Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hội chứng trầm cảm

Thứ Hai 31/03/2008 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như những người mắc chứng trầm cảm lâu ngày, cả lnter lẫn Roma đều mang đến thất vọng trong hai trận đấu sớm của vòng 31. Sau thời gian bay bổng trên những chiến thắng, cỗ máy lnter tiếp tục sa lầy với trận thứ 3 liên tiếp không thắng. May mắn cho lnter là khoảng cách với Roma không bị rút ngắn lại, khi đội bóng thủ đô đã không thể vượt qua được một chủ nhà Cagliari đang rất hưng phấn.

lnter cần cảm ơn trọng tài Rosetti....

Một tuần trước, trọng tài Farina đã bị lên án mạnh mẽ sau khi công nhận bàn thắng từ thế việt vị của Camoranesi, góp phần giúp Juve đánh bại lnter ngay ở Giuseppe Meazza. Trước Lazio, trọng tài Rosetti đã chuộc lỗi cho người đồng nghiệp của mình khi từ chối một quả penalty mười mươi của đội chủ sân Olimpico, trong thời điểm tỉ số đang là 1-0 cho lnter. Sai lầm này của trọng tài Rosetti cùng hai lần thần may mắn hóa thân vào xà ngang khung thành Julio Cesar đã giúp lnter tránh được thất bại thứ hai liên tiếp, điều chưa từng xảy ra trong hơn 2 năm qua (lần gần nhất lnter thua liền 2 trận diễn ra cách đây 2 năm, trước Fiorentina hôm 8/2 và Juve hôm 12/2/2006).

Inter đang bị stress nặng

Ở Olimpico di Roma, ngoài pha phối hợp như đá tập giữa Stankovic và Maicon dẫn đến bàn thắng của Crespo, các cầu thủ lnter đã thể hiện một phong độ không thuyết phục được ai. Nhìn lối đá của lnter, người ta dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh một bệnh nhân của triệu chứng stress đang cố gắng để tìm lại nụ cười. Crespo nhanh chóng “mất tích" sau bàn mở tỉ số. lbrahimovic, với cái đầu gối trái âm ỉ đau, vẫn chưa thể tìm lại mình kể từ sau lần tranh cãi với HLV Mancini. Khu trung tuyến được bố trí đông người hơn nhưng hoàn toàn lép vế trước sức mạnh của "máy ủi" Dabo, với sự hỗ trợ của Ledesma và Behrami. Hàng thủ với việc Rivas thay Materazzi còn tệ hại hơn khi liên tiếp mắc những sai lầm cơ bản nhất.

Ngoại trừ yếu tố may mắn, lnter hoàn toàn lép vế trước một Lazio thi đấu đầy hứng khởi và tỏ ra quyết tâm hơn. Ba trận liên tiếp "bất khả chiến thắng", lnter đang tự làm khó cho mình trong cuộc chiến giành Scudetto, tưởng như đã nằm chắc trong tay nhà ĐKVĐ từ ngay kỳ nghỉ Giáng sinh năm ngoái. Những gì đang diễn ra là hệ quả tất yếu sau thời gian mơ mộng một cách thái quá về một cú đúp trong mùa giải kỷ niệm lễ bách niên.

Những chiến thắng liên tiếp và dễ dàng ở Serie A đã khoác lên người các cầu thủ lnter một tâm lý chủ quan. Một năm trước, lnter luôn tôn trọng đối thủ trên con đường thiết lập kỷ lục 17 trận thắng liên tiếp, nhưng điều đó đã không còn được thể hiện trong giai đoạn này. Khoảng cách 4 điểm trong 7 lượt trận cuối vẫn đang là một lợi thế rất lớn cho lnter. Nhưng để lợi thế ấy tiếp tục được duy trì, trước tiên lnter cần phải vượt qua được cơn stress hiện lại. Nếu không, thật khó để đảm bảo một tương lai tốt đẹp cho thầy trò HLV Mancini khi phía trước họ là Atalanta, Fiorentina và Torino, các đối thủ không hề “dễ nhằn" một chút nào. Chưa kể trận derby với Milan ở vòng 36 (ngày 4/5)

 ....Và cả Cagliari

Trận hòa 1-1 của lnter trước Lazio có thể đã trở thành nỗi ám ảnh như ngày 5/5/2002 (thua 2- 4 và mất Scudero vào tay Juve) nếu như Roma giành được chiến thắng trên sân của Cagliari. Nhưng may mắn cho lnter là trong trận đấu sớm nhất của vòng 31, nỗi ám ảnh về một cuộc phục thù trước MU ở Champions League đã khiến Roma bước vào sân Sandelia chỉ có phần xác mà không có phần hồn. Hậu quả là đội bóng thủ đô phải chịu chia điểm, trong một trận đấu mà các học trò HLV Luciano Spalletti bỗng nhiên biến thành những tay săn bàn nghiệp dư khi đối mặt với Storari, thủ môn bị Milan ruồng bỏ mùa Hè năm ngoái.

Roma: Cơ hội đến tay nhưng không thể tận dụng được

Ở vòng đấu trước, khi lnter thất bại trước Juve, chúng tôi đã nêu quan điểm liệu Roma có thể tận dụng được cơ hội đó để bứt lên hay không. Câu trả lời là không, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Khi mà rất nhiều yếu tố ủng hộ Roma làm nên một cuộc lật đổ trước lnter, trong đó có hai kình địch Juve và Lazio, hoặc ít nhất là rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm, thì Giallorossi lại đạp đổ tất cả.

Trước Cagliari, vấn đề mà Roma đang gặp phải trong thời gian gần đây một lần nữa xuất hiện. Các học trò của HLV Spalletti kiểm soát bóng rất tốt, đã đẩy Cagliari lùi rất sâu về phần sân nhà, nhưng họ lại không thể hướng thế trận trên sân theo ý mình. Nếu không có giây phút Totti bộc lộ dấu ấn cá nhân với cú sút phạt thần sầu, có thể khoảng cách với lnter không còn là 4 mà đã trở thành 5 điểm.

Khi Champions League và cả cúp Italia đang trở lại, cơ hội cho Roma trong cuộc đua giành Scudetto càng trở nên nhỏ hơn, bởi họ sẽ phải căng hết sức cho cả 3 mặt trận trong tháng Tư, mà tất cả đều là những trận đấu mang tính chất quyết định. Nếu không thể làm nên được bất ngờ ở cuối mùa giải thì Roma nên tự trách mình hơn là giành cho lnter những lời khen ngợi để che nỗi thất vọng của mình. Bởi vì đã có những thời điểm lnter trao cờ đến tận tay Roma, nhưng Totti và các đồng đội của anh lại không thể phất lên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X