Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

VFF mất thêm gần 2 tỷ cho HLV Riedl

Thứ Tư 23/04/2008 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn tháng sau cuộc chia tay với HLV A.Riedl, VFF đã tìm được Calisto ngồi vào chiếc “ghế nóng”. Nhưng niềm vui có được thầy mới chưa hết, VFF lại phải đau đầu với chuyện "hậu Riedl" khi đang phải đối diện với những thâm hụt tài chính trong thời gian 30 tháng HLV này làm việc tại Việt Nam.

Trong bản hợp đồng mà Quyền TTK Phan Anh Tú ký với cựu HLV A. Riedl năm 2004, VFF đã tự nhận đứng ra đóng khoản thuế thu nhập cá nhân "khổng lồ" cho HLV A. Riedl. Với mức lương 12.000 USD/tháng chưa kể phụ phí nhà ở đi lại, trong 30 tháng làm việc tại Việt Nam, tổng số thu nhập của cựu HLV người Áo là 360.000 USD. Với mức lương này, số tiền thuế thu nhập của A. Riedl phải có nghĩa vụ đóng sẽ là 1,8 tỷ đồng (60 triệu/tháng).

Tuy nhiên sau thất bại đau đớn tại SEA Games 24, trong khi vội vã lựa chọn giải pháp thanh lý hợp đồng trước thời hạn cho ông A. Riedl, VFF lại không đả động tới khoản thuế thu nhập gần 2 tỷ đồng cho 30 tháng làm việc tại Việt Nam. Không những vậy, để cuộc chia tay diễn ra êm thấm VFF còn phải “lót tay” thêm 36.000 USD cho 3 tháng bồi hoàn hợp đồng.

Tháng 1/2008 HLV A. Riedl đã hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với VFF, nhưng khoản thuế thu nhập vẫn còn đó mà VFF phải là người đứng ra chi trả thay. Để tìm ra nguồn tiền đóng thuế thu nhập cho A. Riedl VFF, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã phải gửi công văn xin Chính phủ cho phép xử lý nguồn kinh phí để bù vào khoản thuế thu nhập cá nhân của ông A. Riedl.

 

Ngày 18/4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Bộ tài chính làm việc với Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch tìm phương án xử lý nguồn kinh phí để đóng thuế thu nhập cá nhân cho HLV A. Riedl để có báo cáo lên Thủ tướng quyết định.

 

Bản hợp đồng của HLV A. Riedl là do quyền TTK Phan Anh Tú ký vào cuối nhiệm kỳ IV nên vụ việc liên quan tới khoản tiền thuế thu nhập của HLV A. Riedl sẽ không ảnh hưởng tới những người đương nhiệm khoá V đang ngồi ở VFF. Tuy nhiên, sự việc này đã chỉ rõ ra những kẽ hở, thiếu sót trong khi thương thảo hợp đồng, tiền lương và các điều khoản liên quan tới thuế thu nhập của các HLV ngoại do VFF ký kết.

 

Năm 2004 VFF đã bỏ ra hơn 3 tỷ để bồi hoàn cho vụ Letard, nay lại tồn gần 2 tỷ thuế thu nhập của HLV A. Riedl. Nếu những người có trách nhiệm ở VFF làm việc chuyên nghiệp hơn, tỉnh táo hơn, khoản kinh phí này có lẽ đã giúp ích được nhiều hơn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X