Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Marcelo Lippi: Tôi hài lòng với những gì Italia đang thể hiện

Thứ Tư 10/06/2009 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dự FIFA Confederations Cup với tư cách là nhà vô địch thế giới, trọng trách của Italia được coi là rất nặng nề khi họ phải thể hiện được đẳng cấp của đội bóng đang giữ cúp thế giới trước những đối thủ khá mạnh ở giải đấu này là Tây Ban Nha hay Brazil. Ngay trước thềm diễn ra giải đấu được tổ chức trên đất Nam Phi, phóng viên của FIFA.com đã có cuộc nói chuyện khá thú vị với HLV của ĐT Italia, Marcelo Lippi.

HLV Lippi không hề cảm thấy áp lực ở FIFA Confederations Cup 2009

 

FIFA.com. Xin chào ông, Lippi! Đây mới là lần đầu tiên Italia dự FIFA Confederations Cup. Vậy điều mà ông mong đợi nhất là gì?

Marcelo Lippi: Với chúng tôi, đây là một hiair đấu quan trọng. Chúng tôi đang hướng tới những trận đấu thành công tại Nam Phi. Chúng tôi cần phải chứng tỏ được sức mạnh của tập thể. Một trong những điều quan trọng nhất là phải chứng minh được điều tốt nhất mà chúng tôi có thể làm.


FIFA.com:  Italia ở trong một bảng đấu khó khăn gồm Brazil, Ai Cập, Mĩ. Với ông đội bóng nào được đánh giá cao hơn cả?

Lippi: Trận đấu quan trọng nhất chính là trận mở màn gặp Mĩ. Chúng tôi cần phải có một chiến thắng. Nếu trận đầu tiên diễn ra thành công, chúng tôi sẽ có lợi thế ở những trận đấu tiếp theo. Còn nếu không sẽ rất khó khăn ở hai trận còn lại. Tuy nhiên tôi không muốn ngồi đây mà nói về đối thủ của mình. Tôi muốn nói về đội bóng của tôi và điều mà chúng tôi đang hướng đến.

FIFA.com:  Trận đấu quan trọng nhất sẽ là trận gặp Brazil. Theo ông sự khác nhau chủ yếu của hai đội bóng nằm ở đâu?

Lippi: Trước tiên, chúng ta phải công nhận đây là một trận đấu sẽ rấy hấp dẫn bởi vì Brazil đang là đội bóng mạnh nhất thế giới trong khi Italia đang là đội ĐKVĐ thế giới. Còn về sự khác nhau. Brazil rất mạnh, họ tấn công như vũ bão và luôn tiềm tàng sự nguy hiểm. Còn phong cách của chúng tôi thì khác, thậm chí là rất khác vì vậy khó có thể so sánh được.

FIFA.com: Với tư cách là nhà vô địch thế giới. Italia có chịu nhiều áp lực không?

Lippi: Hoàn toàn không, chúng tôi không chịu một áp lực nào cả. Italia là một tập thể thống nhất và đã gắn bó với nhau. Bóng đá chắc chắn sẽ mang nhiều vấn đề về tâm lý do đó bạn phải hiểu được điều gì chờ đợi bạn ở những trận đấu mà mình tham gia.

FIFA.com: Đây là lần thứ hai ông dẫn dắt ĐT Italia? Ông có cảm nhận được sự khác biệt so với lần đầu tiên?

Lippi: Không có quá nhiều sự khác biệt. Lần đầu tiên tôi đã có quãng thời gian 2 năm để làm việc cùng đội bóng và lần thứ hai này cũng tương tự. Hiện tại chúng tôi mới đi được một nửa quãng đường và tôi hài lòng với những gì mà đội bóng đã làm được.

FIFA.com: Khi Italia vô địch FIFA World Cup 2006, ông có thể cho biết cảm giác của mình sau tiếng còi kết thúc trận đấu?

Lippi: Cảm giác của tôi ư? Không quá khó để tưởng tượng nhưng giá mà tôi có thể giải thích. Nó quá đặc biệt.

Với Lippi, ông đang được làm việc với những tài năng lớn của bóng đá Italia

FIFA.com: Sau khi lên ngôi tại Đức, Italia dường như vẫn chưa lấy lại được hình ảnh của mình. Theo ông nguyên nhân là ở đâu?

Lippi: Theo tôi có quá nhiều nguyên nhân nhưng tôi không muốn đề cập đến vấn đề này.

FIFA.com: Euro 2008 là một giải đấu thất vọng của ĐT Italia?

Lippi: Khi đó tôi ở nhà và theo dõi các trận đấu qua TV. Bạn sẽ không thể nói chính xác điều gì nếu như bạn không liên quan đến tình huống đó.

FIFA.com: Ông nghĩ gì về Nam Phi, quốc gia tổ chức FIFA Confederations Cup?

Lippi: Tôi thực sự háo hức và muốn khám phá nơi đây. Chưa một lần tôi đặt chân đến Nam Phi nhưng tôi đã được nghe những điểm tích cực về quốc gia này. Tôi thực sự muốn trải nghiệm khí hậu và con người, những tiềm năng hay thế mạnh của quốc gia này. Trừ Ai Cập, tôi chưa đến một quốc gia Châu Phi nào khác vì vậy tôi rất tò mò với lần đặt chân tới Nam Phi lần này. Mọi người đã nói đây là một đất nước tuyệt vời.

FIFA.com: Ông đang làm việc với những cầu lớn. Theo quan điểm cá nhân, cầu thủ nào là xuất sắc nhất?

Lippi: Với tôi không có khái niệm cầu thủ xuất sắc nhất. Tất cả những cầu thủ mà tôi đã và đang làm việc đều là những tài năng của bóng đá. Họ là những cầu thủ lớn và ở những đẳng cấp tương tự nhau.

FIFA.com: Xin được chúc cho Italia sẽ có một giải đấu thành công. Cảm ơn ông về cuộc nói chuyện thú vị này.

K.P (theo FIFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X