Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Việt Nam "an phận" với chiếc HCĐ AFF Cup

Chủ Nhật 28/01/2007 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hoà 0-0 trên sân Supachalasai đã đưa người Thái nhẹ nhàng vào Chung kết. ĐTVN trong một ngày thi đấu nỗ lực có thể nhẹ nhõm về nước với giải Ba và trận không thua đầu tiên trên đất Thái Lan.

Một trận cầu hoà là điều có thể được “đọc” thấy trong lối chơi của hai đội. Các học trò của ông Chanvit chủ động chơi chậm, giữ cự ly đội hình tốt và chơi phòng thủ hai tầng nhằm tránh mọi va chạm, thẻ phạt không cần thiết.

 

Ngược lại, ĐTVN vào trận với tâm lý của kẻ không có gì để mất và cũng chẳng dám mơ về một cuộc lật đổ. Chính vì vậy, thầy trò ông Riedl đã có một trận đấu sòng phẳng, ít nhiều lấn lướt nhưng không có bàn thắng bởi hai căn bệnh cố hữu: hàng công thiếu sắc bén và tuyến tiền vệ không tạo được đột biến trong tấn công.


Thái Lan đã không tung hết sức ở trận này
 

Ngược lại, việc thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ và phong độ kém cỏi của cặp tiền vệ cánh Bảo Khanh - Tấn Tài đã không ít lần đẩy khung thành thủ môn Hồng Sơn vào thế bị đe doạ.

 

Nhưng trong một ngày hàng công Thái Lan chơi dưới sức và Thonglao bất ngờ mất dạng, ĐTVN đã không phải trả giá cho sự lơi lỏng của mình.

Dù thất trận với tổng tỷ số 0-2 và bị loại, ông Riedl và ĐTVN cũng có niềm an ủi nho nhỏ: các cầu thủ áo trắng đã cởi bỏ được sự tự ti và căng cứng khi đối đầu với người Thái và đây là lần đầu tiên sau 16 năm tái hội nhập, ĐTVN không thua Thái Lan trên sân khách.

 

Với tâm lý chơi vì danh dự, ĐTVN nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp có hai cơ hội ăn bàn trong 15 phút đầu. Nhưng phản xạ xuất sắc của Kittisuk đã từ chối một cú sút xa và pha “xe đạp ngược” mạnh mẽ của Thanh Bình.

 

Đáp lại, Sarayoot cũng hai lần khiến CĐV nhà mừng hụt bằng hai cú sút bâng quơ, đưa bóng lên… trời trong tư thế thoải mái.

 

Sau những phút bị ngợp bởi lối đá nhanh của ĐTVN, Thái Lan đã cầm nhịp trận đấu và chủ động đá chậm, rình rập khá hiệu quả. Nếu Thonglao kết thúc chuẩn xác hơn sau cú lật bóng của Suchao phút 37 thì chắc chắn Hồng Sơn chỉ biết đứng nhìn.

 

Những nỗ lực tự phát của ĐTVN không đủ để khoan thủng hàng thủ hai lớp chơi có tổ chức và phong toả rất tốt khu vực trước cầu môn nhà. Cơ hội cuối cùng của hiệp 1 thuộc về Công Vinh, nhưng sau cú xoay người nhanh gọn lại là pha kết thúc vọt xà như thường thấy trong vài trận đấu gần đây.

 

Nụ cười không trọn vẹn của HLV Riedl khi kết thúc trận đấu

Hiệp 2 tiếp tục bị người Thái dẫn vào thế trận “ru ngủ”, điểm nóng tranh chấp vẫn là tuyến giữa và rất ít khi quả bóng đựoc triển khai đến trước cầu môn hai bên.


Nếu như trong hiệp 1, Hữu Thắng còn tạo được vài đường bóng “sáng” thì người vào thay Hồng Minh chơi một hiệp 2 mờ nhạt, không để lại một dấu ấn nào.

 

Phút 65, Tấn Tài băng xuống rất thoải mái sau đường xẻ nách của Minh Phương nhưng lại chọn phương án tồi nhất có thể: sút bóng ở góc cực hẹp mặc dù cả Vinh và Bình đều đang sẵn sàng trong khu 5m50.

 

Chỉ ít phút sau, Văn Biển lóng ngóng phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Suchao đệm bóng vào cho Pipat bay người đánh đầu. May mắn cho Hồng Sơn là quả bóng không tìm đến đích.

 

Những phút còn lại, ĐT Thái Lan chủ động bẻ gãy thế công của ĐTVN còn các cầu thủ áo trắng lại không đủ sắc sảo để vượt qua bức tường rào dày dặn của đối thủ. Những phút cuối trận trôi qua chậm chạp và tỷ số 0-0 được bảo toàn đến phút chót.

 

Hoà trận này, ĐTVN cùng Malaysia đoạt đồng giải Ba. Thái Lan cùng Singapore sẽ quyết đấu hai lượt đi (31/1) - về (4/2) để tìm nhà vô địch mới.

 

Đội hình thi đấu của ĐTVN

Thủ môn
Hồng Sơn

Hậu vệ
Quang Thanh, Huy Hoàng, Như Thành, Văn Biển (Đức Dương 80')

Tiền vệ
Tấn Tài, Hữu Thắng (Hồng Minh 46'), Minh Phương, Bảo Khanh (Văn Nhiên 58')

Tiền đạo
Công Vinh - Thanh Bình


(Theo Dân Trí)


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X