Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trút mưa bàn thắng vào lưới Andorra, ĐT Anh tiến rất gần tới Nam Phi hè 2010

Thứ Năm 11/06/2009 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phải thi đấu trên SVĐ Wembley, với rất nhiều ghế trống, nhưng dường như không gì có thể ngăn cản được hưng phấn đang lên cao trào của ĐT Anh. Họ chơi một thứ bóng đá đẹp, quyến rũ, tốc độ nhưng cũng đầy hiệu quả. Với trận thắng thuyết phục 6-0, ĐT Anh ngày càng gần hơn tới chiếc vé chính thức dự ngày hội lớn nhất làng bóng đá thế giới mùa hè năm sau. Tất cả những gì Tam Sư cần lúc này chỉ là một trận thắng nữa mà thôi.

David Beckham đã có trận đấu thứ 113 vô cùng đáng nhớ trong màu áo ĐTQG. Đây là lần đầu tiên sau 12 tháng, anh mới lại có dịp được HLV điền tên vào danh sách ra sân chính thức. Beckham đã không ra sâ ngay từ đầu kể từ khi ĐT Anh đá trận giao hữu với Trinidad & Tobago tháng 6 năm trước. Tuy nhiên, với việc Gareth Barry bị cấm thi đấu, cựu tiền vệ CLB Real Madrid đã có cơ hội vào sân. Trong khi đó, Peter Crouch cũng có được trận đấu thứ hai ra sân trong đội hình chính dưới thời HLV Fabio Capello, thay thế Emile Heskey – tiền đạo có thể vắng mặt trong trận tiếp Croatia trên sân nhà Wembley vào tháng 9 tới nếu nhận thêm thẻ phạt.

ĐT Anh chỉ còn cách Nam Phi 3 điểm nữa


Ở bên dưới hàng phòng ngự, vị trí hậu vệ cánh phải vẫn thuộc về Glen Johnson, mặc dù anh cũng sẽ vắng mặt trận đấu sắp tới nếu dính thêm bất kì chiếc thẻ phạt nào. Sự thay đổi đáng chú ý còn lại trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 4-0 của Tam Sư ngay trên sân Kazakhstan hồi cuối tuần là Joleon Lescott hợp cùng John Terry để tạo thành cặp trung vệ che chắn trước cầu môn Green, thay vì Matthew Upson như dự kiến.

Đang có được mạch thắng 100% ở vòng loại World Cup bảng 6, lại đang phấn chấn vì vừa “hủy diệt” Kazakhstan hồi cuối tuần, đội chủ nhà không mất nhiều thời gian để bắt nhịp tốc độ tấn công nhanh đến chóng mặt ngay ở những phút đầu tiên. Khi trọng tài người Hà Lan, Hendrikus Nijhuis, vừa nổi tiếng còi khai cuộc, Tam sư đã dồn ép đối phương và tổ chức được những đường tấn công sắc sảo, bóng dường như chỉ lăn trên phần sân đội khách. Phút thứ 2, Rooney thử tài Alvarez bằng cú sút căng nhắm thẳng vào góc cao, nhưng thủ thành đối phương đã kịp thời đẩy bóng chịu quả phạt góc, 1 phút sau, lại là tiền đạo đang chơi cho MU đánh đầu cực nhanh sau cú sút bị đẩy ra của Walcott, đưa bóng dội trúng xà ngang.

Tỉ số được mở cho ĐT Anh ở phút thứ 4, phần thưởng xứng đáng cho lối chơi đẹp mắt và cống hiến của họ. Lần này, Rooney đã tận dụng rất tốt đường chuyền dọn cỗ của Johnson, chếch bên cánh phải trước vòng cấm, và dễ dàng lắc đầu chéo góc, đưa bóng nằm gọn vào mảnh lưới đội khách. 
 

Lampard ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0


Ở trận đấu này, Beckham hợp cùng Lampard tạo thành cặp tiền vệ trung tâm, đóng vai trò điều phối bóng hơn là phòng ngự. Cả hai liên tục mở bóng ra biên cho Walcott và Gerrard chạy chỗ, nhồi bóng vào vòng cấm cho cặp tiền đạo bên trên. Không những vậy, hai hậu vệ của họ còn được khuyến khích lên tham gia tấn công, đặc biệt là Johnson. Chính cầu thủ đang khoác áo CLB Portsmouth là người khởi xướng pha tấn công dẫn đến bàn thắng thứ hai. Anh đi bóng tốc độ bên cánh phải, phối hợp cự ly ngắn với Walcott trước khi tiền vệ Arsenal căng ngang vào trong cho Lampard đệm bóng thành bàn ở khoảng cách chừng 7m.

Chưa dừng lại ở đó, Tam Sư nâng tỉ số lên 3-0 khi hiệp hai đi vào những phút cuối. Phút 40, Rooney hoàn tất cú đúp trong trận đấu với cú đặt lòng một chạm bằng chân trái sau quả thả bóng có điểm rơi của Johnson. Có được 3 bàn thắng sau 45 phút thi đấu đầu tiên, HLV Capello liền rút một loạt trụ cột ra sân để nhường chỗ cho những thử nghiệm mới của ông, song lối chơi lấn lướt của Tam Sư vẫn không hề suy giảm.

