép tuyên bố: "Liverpool phải đưa mọi thứ trở lại đúng hướng. Tôi không muốn và không hề thấy không khí tiêu cực sau trận thua Atletico. Đây là Premier League, và Liverpool đã sẵn sàng tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu vô địch bằng một chiến thắng nữa".
Trực tiếp bóng đá Liverpool vs West Ham đêm hôm nay 252 hình ảnh
Liverpool vs West Ham

Dù với Liverpool lúc này, việc chính thức vô địch Premier League 2019/20 chỉ còn là vấn đề thời gian nhưng Klopp không chấp nhận một kết quả nào khác ngoài chiến thắng. Ông cần duy trì ngọn lửa tự tin và tinh thần hưng phấn cho các học trò để khi gặp lại Atletico vào giữa tuần sau nữa, Liverpool đạt đến điểm rơi tốt nhất về phong độ.

Trong khi đó đối thủ West Ham đang chạy trối chết nhằm leo lên khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng kết quả thi đấu suốt hơn 1 tháng qua cứ chống lại họ. Có cảm tưởng, càng sợ hãi tấm vé xuống hạng thì số phận càng dí vào tay West Ham tấm vé ấy. Kể từ đầu tháng 1 tới giờ, "Búa tạ" thua tới 4/6 trận tại Premier League và rơi một lèo từ vị trí thứ 16 xuống thứ 18 trên BXH.

Trong 4 trận thua kể trên, có một trận diễn ra trước… Liverpool. Hôm 30/1 vừa qua, West Ham bị các vị khách đến từ Merseyside đánh bại với tỷ số 2-0, trong một thế trận hoàn toàn lép vế. Liverpool ở Premier League là một đội bóng khác, rất khác so với những gì được thể hiện tại sân Wanda Metropolitano giữa tuần qua. Tại sân khấu Ngoại hạng Anh, Lữ đoàn đỏ vẫn như cơn sóng thần cuốn phăng mọi vật cản. Không đội bóng Anh nào có thể cản được bước tiến của Liverpool.
Danh sach xuat phat cua Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Sau 26 vòng tại Ngoại hạng Anh 2019/20, Liverpool đánh bại tất cả 19 đối thủ còn lại, chỉ duy nhất 1 lần mất điểm khi để Man United cầm hòa 1-1. Tất nhiên, West Ham không đến Anfield với tâm thế vẫy cờ trắng ngay từ ngoài cổng. Hơn nữa, Atletico cũng vừa thị phạm cho cả Premier League cách đánh bại đoàn quân bách chiến bách thắng của Klopp. Nhưng nhìn thấy là một chuyện, quyết tâm là một chuyện, thực hiện được hay không lại là chuyện khác, đặc biệt trong bối cảnh West Ham rất yếu bóng vía trên sân khách: chỉ ghi được vỏn vẹn 10 bàn thắng trong những chuyến xa nhà từ đầu mùa, hơn mỗi đội bét bảng Norwich.

Thêm vào đó, bản thân Jurgen Klopp không bao giờ chủ quan khinh địch khi vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Từ đầu mùa đến giờ, ngoại trừ mấy giải đấu cúp thứ yếu (League Cup, FA Cup) thì nhà cầm quân người Đức luôn trung thành với chính sách "một đội hình" và gần như chỉ thay đổi nhân sự trong các trường hợp bất khả kháng (chấn thương, thẻ phạt). Chưa bao giờ HLV Klopp coi đối thủ này, đối thủ kia là cơ hội để những cầu thủ dự bị được ra sân.
Liverpool mo ty so theo mot bai quen thuoc: Arnold tat bong va ai do dut diem thanh ban
Liverpool mở tỷ số theo một bài quen thuộc: Arnold tạt bóng và ai đó dứt điểm thành bàn

Chẳng hạn ở trận đấu này, Liverpool chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh so với trận thua Atletico Madrid khi thủ quân Jordan Henderson dính chấn thương (phải nghỉ 3 tuần) và Naby Keita được lựa chọn thay thế. Còn lại bộ tứ vệ đầu bảng Arnold - Gomez - Van Dijk - Robertson hay tam tấu siêu đẳng Salah - Firmino - Mane đều hiện diện đầy đủ chứ chẳng ai được nghỉ ngơi dù rằng với một đối thủ cỡ West Ham thì thêm vài sự thay đổi cũng không phải vấn đề gì lớn, nhất là khi trên băng ghế dự bị những Chamberlain, Lovren, Matip hoặc Lallana đâu đến mức quá dở.

