Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Man City và Sevilla bất ngờ thua trận

Thứ Sáu 19/12/2008 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch UEFA Cup năm nay chẳng hẹn mà gặp, đều vấp phải những trận thua bất ngờ ở lượt đấu cuối vòng bảng UEFA Cup. Nhưng số phận của hai đội bóng lại hoàn toàn trái ngược, dù thua nhưng Man City vẫn giữ vững ngôi vị số 1 bảng A, còn Sevilla bị loại.

 

Man City thua trận ê chề trước Racing

 

Kể từ khi đào tẩu khỏi Real Madrid hồi mùa hè với giá chuyển nhượng kỷ lục, đây là lần đầu tiên Robinho có dịp trở lại Tây Ban Nha. Nhưng chắc hẳn tiền đạo người Brazil chẳng thể cảm thấy hài lòng với chuyến thăm thú trên sân đối thủ mà trước đây anh thường xuyên giành chiến thắng.

 

Robinho có chuyến về nhà đáng quên

 

Kết quả thi đấu ngày 19/12

Racing 3-1 Man City

Pereira 17’, Serrano 29’, Valera 54’ - Caicedo 92’

 

Paris S.G 4-0 Twente

Luyindula 8’, 85’; Sessegnon 24’, Kezman 84


Benfica 0-1 Metalist Kharkiv

Rykun 84’
 

Olympiacos 4-0 Hertha Berlin

Dudu 53’, Galletti 68’, Torossidis 86’, Diogo 88’
 

Stuttgart 3-0 Standard

Khedira 5’, Hilbert 49’,Marica 72
 

Sampdoria 1-0 Sevilla

Bottinelli 74'


Tottenham 2-2 Spartak Moscow

Modric 68’, Huddlestone 75 -Dzyuba 22’, 33’


NEC Nijmegen 2-0 Udinese

John 75’, Van Beukering 79'

Khi còn đầu quân cho Real, mỗi lần Robinho cùng đồng đội chạm trán “đàn em” Racing, họ luôn gặt hái những chiến thắng đậm đà, tuy nhiên thời thế giờ đã khác. Robinho đang là ngôi sao của đội bóng nước Anh, thay vì long đong kiếm tìm lời khẳng định ở Bernabeu. Nhưng ở Premeirship, phong độ xuất sắc của Robinho cũng chẳng thể cứu vãn Man City tránh khỏi một mùa giải tăm tối, dù được trang bị cả núi tiền và kỳ vọng. Nửa xanh thành Manchester đã để thua 5/8 trận đấu gần đây, giành được duy nhất một trận thắng và đang hơn nhóm xuống hạng… hiệu số bàn thắng. Không những vậy, HLV Mark Hughes còn đối mặt với án sa thải treo lơ lửng.

 

Những tưởng với một loạt khó khăn ấy, Man City sẽ hành quân đến Tây Ban Nha bằng hành trang là quyết tâm giành trọn vẹn một trận thắng, kết hợp sứ mệnh cao cả vực dậy một tập thể rệu rã, giải thoát cho ông thầy người xứ Wales, nhưng mọi chuyện lại đi theo một chiều hướng khác.

 

Dù thi đấu khá bết bát tại Premiership, nhưng Man City lại thể hiện khuôn mặt khác hẳn ở UEFA Cup. Họ đã sớm có được 1 trong 3 chiếc vé đi tiếp của bảng A. Trước loạt trấn đấu cuối cùng của vòng bảng, “Man xanh” chỉ còn hướng tới mục tiêu đầu bảng, và quan trọng hơn là thắng để khích lệ tinh thần.

 

Nhưng thật tiếc cho Robinho và đồng đội khi họ phải đối mặt với đội bóng khá xương xẩu. Dù nhiều người biết rằng Racing sẽ bước vào trận quyết định với ý chí chiến đấu cao nhất để giành chiếc vé sinh tử, nhưng thắng lợi đậm đà tới 3-1 quả thực là một cú sốc. Phong độ tốt trên sân nhà của đội bóng TBN (bất bại 6 trận gần đây, 3 thắng) đã trở thành thứ vũ khí tinh thần khích lệ đáng kể tâm lý thi đấu của thầy trò Juan Muniz.

 

Manchester City thi đấu bế tắc trước Racing

Trở lại với trận đấu trên sân El Sardinero, trong khi Racing xuất phát với đội hình mạnh nhất, thì Man City lại thiếu vắng một loạt trụ cột như Petrov, Bojinov, Johnson và Benjani vì chấn thương. Tuy nhiên, với sự cơ động của Elano và Robinho, đội khách vẫn dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và tung ra những đường tấn công sắc nét trong những phút đầu.

