Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Xếp hạng 2008 của IFFHS: Ngoại hạng Anh trên đỉnh thế giới

Thứ Tư 07/01/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Năm thứ hai liên tiếp, Ngoại hạng anh được IFFHS tôn vinh là giải đấu số 1 thế giới, vượt mặt cả Serie A và La Liga.

 

IFFHS (International Federation of Football History and Statistics) là Hiệp hội thống kê số liệu và lịch sử bóng đá quốc tế, tổ chức điều phối bản công bố hàng năm về xếp hạng CLB. Năm ngoái, Giải ngoại hạng Anh Barclay Premier League đã được ghi tên trên đỉnh thế giới, và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Sự thống trị của người Anh tại Champions League giải thích tại sao họ đang là số 1.

 

Manchester United thống trị Champions League và cúp thế giới các CLB

Tin tức gây sốc nhất có lẽ là việc La Liga BBVA rớt hạng thảm hại, xuống vị trí thứ 4 trong tốp các giải đấu hàng đầu thế giới. Đây sẽ là thông tin chẳng mấy vui vẻ dành cho cổ động viên giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha dịp năm mới này.

 

Theo IFFHS, các CLB Tây Ban Nha không có được một năm thi đấu quốc tế thành công, với thành tích nghèo nàn ở cả UEFA Champions League và UEFA Cup cũng như các giải đấu khác họ tham dự. Điều này khiến La Liga để vuột mất 122 điểm so với số điểm năm 2007, và rơi từ vị trí thứ 2 năm 2007 xuống vị trí thứ 3. Mặc dù vậy, với việc Villarreal, Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona đứng trước cơ hội tiến sâu vào tứ kết Champions League, thứ hạng của họ sẽ được cải thiện đáng kể vào năm sau.

 

Mặc dù chỉ thu về số điểm bằng với năm ngoái, nhưng sự sa sút của La Liga đã giúp Serie A nhảy lên vị trí thứ hai. Mùa giải 2007/08, Serie A không giành những danh hiệu quốc tế lớn nhưng giải đấu xứ mì ống đang cho ra mắt một lứa cầu thủ trẻ khá ấn tượng, điển hình là Napoli.

 

Một ngạc nhiên thú vị khác là giải hạng nhất Argentina, Primera Division Argentina, vượt mặt La Liga để chễm chệ có mặt trong tốp 3. Các CLB xứ tango đã giành được những thành công nhất định tại giải đấu CONEMBOL 2008.

 

Người phát ngôn của IFFHS phát biểu “Giải đấu số 1 thế giới vẫn luôn là đề tài bàn cãi không lời kết. NHM thường có ý kiến chủ quan của riêng họ mà không quá để ý tới những gì IFFHS công bố. Vì vậy, giải đấu số 1 thế giới tùy thuộc vào cảm quan của mỗi người.”

 

Tốp 10 giải đấu hàng đầu theo xếp hạng của IFHS:

 

1.   Barclay’s Premier League (Anh)
2.   Serie A (Italia)
3.   Primera Division Argentina (Argentina)
4.   La Liga BBVA (Tây Ban Nha)
5.   Bundesliga (Đức)
6.   Ligue 1 (Pháp)
7.   Brasileiro Serie A (Brazil)
8.   Primera Division de Mexico (Mexico)
9.   Liga Sagres (Bồ Đào Nha)
10. Ukraine Premier League (Ukraina)

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X