Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby - MU: Chênh lệch!

Thứ Tư 07/01/2009 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phải đến làm khách trước Derbey County, nhưng có lẽ với một đội bóng có thể coi là yếu như đội chủ nhà lần này, đoàn quân của HLV Alex Ferguson sẽ không tốn quá nhiều sức lực để mang về một chiến thắng.

Một đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh và những đấu trường danh giá khác ở châu Âu, và một đội bóng chưa bao giờ dám mơ được thi đấu ở Champions League và có lẽ giấc mơ vô địch Premiership cũng rất xa vời sẽ có dịp được giao đấu trên sân Pride Park đêm nay.


Những trận đấu giữa MU và Derby thường có phần thắng nghiêng về
đội bóng thành Manchester

Đối với đội chủ nhà Derby County, có lẽ League Cup là một đấu trường có hy vọng sẽ mang về danh hiệu, khi mà cơ hội dành cho các đội bóng nhỏ như họ là khá cao. Đã có không ít lần chiếc cúp ra đời năm 1961 này chứng kiến sự lên ngôi của những cái tên không được đánh giá cao. Chính Derby cũng đã từng được chơi trong trận bán kết vào năm 1968 và lần này, họ cũng đã xuất sắc một lần nữa lọt vào đến trận bán kết để gặp MU.

Có lẽ hơn ai hết, HLV Nigel Clough hiểu rằng nếu không có chiếc cúp này, năm nay sẽ là một mùa giải trắng tay. Ở cúp FA, họ đã không còn chỗ. Trong khi đó, chức vô địch giải hạng nhất cũng rất xa vời, khi hiện nay Derby đang xếp thứ 18 với 29 điểm sau 26 vòng đấu, một khoảng cách rất xa đối với đội dẫn đầu bảng là Wolverhampton hiện đang có tới 58 điểm trong tay.

Cầu thủ đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong trận đấu đêm nay có lẽ là Paul Green. Bản hợp đồng mà HLV Paul Jewell trước đây đã đưa về Pride Park vẫn chứng tỏ được giá trị của mình. Có lẽ đây là "tài sản" quý giá nhất mà Nigel Clough được thừa hưởng từ người tiền nhiệm sau khi nhận nhiệm vụ vào năm mới 2009. Một cái tên nữa cũng sẽ khiến người ta để ý, đó là thủ môn Roy Caroll, người đã từng có 5 năm gắn bó với Manchester United. Thủ thành người Bắc Ailen sẽ được gặp lại các đồng đội cũ nhưng với một tư thế mà chắc chắn anh không muốn mình là người thu cuộc.


Ronaldo nhiều khả năng không có mặt nhưng điều đó
không có nghĩa là các cầu thủ Derby sẽ không vất vả

Trong khi đó, đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần, Manchester United được thi đấu với một đội bóng không xứng tầm. Cách đây vài ngày họ đã đánh bại Southampton trong khuôn khổ vòng 3 cúp FA với tỷ số 3-0. Derby nhiều khả năng sẽ là một "quân xanh" nữa cho họ... tập dượt trước khi có trận cầu quan trọng với Chelsea vào cuối tuần này. Cũng chính vì chủ nhật này họ sẽ tiếp đội bóng thành phố London trên sân nhà, hơn nữa League Cup chưa bao giờ là ưu tiên của HLV Alex Ferguson, nên đội hình ra quân của MU chắc chắn sẽ thiếu vắng khá nhiều các cầu thủ trụ cột. Họ sẽ được nghỉ ngơi và tránh chấn thương để hoàn toàn sung sức cho cuộc chiến hứa hẹn sẽ rất căng thẳng sắp tới.

Ronaldo đã không xuất hiện trong trận đấu với Southampton và nhiều khả năng cũng sẽ được nghỉ ngơi trong lần hành quân đến Pride Park đêm nay. Trên hàng công, không nhiều người nghi ngờ về việc Tevez sẽ chắc chắn có một vị trí chính thức. Nhưng HLV Ferguson mới tuyên bố rằng ông sẽ để Tevez trên băng ghế dự bị do tiền đạo này mới có những phát ngôn không hay về tương lai của anh ở MU. Hôm qua, Tevez cho biết, anh đã không còn kiên nhẫn đối với ban lãnh đạo MU và muốn được thi đấu cho Real Madrid. Đây là điều mà Sir Alex không hài lòng, đặc biệt khi ông có mối quan hệ không yên bình với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


Tevez sẽ bị trừng phạt vì những phát ngôn của mình?

Trong số 10 trận gần đây nhất hai CLB này đối đầu, thành tích nghiêng hẳn về "Quỷ đỏ" với 7 lần giành chiến thắng, trong đó 3 lần họ khiến Derby gục ngã trên sân nhà. Derby cũng có được 1 lần giành trọn 3 điểm, nhưng họ lại đánh bại MU ở Old Trafford chứ không phải trên Pride Park. Lần này, mặc dù được thi đấu trước sư cổ vũ của các khán giả trung thành trên sân nhà, nhưng có lẽ đoàn quân của HLV Nigel Clough nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho một trận thua nữa trước những nhà ĐKVĐ Premiership.

Dự đoán: MU thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Derby: Carroll, Beardsley, Albrechtsen, Nyatanga, Camara, Teale, Green, Addison, Commons, Varney, Hulse.

MU: Kuszczak, Vidic, Evans, Neville, O'Shea, Anderson, Gibson, Giggs, Nani, Park, Welbeck.

  •  Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X