Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan - Việt Nam: Vớt vát niềm tin!

Chủ Nhật 28/01/2007 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hy vọng làm được một cuộc "đảo chính" ngay tại SVĐ Suphachalasai tại Bangkok của đội tuyển Việt Nam là rất nhỏ. Thày trò ông Riedl chỉ vào trận với mục tiêu vớt vát lại niềm tin nơi người hâm mộ và giới bóng đá bằng một trận hòa hay thua tối thiểu nhưng ghi được bàn thắng trước chủ nhà Thái Lan.

Tuy nhiên, cánh cửa vào chung kết AFF Cup 2007 rất hẹp đó sẽ lại được nới rộng ra nếu Việt Nam ghi được bàn thắng trước. Ai cũng hy vọng như vậy dù biết đó chỉ là hy vọng mong manh.

ĐTVN chú trọng các tình huống cố định

Không biết ghi bàn thắng hay ít nhất là tạo được sức ép dữ dội từ các tình huống cố định và thường xuyên thủng lưới mỗi khi đối phương được hưởng phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp luôn là điểm yếu của ĐTVN từ trước đến nay, đặc biệt dưới triều đại của ông Riedl. Vị HLV người Áo này cũng mất khá nhiều công sức cho các bài tập nhưng không hiểu vì năng lực có hạn của các tuyển thủ hay phương pháp của ông chưa đúng hoặc cả 2 mà điểm yếu này chưa được khắc phục.

Thanh Bình sẽ được thay thế bằng Phương Nam (Ảnh: VTC)

Trong buổi tập làm quen sân thi đấu Suphachalasai, nơi đã từng chứng kiến 2 trận thua của ĐTVN trước Thái Lan tại
King's Cup, vào sáng nay HLV Riedl đã đặc biệt chú trọng đến việc giữ cự ly đội hình khi chống tình huống cố định cũng như quỹ đạo cú sút của cầu thủ đá phạt trực tiếp và sự hỗ trợ của các đồng đội trong việc kéo giãn hàng phòng ngự đối phương dành cho Minh Phương, Bảo Khanh, Vũ Phong.

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn

Có lẽ ông Riedl hiểu rằng đó là cách thức hiếm hoi để đưa bóng vào lưới thủ môn tài ba Kittisak cùng hàng phòng ngự tuy không đến mức kiên cố nhưng lại rất khó xâm nhập với cách thức triển khai tấn công sơ cứng của ĐTVN.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập, HLV Riedl cho rằng cơ hội dành cho ĐTVN tuy không nhiều nhưng chưa phải đã hết và rằng ông hy vọng Việt Nam ghi được bàn thắng vào lưới Thái Lan trước để rồi trông chờ vào yếu tố may mắn để lội ngược dòng thành công, bù đắp cho khoảng cách 0-2 ở

trận lượt đi.

Thái Lan không dễ đá vì sức ép

Thi đấu sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, thày trò ông Charnvit mới chính là những người chịu sức ép, đặc biệt khi các CĐV Thái Lan đến sân với suy nghĩ đội bóng của họ đương nhiên phải thắng đối thủ dưới cơ Việt Nam vốn đã bị thua 0-2 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà.

Khả năng ra sân của Kiatisuk đang bỏ ngỏ. Ảnh: VTC

HLV Charnvit không ngần ngại tiết lộ Thái Lan sẽ không vào trận với tâm lý hòa, dù kết quả đó là thừa sức đưa họ lọt vào trận chung kết  giải Vô địch Đông Nam Á lần thứ 4. Ông cũng quan niệm không ngại đá với ĐTVN ở sân Mỹ Đình bằng ở sân nhà vì bao giờ "ĐTVN đi đá sân khách cũng tỏ ra nguy hiểm với các cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo trong các tình huống phản công".

Một bất lợi khác cho ông HLV 52 tuổi này là việc cơ hội ra sân của 3 cầu thủ chủ chốt Sure Sukha, Kiatisuk và Thonglao chỉ là 50-50 với các chấn thương lưng và đầu gối. Trong trường hợp chiếc đầu gối phải của Kiatisuk không kịp bình phục, khả năng kéo dãn hàng phòng ngự giăng ngang của ĐTVN cũng sẽ giảm hiệu suất khi cặp tiền đạo Sarayoot và Pipat vốn không giỏi trong công việc "nghi binh".

Đó là chưa kể, màn trình diễn của đối thủ Việt Nam chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều so với cách đây 4 ngày khi mà ĐTVN đã rơi xuống đáy hình Shin trong biểu đồ phong độ nếu xét trên khía cạnh chu kỳ sinh học của thể trạng và tâm lý.

Bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và ĐTVN hoàn toàn có thể làm nên một câu chuyện cổ tích nếu Kittisak là người vào lưới nhặt bóng khác thay vì Dương Hồng Sơn, người được ông Riedl dự định đưa vào bắt chính thay Quang Huy trong trận này.

Tất nhiên là với chữ nếu và cả với điều kiện các tuyển thủ Việt Nam có một buổi tối thăng hoa trong khi các tuyển thủ Thái chơi dưới sức mình.

Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Hồng Sơn - Văn Biển, Như Thành, Huy Hoàng, Quang Thanh - Bảo Khanh, Hồng Minh, Minh Phương, Vũ Phong - Công Vinh, Phương Nam.
Thái Lan: Kittisak - Jetsada Jitsawad, Nataporn Phanrit, Niweat Siriwong, Suree Sukha - Nirut, Sutee Suksomkit, Thonglao,  Suchao Nutnum - Sarayoot, Pipat

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X