Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Van Nistelrooy: Khi niềm tin trở lại

Thứ Hai 10/09/2007 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ruud van Nistelrooy đã lại ghi bàn sau khi trở lại ĐTQG. Bàn thắng ấn định chiến thắng quan trọng cho Hà Lan trước Bungari như nói lên rằng trong anh vẫn còn nguyên bản năng của một sát thủ hàng đầu thế giới.

Nistelrooy đã có những mùa bóng thành công tại MU


Năm 2006 là mùa bóng như vứt đi của Ruud van Nistelrooy. Mọi thứ gần như một dấu chấm hết đối với cây săn bàn nổi tiếng người Hà Lan. Ở cấp CLB, Ruud không còn là sự lựa chọn số một trên hàng công của Manchester United khi HLV Alex Ferguson đã không ít lần để anh ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, ở những vòng đấu cuối của mùa giải, tên của Nistelrooy còn không có trong danh sách những cầu thủ sẽ ra sân thi đấu. Sir Alex lấy lý do anh bị chấn thương nhưng thực chất mâu thuẫn giữa hai người mới chính là nguyên nhân. Như một kết quả tất yếu, khi mùa giải kết thúc,”ông vua của vòng cấm địa” đã phải nói lời tạm biệt với sân Old Trafford, nơi anh đã gắn bó với nhiều kỷ niệm trong suốt 5 mùa giải nhưng cũng tại nơi đó, tình thầy trò giữa anh và Sir Alex trở về với con số không tròn trĩnh.


Tại ĐTQG, Nistelrooy cũng đã bị mất vị trí chính thức của mình. Còn nhớ trong trận tứ kết World Cup 2006 giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha, khi ấy “Cơn lốc màu Da cam” đang bị dẫn 0-1 và không thể nào tìm được bàn san bằng tỷ số, các cổ động viên la ó yêu cầu HLV Marco van Basten đưa Ruudy vào sân, nhưng chuyện đó đã không xảy ra. Và cuối cùng tiền đạo đang chơi cho Liverpool hiện nay, Kuyt mới là sự lựa chọn của Basten.


Vòng loại Euro 2008 diễn ra sau đó hai tháng, người ta không thấy tên của Ruud có trong danh sách những cầu thủ được triệu tập với lý do mà Basten đưa ra là tiền đạo này bị mất phong độ và muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là mâu thuẫn của anh với HLV đã lên tới đỉnh điểm.


Khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương, ngày 23/01/2007, Ruud chính thức chia tay sự nghiệp quốc tế sau 8 năm gắn bó cùng ĐT Hà Lan. Anh từ chối tham gia việc gọi bổ sung khi chân sút của Ajax, Huntelaar bị chấn thương ở lượt trận Hà Lan gặp Bungari và Belarus với lý do muốn dành sức chơi cho CLB Real.

Tại Bernabeu, Nistelrooy bước qua lời nguyền khi rời Old Trafford


Lý do có vẻ như chỉ để biện hộ ấy hóa ra lại đúng. Nistelrooy tới Real Madrid mang theo một lời nguyền: bất cứ cầu thủ nào sau khi rời Old Trafford sẽ không thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Nhưng tại Bernabeu, Nistelrooy bước qua lời nguyền đó khi anh tiên lục nổ súng cho “Kền kền trắng”. Kết thúc mùa giải đầu tiên trên đất Tây Ban Nha, Ruud ghi được 25 bàn (đúng bằng con số mà mùa đầu tiên anh ghi tại MU). Tại Real, anh giúp đội bóng của mình lật đổ sự thống trị của “kình địch” Barca, đó cũng là cách mà trước đó anh giúp người Manchester tìm lại niềm vui sau khi để Arsenal vượt mặt. Tại Real, Nistelrooy cũng giành luôn Pichichi (danh hiệu Vua phá lưới La Liga) và suýt chút nữa đã có thể nhận danh hiệu “Chiếc giầy vàng châu Âu” nếu anh vượt qua được con số 26 bàn của Toti (AS Roma).


Đó là một mùa bóng trên cả tuyệt vời đối với một chân sút đã 31 tuổi, chuẩn bị bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Sự hồi sinh mạnh mẽ của Ruud như muốn thể hiện cho mọi người biết rằng trong anh, giá trị đích thực của một cầu thủ đẳng cấp vẫn còn. Và không chỉ người hâm mộ, HLV Van Basten cũng nhận ra được điều này. Huyền thoại một thời của bóng đá Hà Lan đành phải chấp nhận xuống nước thuyết phục Nistelrooy trở lại. Và Ruud đã chịu bỏ tự ái cá nhân quay lại ĐTQG.


Và trở lại xuất sắc trong màu áo ĐTQG

 

Nistelrooy ra sân trong hiệp hai trận đấu giao hữu với Thụy Sỹ hôm 22/8. Mặc dù không ghi được bàn nào và trận đấu ấy Hà Lan thua nhưng Ruud vẫn nhận được lời khen của mọi người. Như một phần thưởng xứng đáng, Nistelrooy chính là người đá cao nhất trong trận đấu quan trọng với Bungari tối thứ Bẩy vừa qua. Và khi niềm tin đã trở lại, Ruud đã ghi bàn. Một bàn thắng bằng một cú sút chân phải bên ngoài vòng cấm, rất uy lực nhưng cũng đầy tinh tế. Nó đã đem về thắng lợi 2-0 cho Hà Lan có thể duy trì cuộc đua tới Áo và Thụy Sỹ vào năm sau. Và đó cũng là quà tặng Ruud muốn gửi tới người hâm mộ quê nhà bởi trong anh, tình yêu Tổ quốc luôn bùng cháy. Đứa con cưng mà bóng đá Hà Lan từng ruồng rẫy vẫn còn nguyên tinh thần và bản năng của một sát thủ.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X