Do đó nếu Liverpool có thể kết thúc Premier League 2019/20 bằng chức vô địch cùng thành tích bất bại "vô tiền khoáng hậu" thì Klopp có lẽ nên cảm ơn ông trời đã thương khi The Kop thật sự quá may mắn không bị cơn bão chấn thương "tấn công" mặc cho các cầu thủ liên tục cày ải. Với lực lương như vậy cộng thêm ưu thế sân nhà nên chẳng cần nói ai cũng biết thế trận ra sao.
Tuy nhien West Ham bat ngo go hoa rat nhanh
Tuy nhiên West Ham bất ngờ gỡ hòa rất nhanh

Cơ hội đầu tiên thuộc về Robertson với cú cứa lòng chệch mục tiêu vào phút thứ 7. Ngay sau đó, thủ thành Fabianski lóng ngóng đưa bóng lên trúng vào người Mane đang lao xuống uy hiếp và chút nữa trái bóng bay ngược về mành lưới. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 9 thì bàn thắng đã đến với Liverpool. "Siêu kiến tạo" Arnold thực hiện quả tạt chuẩn xác từ cánh phải cho Wijnaldum đổ người lắc đầu hiểm hóc hạ gục Fabianski đã chạm được tay vào bóng.

Cần nhớ rằng, đây đã là đường chuyền thành bàn thứ 11 của Arnold ở Premier League mùa này, chỉ thua mỗi Kevin De Bruyne của Man City (16). Song thật bất ngờ khi lợi thế dẫn bàn của Liverpool chỉ tồn tại có vài phút ngắn ngủi. Từ quả phạt góc do Snodgrass thực hiện, trung vệ Issa Diop lên tham gia tấn công đã bật cao hơn Joe Gomez để đánh đầu tung lưới Liverpool.
West Ham da co mot hiep 1 thanh cong
West Ham đã có một hiệp 1 thành công

Phút 16, nhận bóng từ Robertson, Salah định cứa bóng về góc cao nhưng Fabianski đã làm chủ được tình hình. Bình thường sau khi có bàn thắng, Liverpool hay chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu và chuyển sang lối chơi thiên về phòng ngự nhiều hơn (đây cũng là cách để các trụ cột không bị phá sức). Tuy nhiên trong bối cảnh đã bị gỡ hòa, dĩ nhiên "Lữ đoàn đỏ" phải duy trì sức ép tấn công mạnh. Họ cầm bóng tới hơn 70% thời lượng và ra sức uy hiếp West Ham từ nhiều phía.

Dù đội khách thiết lập hệ thống phòng ngự nhiều lớp, cố gắng bịt kín mọi hướng tiếp cận khung thành nhưng cơ hội nguy hiểm cứ đến với Liverpool. Phút 30, Arnold thực hiện tình huống "nửa chuyền nửa sút" cực kỳ khó chịu và bóng chút nữa tìm trúng cầu môn. Phút 40, trong một tình huống phạt góc, "siêu trung vệ" Van Dijk suýt lập công với cú đánh đầu chạm vào xà ngang. Nhìn chung West Ham đã có một hiệp đấu thành công, không chỉ bởi họ đã gỡ hòa sau khi bị dẫn trước.
Nhung tuong Fornals cung West Ham da tao ra duoc dia chan tai Anfield
Những tưởng Fornals cùng West Ham đã tạo ra được địa chấn tại Anfield

Đầu hiệp 2, Arnold lại thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời bằng đường chuyền miễn chê vào vòng cấm địa West Ham cho Firmino ung dung dứt điểm song bóng đã bay qua xà ngang một cách đáng tiếc. Phút 54, cầu trường Anfield bất ngờ trở nên câm lặng khi mành lưới Alisson phải rung lên sau pha bắt volley chuẩn xác của Fornals từ đường chuyền tầm thấp do Rice thực hiện bên cánh phải.

