Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: ĐKVĐ Sevilla lọt qua khe cửa hẹp

Thứ Sáu 16/03/2007 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sevilla đã gặp phải bất lợi lớn khi để cho đối thủ Shakhtar Donestk cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt đi. Nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân xuất sắc như Palop và Chevanton đã giúp cho Sevilla lọt được qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng tứ kết cúp UEFA sau trận thắng ngược 3-2 tại Ukraine. Trong khi đó, Newcastle đã thua 0-2 trên sân của AZ Alkmaar để rồi bị loại vì luật bàn thắng sân khách còn Espanyol và Benfica đã cùng nhau hoàn tất đêm tuyệt vời của bán đảo Iberia với những chiến thắng thuyết phục.

Chevanton ghi bàn thắng ấn tượng giúp Sevilla đi tiếp

Ngoạn mục Sevilla

Hiệp một trận đấu tại sân RSC Olympiyskiy đã kết thúc mà không có bàn thắng và rõ ràng điều này chẳng có lợi gì cho Sevilla khi họ buộc phải thắng trong trận này. Nhưng phần lớn thời gian của hiệp hai còn diễn ra với một kịch bản tệ hại hơn nữa.

Donetsk mở được tỷ số ở phút 49 do công của cầu thủ người Brazil Matuzalem. Enzo Maresca nhanh chóng gỡ hòa 1-1 cho các nhà ĐKVĐ chỉ 4 phút sau đó nhưng điều này chẳng khiến cho lối đá của đại diện La Liga sáng sủa hơn.

Sevilla vẫn bị đối phương dồn ép liên tục và việc họ để thua thêm bàn thứ hai chỉ 7 phút trước khi trận đấu kết thúc là một hậu quả tất yếu. Cầu thủ vào thay người Elano của Shakhtar đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 và coi như đặt được cả hai chân vào vòng tứ kết.

Nhưng quả là mấy ai học được chữ ngờ trong bóng đá. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, thủ môn Andres Palop của Sevilla quyết định bỏ lại khung thành rồi lao vào vòng cấm địa của đội chủ nhà hòng cầu may trong một pha phạt góc cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức.

Và vận may đã mỉm cười với Palop khi anh đón đúng điểm rơi từ đường phạt góc của đồng đội rồi đánh đầu tung lưới đội bóng Ukraine một cách gọn gàng như một tiền đạo thực thụ. Tỷ số được cân bằng 2-2 và Sevilla giống như người chết đuối bỗng vớ được cọc.

Tinh thần lên cao, kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường Châu Âu cộng với sự mỏi mệt cũng như thất vọng của đội chủ nhà đã khiến cho Sevilla chiếm được ưu thế trong hai hiệp phụ. Thế rồi điều phải đến cũng đã đến. Chân sút Ernesto Chevanton đã hoàn tất cuộc ngược dòng ngoạn mục của ĐKVĐ cúp UEFA với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 (chung cuộc 5-4) ở phút 105.

Với kết quả này, hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của Sevilla vẫn còn nguyên vẹn nhưng cái cách họ thoát qua khe cửa hẹp như thế không biết sẽ khiến các CĐV nên vui hay nên buồn.

Arveladze kết liễu Newcastle trong cả hai trận đấu


Tức tưởi Newcastle
 

Trên sân DSB tại Hà Lan, Newcastle chỉ có thể tự trách mình khi "cầm vàng" mà lại để "vàng rơi". Đại diện của giải Ngoại hạng đã có lợi thế rất lớn để đi tiếp vào tứ kết sau khi giành thắng lợi với tỷ số 4-2 ở trận lượt đi. "Chích chòe" có thể đổ lỗi cho trận thua này là vì họ đã kém may mắn trong các pha dứt điểm nhưng không thể phủ nhận việc đội chủ nhà AZ Alkmaar đã chơi cực hay.

Tiền đạo gạo cội Shota Arveladze nhanh chóng rút ngắn tỷ số hai lượt trận xuống còn 3-4 khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 14 phút. Danny Koevermans chuyền sệt từ cánh vào trong vòng cấm cho cựu chân sút Ajax và cầu thủ người Gruzia này đã kết thúc hoàn hảo từ khoảng cách chừng 6m trước khung thành của thủ môn Shay Given.

Ngay sau tình huống để thua, Newcastle lẽ ra đã tìm được bàn san bằng tỷ số nếu Kieron Dyer không sút trượt một cách vụng về còn đội trưởng Scott Parker chỉnh thước ngắm thấp hơn 1 chút trong pha dứt điểm ngay sát vạch vôi vòng cấm địa. Cái giá phải trả cho việc không tận dụng được cơ hội chính là việc đội bóng Anh để thua thêm bàn thứ hai ở phút 56 sau cú đánh đầu của Koevermans.

Tấn bi kịch tại xứ sở hoa tulip của Newcastle khép lại khi Parker cuối cùng cũng đưa được bóng lăn qua vạch vôi cầu môn của đội bóng Hà Lan nhưng bàn thắng không được công nhận do các trọng tài cho rằng cựu cầu thủ Chelsea đã phạm lỗi trước khi dứt điểm.

Thất bại 0-2 dù chơi không hề kém hơn so với đối thủ, Newcastle đã cùng với Arsenal trở thành những nốt nhạc lạc điệu trong bản hòa tấu hoành tráng của bóng đá Anh mùa giải năm nay.

Câu trả lời từ Iberia

Những "lời ong, tiếng ve" về việc La Liga đang đánh mất vị thế tại đấu trường Châu Âu đã đúng với Champions League và suýt nữa tiếp tục được khẳng định tại UEFA Cup khi cả 3 đại diện của giải vô địch hấp dẫn này đều ở vào thế bất lợi sau trận lượt đi Nhưng họ đều đã đàng hoàng ghi tên mình vào vòng tứ kết với những chiến thắng ấn tượng ở lượt về.

Osasuna đã xuất sắc giành thắng lợi 1-0 trước đội bóng nhiều tham vọng Glasgow Rangers ở lượt đấu ngày 15/03 trong khi Sevilla lật ngược tình thế trước Shakhtar Donetsk ngay tại sân khách. Chưa hết, chiến thắng của đại diện còn lại là Espanyol thậm chí còn hoành tráng hơn nhiều. Đội bóng cùng thành phố với FC Barcelona đã vùi dập Maccabi Haifa với 4 bàn không gỡ trong chỉ 37 phút cuối trận lượt về.

Trong trận đấu còn lại tại Bồ Đào Nha, chủ nhà Benfica đã khép lại một vòng đấu thành công vang dội của những đội bóng thuộc bán đảo Iberia với chiến thắng 3-1 trước đội khách PSG. 

Kết quả lượt về vòng 1/8 UEFA Cup ngày 16/03/2007

Shakhtar Donetsk 2 - 3 (2-2) Sevilla
Matuzalem (49'), Blumer (83') - Maresca (53'), Palop (90'), Chevanton (105')

 AZ Alkmaar 2 - 0 (2-4) Newcastle United
Arveladze (14'), Koevermans (56')

Espanyol 4 - 0 (0-0) Maccabi Haifa
Pena (53'), Tamudo (59'), Garcia (61'), Pandiani (90')

Benfica 3 - 1 (1-2) Paris Saint Germain
Simao (12', 88' pen), Petit (27') - Pauleta (32')
Thẻ đỏ: Mulumbu (88')

Những đội lọt vào tứ kết
Bayer Leverkusen
Werder Bremen
Tottenham Hotspur
Osasuna

Sevilla
AZ Alkmaar
Espanyol
Benfica



(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X