Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan hậu Kaka: Mua Dzeko, rồi tính tiếp?

Thứ Tư 10/06/2009 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kaka đã bỏ sang Madrid, để lại cho tỷ phú Berlusconi một lượng tiền mặt đủ để mua một chiếc máy bay Boeing 767. Tuy nhiên, theo phát biểu của những người trong cuộc thì sẽ không có chiếc phi cơ nào hạ cánh xuống sân San Siro bởi toàn bộ tiền bán Kaka sẽ được dùng để bù vào khoản thâm hụt tài chính lên đến gần 70 triệu euro trong năm qua. Đó là khả năng rất thực tế khi Berlusconi thừa nhận đây là lần đầu tiên ông phải bán cầu thủ vì tiền, nhưng điều đó không ngăn được câu hỏi từ giới hâm mộ: Milan sẽ làm gì với 65 triệu euro?

“Triết lý” Dzeko

Không phải Adebayor, Eto’o, Trezeguet hay Toni, chủ đề “hot” nhất trong chiến dịch tuyển mộ của Milan lúc này lại là Edin Dzeko, tiền đạo mới nổi của nhà tân vô địch Bundesliga Wolfsburg. Báo chí Italia mấy hôm nay đã tiết lộ rằng PCT Milan đã bay tới Sarajevo để gặp gỡ cha của Dzeko và tiền đạo người Bosnia, đang tập trung cùng đội tuyển Bosnia, thậm chí đã thỏa thuận xong những điều khoản cá nhân với Milan. Theo đó, Dzeko đã ưng ý với mức lương 2 triệu euro mỗi mùa. Những gì còn cản trở đường đến San Siro của cầu thủ này chỉ là mức phí chuyển nhượng mà hai đội chưa thống nhất. Hãng tin Sky Sport cho biết Galliani đã khẳng định cuộc gặp nói trên là có thực “Tôi đã ở Sarajevo và đã thỏa thuận được vài điều. Giờ chỉ còn chờ phía Wolfsburg”. Cũng theo báo chí, đội bóng Đức đã hét giá 30 triệu euro cho tài năng 23 tuổi, nhưng Milan hy vọng rút con số đó xuống còn một nửa: từ 15 đến 18 triệu euro.

Edin Dzeko vừa giành đĩa bạc Bundesliga cùng Wolfsburg

Mọi thông tin vẫn chỉ là đồn đoán (đích thân người đại diện của tiền đạo này khẳng định ông chưa nhận được bất cứ lời đề nghị cụ thể nào), nhưng có một sự thật là Milan đã không còn ưa thích những “bậc cao niên” nữa. Sự xuất hiện của một người trẻ, giàu ý tưởng và đầy khao khát như Leonardo trên ghế huấn luyện có lẽ cũng chấm dứt luôn một thời kỳ mà Milan song hành cùng khái niệm già cỗi, thiếu sức sống. Maldini, Kaka và Ancelotti đã ra đi. Sắp tới có thể là cả Pirlo và Seedorf, trong khi Nesta và Inzaghi sẽ dần lui vào lịch sử, để lại trên sân một Milan chỉ gồm những con người còn tràn đầy khát vọng vinh quang. Trong hoàn cảnh ấy, những người như Eto’o, Toni, Trezeguet hay Drogba sẽ không còn thực sự phù hợp nữa. Milan mùa tới sẽ là đội bóng của Pato, Thiago Silva, Flamini, Dzeko và Hernanes (?).

Mua Dzeko đã, sau đó tính tiếp

Yêu cầu tăng cường lực lượng của Milan tương đối rõ ràng: một trung phong to khỏe, chơi đầu tốt và có khả năng ghi được 20 bàn thắng mỗi mùa, một tiền vệ thay cho Kaka và ít nhất một hậu vệ có chất lượng. Dựa trên mọi tiêu chí, Dzeko là hình mẫu lý tưởng cho Milan: cao 1m92, cực khỏe, chơi đầu và chân đều rất kỹ thuật, đồng thời còn rất trẻ và lại không tiêu tốn quá nhiều “cơm gạo” (sẵn sàng nhận lương chỉ 2 triệu euro/mùa, chỉ bằng 1/4 yêu cầu của Eto’o hay Adebayor). Điểm hạn chế duy nhất của anh chỉ là thiếu kinh nghiệm chơi bóng ở một môi trường khắc nghiệt hơn Bundesliga khá nhiều. Nhưng biết đâu anh có thể là một Shevchenko mới nhờ tài năng của mình! Khi tới Milan, Sheva cũng chỉ 23 và chưa có chút kinh nghiệm Serie A nào.

Do đó, việc Milan gấp rút mua Dzeko cũng có lý, nhất là trong hoàn cảnh thị trường đã nóng rẫy ngay từ đầu Hè như hiện nay. Tiêu tốn nhiều hay ít tiền vào mục tiêu mua sắm quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ chiến lược chuyển nhượng của đội bóng, nên càng dễ hiểu nếu Milan quyết tâm “đánh nhanh, thắng nhanh” vụ này. Những nguồn tin từ Anh cho hay Arsenal đã có vẻ không còn mặn mà cạnh tranh với Milan nữa sau khi Dzeko thổ lộ anh thích đến Italia hơn. Tuy nhiên, người đại diện của Wolfsburg, Vlado Borozan, đã khẳng định: “Tôi biết Milan đã có thỏa thuận ngầm với Dzeko. Đàm phán về giá có lẽ sẽ được tiến hành trong vài ngày tới nhưng Milan sẽ không dễ dàng lấy được người của chúng tôi. Wolfsburg là một đội bóng giàu có và chúng tôi không cần bán cầu thủ lấy tiền”. Tuy nhiên, có tin Wolfsburg đã liên hệ mua Petric (Dortmund) hoặc Toni (Bayern) để sẵn sàng cho khả năng chia tay Dzeko.

“Milan hậu Kaka” là một câu chuyện dài và người hâm mộ không cần phải quá sốt sắng để biết được diện mạo mới của “Lữ đoàn đỏ - đen”. Cứ chờ cho xong vụ Dzeko đã.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X