Cần nhớ rằng, Fornals chỉ vừa được vào sân sau chấn thương của đồng đội Soucek nhưng lại làm được điều mà nhiều cầu thủ cũng như đội bóng tại Anh ao ước mùa này. Rất nhanh chóng, HLV Klopp đưa ra sự điều chỉnh nhân sự khi Chamberlain vào sân nhằm gia tăng sức sáng tạo cho tuyến giữa. Sức ép lên khung thành West Ham cũng dần tăng lên theo cấp số nhân.
Tuy nhien man ga de trung cua Fabianski da lam hong tat ca
Tuy nhiên màn "gà đẻ trứng" của Fabianski đã làm hỏng tất cả

Phút 63, thêm một pha kiến tạo của Arnold không được chuyển hóa thành công nhưng lần này cần phải thừa nhận Fabianski đã chơi quá tốt để từ chối Chamberlain. Tuy nhiên đến phút 68 chính Fabianski chứ không phải ai khác đã tự biến mình thành trò cười. Sau đường chuyển hướng tấn công của Chamberlain sang cánh trái cho Robertson, hậu vệ người Scotland nhẹ nhàng đưa vào trong cho Salah dứt điểm. Bóng đi nhẹ cũng chẳng hiểm nhưng thật bất ngờ khi cựu thủ môn Arsenal lại tạo ra màn "gà đẻ trứng" bi hài.

Phút 72, dường như Michal Antonio có đôi chút bị động nên không thể khống chế thành công đường bóng đẹp được đưa vào vùng cấm địa Liverpool khi mà trước mặt chỉ còn Alisson. Phút 74, trái bóng có vẻ đã trúng vào tay Ngakia tuy nhiên trọng tài Jon Moss đã nói không với 11m.
Cuoi cung Sadio Mane tung ra don quyet dinh ket lieu West Ham
Cuối cùng Sadio Mane tung ra đòn quyết định kết liễu West Ham

Tuy nhiên mùa này Liverpool thật sự không những hay mà còn may. Họ có thể bị dẫn trước, có thể không cần chơi hay hoặc đối thủ thi đấu quá tốt nhưng bằng một cách nào đó, Liverpool vẫn là đội được hưởng niềm vui trọn vẹn khi trận đấu kết thúc. Phút 81, Gomez thực hiện cú sút có phần vu vơ bên ngoài vạch 16m50 và bóng chạm vào người một cầu thủ West Ham, vô tình trở thành pha kiến tạo cho Arnold. Hậu vệ phải sinh năm 1998 mà giờ có giá không dưới trăm triệu Euro đã có đường chuyền thành bàn thứ 12 trong mùa giải khi giúp Mane dễ dàng lập công.

Chưa dừng lại ở đây, phút 86 vẫn là Arnold căng ngang và Mane làm tung lưới West Ham. Tuy vậy lần này trọng tài với sự trợ giúp của tổ VAR đã ra quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Ngay sau đó, Bowen lẽ ra phải xử lý tốt hơn trong tình huống đối mặt với Alisson để đem về bàn gỡ cho West Ham. Song pha bóng một lần nữa chứng minh một chân lý rằng Liverpool đích thị là vị vua thống trị tuyệt đối Ngoại hạng Anh mùa này khi trong mọi hoàn cảnh, các đối thủ gần như không có cửa lấy điểm từ tay họ
Liverpool 3-2 West Ham
Thông số trận đấu Liverpool 3-2 West Ham

Như vậy, Liverpool đã có chiến thắng thứ 18 liên tiếp tại Premier League, ngang bằng với kỷ lục của Man City (được lập vào năm 2017) còn trên sân nhà thì thầy trò Klopp đã xác lập một đỉnh cao mới: 21 chiến thắng liên tiếp. Thậm chí cứ với cái đà này, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside dư sức duy trì mạch toàn thắng từ giờ đến cuối mùa để tạo ra thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử bóng đá thế giới chứ chẳng phải chỉ trong phạm vi châu Âu hay nước Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Naby Keita (Chamberlain 57'), Fabinho, Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane (Matip 90'+1).

WEST HAM XI (4-1-4-1):
Lukasz Fabianski; Jeremy Ngakia, Issa Diop, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Declan Rice; Robert Snodgrass (Bowen 84'), Tomas Soucek (Fornals 47'), Mark Noble; Felipe Anderson (Haller 65'); Michail Antonio.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X