Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn bắn súng Nguyễn Văn Hùng: "Sẽ mổ xẻ thất bại này!"

Thứ Sáu 30/11/2007 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể ngờ sau ngày đầu xuất thàn với 3 tấm HCV, bắn súng Việt Nam đã tụt dốc không phanh và liên tục đánh mất “vàng” ở các nội dung sở trường. Trong bầu không khí ảm đạm đó, trưởng đoàn Nguyễn Văn Hùng cho biết Liên đoàn sẽ nhìn thẳng vào thất bại để cải tổ nhiều vấn đề sau SEA Games 24.



Không một chiếc HCV trong 2 ngày thi đấu, nhiều trụ cột chơi dưới sức, theo ông đâu là nguyên nhân?

Chính tôi cũng đang tìm cách lý giải, bắn súng đã chuẩn bị rất kỹ, từ chuyên môn tới tâm lý. Thậm chí, nhưng thay đổi của BTC cũng được chúng tôi tính trước để thích nghi. Tôi có cảm giác, các VĐV Việt Nam đang gặp phải một sức ì rất lạ, khiến họ không thể đạt được trạng thái hưng phấn cần thiết để bắn ổn định và có những đường đạn xuất thần.

 

Các VĐV sau khi bắn đã nói với tôi rằng họ không hề cảm thấy áp lực xung quanh và công đoạn ngắm vẫn rất ổn nhưng chẳng hiểu sau khi bóp có là không đạt được độ chính xác cần thiết.

 

Chưa có thời gian để tìm nguyên nhân cặn kẽ, nhưng theo tôi kết quả này là tổng hợp của sự thiếu may mắn, sự sơ sảy và bản lĩnh thi đấu chưa ổn định.

 

HLV Nguyễn Thị Nhung đã rất bất ngờ trước các tay súng trẻ của Thái Lan và Singapore. Ông có tiên lượng được sự thăng tiến vượt bậc của các đối thủ này?

 

Hai VĐV trẻ của Thái Lan đã bắn rất đều tay và thể hiện tâm lý vững vàng, cả Singapore lẫn Phillipines đều có nhiều VĐV rất triển vọng. Chúng ta đã biết trước điều đó, nhưng cũng phải thừa nhận là họ đã tiến bộ rất nhanh.

 

Liên đoàn bắn súng của các nước này được xã hội hoá rất cao, các VĐV được tham dự nhiều giải đấu, có kinh phí dồi dào. Đặc biệt, mấy năm gần đây họ đã mạnh dạn thay thế lớp VĐV kỳ cựu và đào tạo trẻ bài bản, kết quả này cho thấy họ đã chọn con đường đúng.

 

Riêng về tâm lý và bản lĩnh thi đấu, các VĐV lão làng của chúng ta như Mạnh Tường, Quốc Cường đã có quá thừa kinh nghiệm sau những vinh quang ở SEA Games. Phải chăng, vấn đề của họ chính là tuổi tác và đã “đụng trần” về chuyên môn?

 

Ở các nội dung súng ngắn như bắn chậm, bắn nhanh, tiêu chuẩn… kết quả thi đấu của các VĐV thấp hơn nhiều thành tích trong luyện tập. Ví dụ, Mạnh Tường và Quốc Cường thường đạt mức quanh 570 điểm trong luyện tập, cao hơn cả số điểm giành HCV ở giải này.

 

Tuổi nghề của một VĐV bắn súng thường rất dài và những VĐV kỳ cựu như anh Tường, anh Cường vẫn có thể thi đấu tốt. Cá nhân tôi cũng rất thất vọng với kết quả thi đấu này vì nó tụt quá nhiều so với những buổi bắn thử. Tuy nhiên, cũng cần cảm thông cho anh Tường vì ở SEA Games này chúng ta phải thi đấu dồn toa, anh Tường phải đấu nhiều và chịu một áp lực rất lớn vì cảm giác cứ bắn là phải có “vàng”.

 

Đã đến lúc bộ môn bắn súng cần đặt thành tích yếu kém này lên bàn thảo luận để cải tổ bắn súng Việt Nam sau một SEA Games không thành công?

 

Liên đoàn sẽ thẳng thắn mổ xẻ thất bại này. Đây là một điểm dừng cần thiết để chúng ta nhìn lại mình sau một thời gian dài thành công. Chắc chắn, chúng tôi sẽ phải thay đổi nhiều vấn đề từ khâu đầu vào của VĐV, đào tạo, tập huấn và nỗ lực đẩy mạnh xã hội hoá bộ môn này.

 

Dù sao như vậy cũng đã là đi sau các đối thủ ĐNÁ một bước. Riêng SEA Games này, ông có tin bắn súng VN sẽ hoàn thành chỉ tiêu 5 HCV?

 

Cũng may là chúng ta còn có 2 chiếc HCV của đội nữ nên tôi nghĩ cơ hội đạt chỉ tiêu vẫn còn.

 

Xin cảm ơn ông và chúc đội bắn súng vượt qua “cú shock” này!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X