Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Messi lập hat-trick khiến A.Madrid tiếp tục ôm hận trước Barca

Thứ Tư 07/01/2009 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ cần một mình Messi, Barcelona cũng đủ tạo ra lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. 3 bàn thắng của “tiểu Maradona” đã khiến quyết tâm trả thù trận thua 1-6 mà Atletico Madrid gặp phải ở vòng 6 La Liga… tắt ngúm.

 

Thi đấu không thực sự thuyết phục ở Cúp Nhà Vua mùa giải năm nay, khi Barca chỉ có thể vượt qua đội bóng hạng hai Benidorm bằng kết quả sít sao ở cả hai lượt trận đi và về (1-0), nhưng điều đó không che đậy được sự thực rằng ở Cúp Nhà Vua, Barca là quyền lực tuyệt đối. Họ đang là đội giành nhiều Cúp nhất, 24 lần tất cả. Tuy nhiên lần gần đây nhất, đội bóng xứ Catalan lên ngôi đã cách đây tròn 10 năm. Từ đó đến giờ, dù rất cố gắng nhưng Barca cũng chỉ có thể vào đến bán kết, thành tích ở mùa giải năm ngoái.

 

Messi: Ngôi sao sáng chói của Barcelona


Chính vì vậy, mùa giải năm nay các cules rất muốn thay đổi lịch sử. Giống như tuyên bố cuối năm 2008 của Messi, mục tiêu của Barca là giành “cú ăn ba”. Trong đó, cả 3 danh hiệu vô địch La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua đều quan trọng như nhau. Sức mạnh của Barca tại La Liga và Champions League thì ai cũng đã biết, nhưng đêm qua mới là lần đầu tiên các cules thể hiện nội lực đáng sợ ở Cúp Nhà Vua.

 

Trở lại với trận đấu, cả hai HLV Aguirre và Guardiola đều có những sự điều chỉnh đáng chú ý ở đội hình xuất phát, chủ yếu do ảnh hưởng từ lịch đấu dầy đặc trong tháng Giêng của hai đội. Trong khi HLV Aguirre mất tiền đạo tài năng Aguero do viêm họng, thì Pep cũng không có được sự phục vụ của Marquez, Hleb và Puyol do đau nhẹ.

 

Trên hàng công của đội chủ sân Vicente Calderon, tiền đạo trẻ Pongolle được đá cặp cùng Forlan. Đây là cặp tiền đạo rất có duyên ghi bàn từ đầu mùa, nhưng đêm qua, họ đã bị vô hiệu hóa bởi hàng thủ chơi kỷ luật và hàng tiền vệ chắc chắn của Barca. Bên kia chiến tuyến, Pep thậm chí còn không điền tên Eto’o và Gudjohnsen, 2 trong số những người đã ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của đội bóng xứ Catalan vào lưới Atletico hồi đầu tháng 10 năm ngoái, vào danh sách thi đấu. Tương tự là trường hợp của tay chuyền số 1, Xavi, thủ môn số 1 Valdes và đội trưởng Puyol.

 

Messi hiếm khi bỏ lỡ những pha bóng đối mặt với thủ môn như thế này

Hừng hực khí thế “trả thù”, lại được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ A.Madrid gần như ngay lập tức tràn lên phần sân đối phương hòng tím kiếm cơ hội mở tỉ số. Phút 11, Simao đi bóng khéo léo, vượt qua Caceres và tung cú sút tầm thấp kỹ thuật, nhưng thủ thành Pinto lại chơi bình tĩnh và dễ dàng làm chủ tình huống này.

 

Đang mải mê chinh chiến bên phần sân đối phương, Atletico đã dính đòn “hồi mã thương” của Barca khi Messi có bàn mở tỉ số ở phút 12. Tiền đạo người Argentina và hậu vệ người Brazil, Dani Alves, chứng minh tại sao hành lang cánh phải của Barca lại được gọi là “cánh phải siêu đẳng”. Từ pha đi bóng chớp nhoáng và phối hợp 1-2 với Alves, Messi đột nhập vòng cấm trước khi nhận cú trả bóng bằng gót điệu nghệ của đồng đội và dễ dàng giành chiến thắng trong pha đối mặt với thủ môn Coupet. 1-0 cho Barca.

 

Để thua khá sớm, các cầu thủ chủ nhà càng quyết tâm dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Nhưng trước một hàng thủ không phải mạnh nhất của Barca, Atletico vẫn không đủ nội lực để có thể xuyên thủng sự vững chắc mà cặp trung vệ Caceres – Pique thiết lập. Lần lượt Forlan, Pongolle và ngay cả Maniche cũng không thể chiến thắng trong những pha đột nhập vòng cấm. Hơn nữa, bộ ba tiền vệ Keita - Busquets - Toure cũng mang đến sự bọc lót đáng kể cho hàng thủ Barca. Bởi vậy, Atletico bắt đầu có dấu hiệu bế tắc và nôn nóng.

 

Quả đá penalty thành công của Messi

Bên phía Barca, mũi nhọn nguy hiểm nhất không ai khác ngoài Messi. Mặc dù Pep có ý định chơi phòng ngự phản công nhưng trong hiệp một, đã không ít lần họ tổ chức được những đợt hãm thành nguy hiểm, chủ yếu tập trung bên hành lang cánh phải của Messi. Trước sự chứng kiến của HLV Maradona trên khán đài, có vẻ như Leo rất muốn ghi điểm trước vị thuyền trưởng ĐT Argentina.

 

Sự nôn nóng và mất bình tĩnh của Rojiblancos được thể hiện bằng một loạt các pha vào bóng nguy hiểm, khiến họ nhận tới 4 thẻ vàng chỉ trong vòng 15 phút cuối hiệp một. Và bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 56, trong tình huống Heitinga nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi vào bóng từ phía sau với Messi trong vòng cấm. Cùng với chiếc thẻ đỏ, đội chủ nhà còn phải nhận bàn thua đến từ chấm 11m, khi Messi bình tĩnh sút bóng vào góc xa khung thành bên trái của Atletico. 2-0 cho Barca và quân số trên sân là 11-10.

 

Trong bối cảnh tưởng như tuyệt vọng, Atletico bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của trung vệ vào thay người Tomas Ujfalusi. Từ quả căng ngang của Simão, bóng bay thẳng đến khoảng trống mà hậu vệ người CH Séc chọn sẵn, trước khi anh bật cao đánh đầu tung lưới Pinto. 

 

Messi quá nguy hiểm, ngay cả khi anh bị hậu vệ đối phương kèm cặp quyết liệt

Nhưng bàn thắng của Ujfalusi dường như chỉ khiến Barca thêm quyết tâm để ghi thêm bàn thắng làm lưng vốn trước trận lượt về trên sân Nou Camp sau đây một tuần. Phút 81, Messi hoàn tất hat-trick đáng nhớ khi nhận đường chọc khe tinh tế của Iniesta, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Atletico. Với cái chân trái khéo léo, Leo điềm tĩnh sục bóng qua người Coupet và ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Với chiến thắng này, gần như một suất đi tiếp vào vòng sau đã nằm gọn trong túi của Barca.

 

Đội hình thi đấu:

 

Atletico: Coupet, Seitaridis, Perea, Heitinga, Pernia, Maxi, Assuncao (Ever Banega 61’), Maniche (Miguel 77’), Simao, Forlan, Pongolle (Tomas Ujfalusi 61’).

Barcelona: Pinto, Sylvinho, Pique, Caceres, Alves, Iniesta, Keita, Toure, Busquets, Bojan, Messi (Pedro 82’).

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X