Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Báo động Futsal nam!

Thứ Sáu 30/11/2007 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay, ĐT Futsal nam Việt Nam đã thi đấu 2 trận tập huấn trên đất Thái và thua “vỡ mặt” một trận trước khi thắng sít sao một đội bóng sinh viên. Trước tình hình đáng lo ngại đó, trưởng đoàn Nguyễn Hữu Bàng cho biết ông chỉ còn biết thúc giục các cầu thủ nỗ lực bằng 2 để giữ mục tiêu vào Bán kết.

Sau “sự cố” 3 cầu thủ trụ cột của Dilmah đồng loạt bỏ đội ngay trước giờ lên đường, BHL của ĐT Futsal chỉ kịp bổ sung 2 tuyển thủ mới: Nguyễn Quốc Bình (TP.HCM) và Lê Thành Văn (Đà Nẵng).

 

Tuy nhiên, 2 sự bổ sung vá víu đó chưa có vẻ gì là sẽ khoả láp khoảng trống do những Tuấn Tú, Minh Quân, Trung Kiên để lại. Chiều nay, sau thời gian tập chay trên đất Thái, ĐT Futsal đã thi đấu 2 trận giao hữu tại sân thi đấu trong nhà thuộc trường Đại học Sritratum (Bangkok).


HLV Nguyễn Văn Long chỉ đạo các cầu thủ trong giờ nghỉ nhưng không thay đổi được nhiều
 

Hồng Sơn từ chối báo chí

Các PV có mặt trong trận đấu tập của U23 VN đã được phen thất vọng khi người mà họ muốn phỏng vấn nhất là cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, HLV phó của ĐT Futsal nam đã thằng thừng từ chối các câu hỏi.

 

Việc cầu thủ Quốc Trung của U19 Thể Công, người họ hàng của Hồng Sơn, được chọn vào ĐT Futsal thay thế Minh Tuấn được coi là nguyên khiến các cầu thủ khác của CLB Dilmah đồng loạt rút đơn xin rời đội ngay trước ngày lên đường.

Kết quả, trong trận đấu đầu tiên, thầy trò HLV Trần Văn Long đã bị Cảng Thái Lan “quần” cho tơi tả với 4, 5 bàn thua trắng. Trong trận thứ 2, mặc dù đã dùng hết “công lực” và thay người xoành xoạch, Futsal VN cũng chỉ giành thắng lợi sít soát 5-4 trước đội sinh viên đại học Sritratum.

 

Cần phải nói thêm, trong trận đấu đó các sinh viên đại học đã thể hiện kỹ năng chơi bóng trong nhà tốt hơn và tạo được rất nhiều cơ hội, trong đó có vài tình huống bóng đã tìm đến xà ngang, cột dọc của ĐTQG Futsal VN.

 

Trước tình hình đáng lo ngại nói trên, Dân trí đã có cuộc trao đổi với Trưởng đoàn Nguyễn Hữu Bàng (Phó TTK VFF):

Thưa ông, ông có thể nói đôi chút về quá trình luyện tập của đội Futsal nam tại Thái Lan trong thời gian qua?

 

Nhìn chung điều kiện luyện tập ở Thái Lan khá tốt. Từ ngày sang đây, chúng tôi đã tập ở nhà thi đấu thuộc khu liên hợp trong nhà ở Thái Lan (tên gọi chính thức Sport Authorities of Thailand). Được sự giúp đỡ của công ty CAT Telecom, chúng tôi được tạo điều kiện để tập luyện, ăn ở.

 

So với Asian Indoor Games vừa qua, ý thức chiến thuật của các cầu thủ đã được nâng lên rõ nét. Đây là 2 trận giao hữu đầu tiên của chúng tôi, và qua đó chúng tôi đã nhìn nhận được điểm mạnh, yếu của mình cũng như tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ thi đấu.

 

Việc 3 trụ cột bỏ đội trước ngày khởi tranh SEA Games đã tác động thế nào tới tâm lý và sức mạnh của toàn đội?

 

Về sức mạnh, tất nhiên chúng ta cần thẳng thắn rằng đó là 3 trụ cột quan trong, và sự thiếu vắng này sẽ làm giảm sức mạnh chung của toàn đội. Thêm nữa, chúng tôi phải khẩn trương lắp ghép đội hình mới, nên sự phối hợp giữa các vị trí chắc chắn có nhiều bỡ ngỡ.


Về tinh thần, các cầu thủ thực sự hụt hẫng vì họ đã chơi quen với nhau từ lâu. Tôi và BHL đã phải động viên các cầu thủ rất nhiều, và họ đã bắt đầu thích nghi với những sự thiếu vắng đó.

 

Sau những xáo trộn này, Futsal nam VN có còn giữ mục tiêu vào Bán kết?

 

Có chứ, chỉ có điều mục tiêu đó sẽ dễ thực hiện hơn nếu có đầy đủ đội hình. Đến nước này, cũng chỉ biết động viên các cầu thủ còn lại nỗ lực gấp đôi thôi chứ biết sao được nữa.

 

Vừa là trưởng đoàn, vừa là quan chức VFF, ông nhận xét thế nào về việc 3 cầu thủ rút khỏi đội?

 

Trước hết, họ đã không hoàn thành nghĩa vụ quốc gia, thiếu trách nhiệm với cái chung. Về việc loại cầu thủ Minh Tuấn, đó không phải là điều gì ghê gớm vì từ mấy tháng nay Tuấn đã có biểu hiện sa sút và chơi không hiệu quả.

 

Xét về mặt nghề nghiệp, họ đã vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Liên đoàn cần có phương thức kỷ luật để tránh tạo ra tiền lệ không tốt như vậy.

 

Nhưng thưa ông, họ chỉ là những cầu thủ nghiệp dư và không chịu sự điều chỉnh của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Ngược lại, LĐBĐ Hà Nội khi mời các cầu thủ này cũng không có văn bản chính thức nào giao ước với CLB Dilmah. Chính vì thế Liên đoàn đã “nắm đằng lưỡi” trong trường hợp này?

 

… Đâu phải lúc nào cũng lường trước được mọi tình huống xảy ra.

 

Trao đổi với Dân trí, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sau SEA Games 24 sẽ làm việc với BHL đội Futsal và chính BHL sẽ phải chịu trách nhiệm trước Liên đoàn về sự lựa chọn của mình.

 

Điều đó thì chắc chắn, nhưng phải đợi sau SEA Games mới biết trắng đen.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X