Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng tứ kết Champions League: Chờ đợi những bất ngờ

Thứ Hai 31/03/2008 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –  Rất có thể bất ngờ sẽ xẩy ra tại lượt đi tứ kết Champions League bởi cả ba đại gia Chelsea, Barcelona lẫn Manchester United đều phải xa nhà….  

Nếu chỉ xét về tương quan lực lượng, tầm vóc, bề dày lịch sử cũng như kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao sẽ không nhiều người nghĩ rằng vòng tứ kết Champions League là một vòng đấu hấp dẫn. 

Man United tỏ ra vượt trội hơn AS Roma đội mà họ đã từng đánh bại với tỉ số kinh hoành 7-1 cũng tại giải đấu này mùa bóng trước; Barcelona hay Chelsea dường như cũng không gặp nhiều khó khăn lắm trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn như Schalke 04 hay Fernebache; chỉ còn trận đấu “nội bộ “ Liverpool- Arsenal được coi là cân bằng. Tuy nhiên bóng đá không phải là toán học nơi mà sự hơn kém được cân đong đo đếm một cách chính xác và khoa học. Bóng đá sở dĩ được yêu thích bởi tính bất ngờ, sự thăng hoa và khả năng tạo đột biến nơi mỗi đội bóng.

Roma sẽ lặp lại hình ảnh này trước đối thủ mạnh MU

 AS Roma mang trên mình niềm tin của cả Serie A, cả Bundesliga đang dõi theo bước chân của Schalke 04, trong khi Fernebache và chảo lửa  Saracoğlu nơi các cổ động viên cuồng nhiệt Thổ Nhĩ Kì thường các cầu thủ đội khách bằng một tấm biểu ngữ đầy tính khiêu khích: “Chào mừng đến địa ngục”, không phải là một thử thách dễ vượt qua đối với một Chelsea không phải là quá già dặn kinh nghiệm ở đấu trường Champions League này.

 

Không thể phủ nhận rằng AS Roma đang chơi một thứ bóng đá đẹp mắt và cống hiện thuộc loại bậc nhất Serie A. Giallorrsi dường như không phải là một đội bóng Ý thuần chất khi họ không có được những phẩm chất mạnh mẽ ở hàng phòng ngự như Juventus, Inter hay thậm chí là AC Milan. Đội quân của ông Spaletti luôn chơi với một nguồn cảm hứng cực kì cao mỗi khi vào trận đấu, chính cái cảm hứng đó là điểm mạnh của họ nhưng nó đồng thời cũng là con dao hai lưỡi khi mà thiếu vắng đi cảm hứng các cầu thủ AS Roma sẽ không là chính mình. Bài học đó còn nóng hổi khi đội bóng mầu bã trầu gặp lại đối thủ  đã từng mang lại cho họ sự đau đớn tột cùng tại đấu trường Champions League mùa trước. Khao khát trả thù khiến AS Roma sẽ chơi thực sự quyết tâm trong trận đấu này và không lấy gì làm chắc khi Man United mặc dù đang bay rất cao trên đôi chân của C.Ronaldo có thể rời thủ đô La Mã cổ kính với một chiến thắng trong tay. Vắng “hoàng tử thành Rome” Totti do chấn thương có thể sẽ là một khó khăn nhưng Roma vẫn còn đó những con người có thể tạo nên đột biến: Mancini, De Rossi, Vucinic…..Roma hi vọng sẽ có một kết quả tốt tại sân Olimpico và mong rằng niềm cảm hứng đó sẽ duy trì đến tận Old Trafford ở trận lượt về. Vẫn biết rằng Man United đang tiến với một tốc độ vũ báo ở đấu trường trong nước cũng như đang tài hiện lại hình ảnh đẹp đẽ của năm 1999/2000 với một đội ngũ tài năng thế nhưng một kết quả bất ngờ(nếu có) ngay tại Olimpico là điều hoàn toàn có thể xảy ra một khi thầy trò Spaletti quyết tâm.

  Fenerbahce sẽ chiến đấu như  những chiến binh tại chảo lửa Saracoglu

 

Fenerbahce đã thật khác so với chính họ mùa giải 2004/2005 tại Champions League. Khi đó đội bóng Thổ Nhĩ Kì lần đầu tiên dự giải đấu danh giá nhất châu Âu và đã ra về tủi hổ với một rổ bàn thua và không giành được một điểm nào. Giờ đây đội bóng của Zico đã có những bước tiến khá chắc chắn ở đấu trường châu Âu nhờ vào những người Brazil trong đội hình. R.Carlos, Deivid, Edu, Alex…đã mang lại cho đội bóng Thổ Nhĩ Kì một hình ảnh khác hẳn: chắc chắn và tinh tế hơn. Không dễ cho Chelsea có được lợi thế trong trận lượt đi bởi đấu sân khách không phải là một điều dễ dàng với thầy trò ông Grant tại Champions League lần này nhất là lần này lại là cạm bẫy Thổ Nhĩ Kì. Có lẽ họ sẽ áp dụng chiến thuật như đã từng làm với Olympiacos vòng đấu trước, thủ hòa trên sân khách rồi giải quyết mọi chuyện tại Stamford Bridges.

Vẻ mặt thất vọng của Henry có phải là hình ảnh của Barcelona trên đất Đức
 
Barcelona đang vật vã trong cuộc đua tại La Liga và trận ngược 3-2 trước Betis sau khi đã dẫn trước 2 bàn thắng không phải là cách chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận đấu quan trọng tại Champions League. Phong độ cực tệ mỗi khi xa nhà của đội bóng xứ Catalan khiến cho Schalke 04 hi vọng vào một kết quả tốt trên đất Đức. Nhìn cái cách mà Barcelona bất lực trước một Betis chơi tốc độ và quyết tâm tại La Liga hôm thứ 7 chắc chắn Schalke sẽ tìm ra được phương cách hữu hiệu nhất khoan thủng hàng phòng ngự đội bóng Tây Ban Nha. Đội hình 4-3-3 thiên về tấn công chắc chắn không phải là một giải phát hiệu quả nhất khi mà Barcelona phải hành quân xa nhà bởi nó bộc lộ quá nhiều điểm yếu nơi tuyến sau. Một bất ngờ sẽ xẩy ra khi mà đội bóng nước Đức có thể có được kết quả tốt trước đại gia bóng đá Tây Ban Nha nhưng hiện giờ đã trở nên tầm thường (nhất là những khi xa nhà) và có thể bị đánh bại bất cứ lúc nào.

 Liverpool và Arsenal sẽ phải gặp nhau liên tục 3 trận đấu  trong vòng chỉ có 6 ngày, trong một tương quan lực lượng khá cân bằng giữa hai đội. Xét về phong độ, Liverpool đang thể hiện tốt hơn trong khi Arsenal đã phải đổ rất nhiều công sức cho cuộc lội ngược dòng điên rồ trên sân Reebook trước Bolton . Arsenal mạnh ở lối chơi phối hợp nhanh nhỏ và khả năng làm chủ thế trận. Nhưng  Liverpool lại là đội bóng cực kỳ chắc chắn và khó chịu nhất là khi họ được chơi ở đấu trường  Champions League. Một cuộc đấu căng thẳng và lợi thế chia đều cho cả hai bên.

Hi vọng bất ngờ sẽ xảy ra để tứ kết Champions League thực sự sôi động và hấp dẫn chứ không phải là một vòng đấu đã được lập trình với những kết quả có lợi nghiêng về phía các đại gia

  •  Hà Thành

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X