Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc! Manchester City chính thức bị cấm tham dự Champions League trong hai năm

Thứ Bảy 15/02/2020 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vi phạm luật công bằng tài chính, Manchester City đã chính thức bị UEFA cấm tham dự Champions League hay các giải đấu cấp Châu Âu nói chung trong hai năm, đồng thời phải chịu án phạt 30 triệu Euro.

Man City bị cấm tham dự Cúp C1 Châu Âu trong 2 năm

Thông báo chính thức trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA đã ra quyết định cấm Manchester City tham dự Champions League và Europa League ngay trong hai mùa giải tiếp theo đây, 2020/21 và 2021/22. Ngoài ra, CLB nước Anh còn phải chịu án phạt tiền lên đến 30 triệu Euro.

Sốc Man City bị cấm đá C1 trong hai năm 2020-2022 hình ảnh
Manchester City chính thức bị cấm tham dự Champions League trong hai năm

Không còn nguyên nhân nào khác, Man City bị luận tội vi phạm luật công bằng tài chính. Theo các bản báo cáo điều tra, Man City được công ty mẹ Abu Dhabi United Group, định chế tài chính khổng lồ trực thuộc Hoàng gia UAE, bơm tiền trái phép để chi tiêu vượt quá nguồn thu thương mại và giải thưởng.

Cụ thể, ít nhất 60-70 triệu bảng được Abu Dhabi United Group phù phép và chuyển cho Man City dưới vỏ bọc giấy tờ là các hợp đồng tài trợ (áo đấu, tên sân vận động, cơ sở tập luyện…) với hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad. Tuy nhiên, con số thực tế Etitad chi trả được cho chỉ vỏn vẹn 8 triệu bảng.

Cần phải biết rằng, đây đã là lần thứ hai Man City bị UEFA “tuýt còi” sau năm 2014. Khi đó, đại diện Premier League ít nhiều được “giơ cao đánh khẽ” và chỉ bị phạt tài chính 65 triệu Euro, chứ không đến nỗi nghiêm trọng và nặng nề như án cấm tham dự các giải đấu Châu Âu như Champions League kỳ này.

Man City giận dữ phản công, tuyên bố sẽ khiếu kiện

Tất nhiên rồi, Man City không thể ngồi yên chịu trận như vậy được. Ngay lập tức, trang chủ CLB tuyên bố sẽ sớm gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao CAS, cơ quan có thẩm quyền cao nhất để xử lý các khiếu nại, kiện tụng trong thế giới thể thao, với mục đích đòi lại công bằng và quyền lợi.

Manchester City bi cam tham du Champions Leaugue trong hai mua giai
Manchester City chính thức bị cấm tham dự Champions League trong hai năm

Trong bản thông báo của mình, Man City khẳng định họ “thất vọng nhưng không bất ngờ” với án phạt rất nặng này, tố ngược UEFA đã luôn điều tra và xét xử thiếu minh bạch và công bằng, với tư tưởng chăm chăm luận tội và trừng phạt họ ngay từ khi tự khởi tố và trong suốt quá trình điều tra.

Lệnh cấm tham dự Champions League trong hai năm rõ ràng là một cú sốc không chỉ cho Man City mà cả nền bóng đá Anh, khi họ vẫn luôn là lá cờ đầu của xứ sở sương mù ngoài trời Âu. Chắc chắn, Man City sẽ phải chịu những ảnh hưởng kinh hoàng về tài chính và lực lượng hay danh tiếng nếu như không thể kháng cáo thành công.

Trong trường hợp đó, mùa giải Premier League hiện tại của Man City coi như vứt đi hoàn toàn, khi họ vốn đã không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool và cuộc đua Top 4 giờ đây cũng trở nên vô nghĩa. Việc Man City gặp đại họa cũng đồng thời mở ra cơ hội tham dự Champions League mùa giải tới cho đội bóng xếp thứ năm Premier League năm nay.

Real Madrid sẽ định đoạt số phận của Guardiola ở Man City
HLV Pep Guardiola thừa nhận có thể bị Manchester City sa thải nếu bị Real Madrid loại ở vòng 1/8 sắp tới và không thể lên ngôi vô địch Champions League...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X