Crouch là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong những phút đầu hiệp hai, với hàng loạt những cú sút, đánh đầu nguy hiểm; trong đó có pha bay người “cắt kéo” ở phút 58, đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Tuy nhiên, người ghi bàn thứ 4 cho đội chủ nhà lại là cái tên mới vào sân trong hiệp hai, Defoe. Phút 74, lại là Glen Johnson đảo bóng khó chịu bên cánh phải và đưa bóng như đặt vào vòng cấm, đúng đà băng lên của Defoe trước khi anh đem về bàn thắng bằng đầu cho đội chủ sân Wembley. Chỉ hai phút sau, tận dụng triệt để pha bắt bóng không dính của Alvarez sau quả phạt trực tiếp của Beckham, Defoe dễ dàng có bàn thắng thứ hai cho riêng mình bằng pha đệm bóng vào lưới trống.

Glen Johnsen (trái) có một trận đấu ấn tượng khi
đặt giấu giày vào hầu hết bàn thắng ĐT Anh


Cơn mưa bàn thắng của ĐT Anh chỉ khép lại ở phút 80, với pha lập công của “Người máy” Crouch. Nỗ lực dẫn bóng đột phá của Defoe mở ra cơ hội để anh lập hat-trick, nhưng các hậu vệ đội khách vẫn kịp can thiệp ngay trước khi tiền đạo tuyển Anh co chân sút. Bóng lăn đến đúng tầm dứt điểm của Crouch và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 6 cho ĐT Anh, đưa Tam Sư tiến rất gần tới Nam Phi năm sau, với khoảng cách bằng vẻn vẹn một trận thắng nữa.

Đội hình thi đấu:

Anh: Green, Glen Johnson, A. Cole (Wayne Bridge 63’), Gerrard (Ashley Young 46’), Lescott, Terry, Beckham, Lampard, Crouch, Rooney (Jermain Defoe 46’), Walcott.

Andorra: Alvarez (José Antonio Gómes 89’), Ayala, I.Lima (Marc Vales 46’), Sonejee, A.Lima, T.Garcia, Jimenez, Andorra, Vieira, Moreno, Silva (Juli Fernández 79’).

Ukraina nỗ lực hướng tới vị trí thứ hai

Ukraina đã giành trận thắng ngược 2-1 trước Kazakhstan để tiếp tục gây sức ép với Croatia, trong nỗ lực cạnh tranh ngôi vị thứ hai vòng loại World Cup khu vực châu Âu bảng 6. 
 

Nazarenko (số 18) thành người hùng của Ukraina


Thiếu vắng ngôi sao – đội trưởng Andriy Shevchenko và trung vệ Oleksandr Kucher, Ukraina để đối thủ vươn lên dẫn trước ở phút 19, từ tình huống đánh đầu dũng mãnh của Tanat Nusserbayev. Tuy nhiên, đến phút 29, tỉ sỗ đã được cân bằng 1-1 khi Serhiy Nazarenko thực hiện thành công pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp trước vòng cấm, đưa bóng lượn xoáy vào góc cao cầu môn đối phương.

2 phút sau khi hiệp hai diễn ra, lại là người hùng Nazarenko chói sáng, mang về bàn thắng ấn định tỉ số. Sau một loạt những động tác khống chế và xử lý bóng tinh tế trong vòng vây hậu vệ đối phương, anh khôn khéo sút bóng qua hai chân thủ môn đội khách, mang về 3 điểm quý giá cho Ukraina.

Hiện, Ukraina và Croatia đang bằng điểm nhau, với cùng 11 điểm, nhưng đội bóng Đông Âu xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng thua. Belarus đứng thứ 4 với 9 điểm, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Đội hình thi đấu:

Ukraina: Stanislav Bogush, Anatoliy Timoshchuk, Andriy Voronin (Yevgen Seleznyov, 68’), Vyacheslav Shevchuk, Artem Milevsky, Andriy Rusol, Serhiy Nazarenko, Oleksiy Gay, Dmitro Chygrynsky, Ruslan Rotan (Maxym Kalinichenko, 81’), Vitaliy Mandzyuk.

Kazakhstan: Alexander Mokin, Alexander Kirov (Farkhadbek Irismetov, 70’), Renat Abdulin, Alexander Kislitsyn, Andrei Karpovich, Tanat Nusserbaev (Andrei Travin, 63’), Sergei Hizhniche, Sergei Skorykh, Zhambyl Kukeyev, Yuriy Logvinenko, Vyacheslav Erbes (Yevgeniy Averchenko, 74’).

BXH bảng 6:

Đội bóng
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Anh 7 7 0 0 26 4 +22 21
Croatia 6 3 2 1 12 6 +6 11
Ukraina 6 3 2 1 9 6 +3 11
Belarus 5 3 0 2 14 7 +7 9
Kazakhstan 7 1 0 6 7 22 −15 3
Andorra 7 0 0 7 2 25 −23 0

 

Kết quả loạt trận vòng loại World Cup KV châu Âu

rạng sáng ngày 11/6

Ukraina 2 - 1 Kazakhstan
Nazarenko 33’, 47’ - Nusserbayev 20’

Macedonia 2 - 0 Iceland
Stojkov 10’, Ivanovski 85’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X