 

Mặc dù vậy, đội chủ nhà đã chơi chắc chắn trong khâu phòng ngự, khiến Robinho và các đồng đội khó lòng tiếp cận khung thành của thủ môn Coltorti. Racing cũng rình rập và sẵn sàng tận dụng cơ hội phản công nhanh. Bất ngờ xảy ra ở phút 18 khi đội chủ sân El Sardinero có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha phối hợp đá phạt chớp nhoáng trước vòng cấm, bóng được đưa đến chân của Pereira và tiền đạo đội chủ nhà nhẹ nhàng dứt điểm sệt ở cự ly chừng 5m, khiến Schmeichel không có lấy một cơ hội để cản phá.

 

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, phút 29 Racing có được bàn thắng thứ hai. Serrana phối hợp 1-2 với Jonathan Pereira như chỗ không người, trước khi nhận lại bóng và bình tĩnh sục bóng hạ gục thủ thành đội khách. Đến lúc này, khi đã để thua tới 2-0, Man City mới thực sự thi đấu quyết tâm hơn và tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ nét. Phút 34, Vassell thiếu chút nữa đã mang về quả phạt đền 11m cho Man City, nhưng trọng tài lại bỏ qua lỗi lầm của các cầu thủ chủ nhà. Có lẽ đây không phải trận đấu may mắn của đội bóng đến từ nước Anh. 

 

Pereira ăn mừng bàn thắng cho Racing


Phút 54, CĐV trên sân El Sardinero như “phát điên” với bàn thắng thứ 3 của đội nhà. Có bóng bên cánh trái, Serrano căng ngang vào trong cho Marcano đánh đầu chuyền bóng như đặt để Valera dứt điểm một chạm tinh tế tung lưới “Man xanh”. Hàng thủ của Man City đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi họ để lộ quá nhiều lỗ hổng chết người. Phải đợi đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Caicedo mới mang về bàn thắng danh dự cho thầy trò Mark Hughes. Nhưng chính bàn thắng này đã trực tiếp khiến Racing ngậm ngùi nói lời chia tay UEFA Cup do kém Paris Saint Germain về hiệu số bàn thắng thua.

 

Thua trận nhưng Man City vẫn giữ vững ngôi đầu vì đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ, Twente đã thất bại thảm hại 0-4 trên sân Paris Saint Germain. Trận thắng đậm đà này đã giúp đội bóng nước Pháp giành được 5 điểm, bằng với Racing nhưng hơn đúng 1 bàn thắng ở hiệu số phụ.

Đội hình thi đấu:

 

Racing: Coltorti; Marcano, Garay, C.Navas, Valera; Colsa (Lacen 76'), Luccin, Serrano, Munitis; Tchite, Pereira (Ruiz 83').

 

Man City: Schmeichel; Zabaleta, Richards, Ben-Haim, Garrido; Fernandes, Hamann, Elano (Kompany 60'), Robinho (Ireland 46'); Vassell, Evans (Caicedo 75').

Sevilla hoàn tất đêm buồn của người Tây Ban Nha

Nếu đêm qua, hai đại diện của TBN là Deportivo và Valencia đã giành quyền đi tiếp thì đêm nay, hai đại diện còn lại của xứ đấu bò lại phải ngậm ngùi nói lời chia tay. Cùng với Racing, Sevilla đã chính thức bị gạt “ra rìa“ ở đấu trường châu lục. Bàn thắng của Bottinelli ở phút 74 giống như đòn kết liễu dành cho các Sevillista, khiến họ cay đắng nhìn đối thủ trực tiếp, Sampdoria, đi tiếp; vì cùng lúc đội bóng Đức Stuttgart cũng giành được 3 điểm trước Standard.


BXH chung cuộc:

Bảng A

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Man City 4 2 1 1 6 5 +1 7
Twente 4 2 0 2 5 8 -3 6
Paris S.G 4 1 2 1 7 5 +2 5
Racing 4 1 2 1 6 5 +1 5
Schalke 04 4 1 1 2 5 6 −1 4

Bảng B

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Metalist Kharkiv 4 3 1 0 3 0 +3 10
Galatasaray 4 3 0 1 4 1 +3 9
Olympiacos 4 2 0 2 9 3 +6 6
Hertha BSC 4 0 2 2 1 6 −5 2
Benfica 4 0 1 3 2 9 −7 1

Bảng C

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Standard Liège 4 3 0 1 5 3 +2 9
Stuttgart 4 2 1 1 6 3 +3 7
Sampdoria 4 2 1 1 4 5 −1 7
Sevilla 4 2 0 2 5 2 +3 6
Partizan 4 0 0 4 1 8 −7 0

Bảng D

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Udinese 4 3 0 1 6 4 +2 9
Tottenham Hotspur 4 2 1 1 7 4 +3 7
NEC 4 2 0 2 6 5 +1 6
Spartak Moscow 4 1 1 2 5 6 −1 4
Dinamo Zagreb 4 1 0 3 4 9 −5 3

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X