Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Cup: Chuẩn bị hạ màn

Thứ Tư 03/12/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những CLB có duyên ở UEFA Cup như Sevilla, Schalke 04 hay Deportivo… sẽ tiến gần hơn tới chiếc vé dự vòng 1/32 sau lượt trận UEFA Cup giữa tuần này. Sau các đội bóng đã chắc suất đi tiếp như AC Milan, Manchester City, Saint-Etienne và CSKA Moscow, lượt trận thứ tư chắc chắn sẽ ghi thêm một vài cái tên góp mặt ở vòng tiếp theo.

Do một số đội mới thi đấu 2 trận ở UEFA Cup trong khi phần còn lại đã gần hoàn thành vòng đấu bảng năm nay nên lượt trận giữa tuần này vẫn chưa thể hạ màn. Trong số các CLB Tây Ban Nha ở UEFA Cup, Sevilla là đội có nguy cơ “cầm đèn đỏ” cao  nhất. Sau khi bất ngờ để thua Standard Liege (1-0), Sevilla đã mất đi 3 điểm quý giá và tụt xuống vị trí thứ 4 bảng C, kém 3 điểm so với đội bóng Bỉ và một điểm so với Sampdoria, Stuttgart. 

 

Trận thua trên đất Bỉ đã khiến Sevilla, CLB từng 2 lần đăng quang
UEFA Cup gần đây, lâm vào thế bí

Lịch thi đấu cụ thể
0h ngày 04/12
Udinese - Dinamo Zagreb
Spartak Moscow - NEC
02h45 ngày 04/12
Sevilla - Partizan Belgrade
Standard - Sampdoria
Hertha Berlin - Galatasaray
Twente - Schalke 04
Man City - Paris SG

02h45 ngày 05/12
Nancy - CSKA Moskva
Lech Poznan - Deportivo
Kobenhavn - Rosenborg
Valencia - Club Brugge
Aston Villa - Zilina
Slavia Praha - Hamburger
Wolfsburg - Portsmouth

Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của Sevilla vẫn rất sáng sủa vì ở lượt trận thứ 3 của họ, đội chủ sân Sanchez Pizjuan chỉ phải tiếp “đàn em” Partizan, đội bóng đã từng bị CLB xứ Andalusia đả bại cả 3 lần trong quá khứ. Manuel Jimenez và các học trò đang nỗ lực lấy lại hình ảnh kiêu hùng của họ sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Barcelona ở La Liga. Nhưng ông cũng cần tung ra những toan tính nhất định vì chỉ sau đây 3 ngày, Sevilla sẽ phải đối chọi với Real Madrid, một kẻ “bấn cùng” đang khát khao ghi điểm tại La Liga. Mặc dù vậy, trận cầu tâm điểm của bảng C lại là cặp đấu giữa Standard và Sampdoria, đội nào giành chiến thắng sẽ hiển nhiên có được ngôi vị đầu bảng và một chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/32.

Không giống như hoàn cảnh éo le của Sevilla, 2 CLB Tây Ban Nha còn lại là Valencia và Deportivo không phải vất vả tìm “quyền được sống”, thay vào đó họ hoàn toàn tự tin vào khả năng đặt vé sớm cho vòng sau rồi “gối cao ngủ kỹ” để tập trung cho đấu trường trong nước.

Trận thắng đậm đà 4-0 của Valencia trước Rosenborg ngay tại sân khách Trondheim đã “hồi sinh” đội quân Los Che sau trận mở màn thất vọng. Đội chủ sân Mestalla sẽ chính thức lọt vào tốp 3 đội đứng đầu ở bảng G nếu họ đả bại Club Brugge (hoặc Valencia hòa Club Brugge và Rosenborg đánh bại Copenhagenon). Bất ngờ lớn nhất ở bảng đấu này là đội bóng nước Pháp Saint Etienne, CLB vững vàng ở vị trí số 1 và đã ghi tên ở vòng 1/32.  

Tương tự Valencia, Deportivo cũng đã thắp lại hy vọng sau trận thắng Feyenoord 3-0 vòng trước. Và vì vậy đội chủ sân Riazor cũng sẽ có quyền tự quyết trong trận gặp Lech Poznan, CLB mới giành được duy nhất một trận hòa trước Nancy. Một chiến thắng là điều kiện đủ để Deportivo không phải “tử chiến” trong vòng đấu cuối cùng khi hành quân đến sân của đối thủ trực tiếp Nancy.

Manchester City đang thể hiện tư cách ứng cử viên vô địch

Ngoài các cặp đấu đáng chú ý kể trên, NHM cũng đang đổ dồn về SVĐ City of Manchester để chứng kiến cuộc thư hùng giữa hai đối thủ Manchester City và Paris Saint-Germain. Mặc dù “Man xanh” đã sớm giành quyền đi tiếp, nhưng với tham vọng khuếch trương thanh thế, họ sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất để có thể đánh bại CLB giàu truyền thống của nước Pháp. Tuy nhiên, Man City sẽ không có được sự phục vụ của các ngôi sao như Robinho (chấn thương mắt cá), Shaun Wright-Phillips (đầu gối) và Micah Richards (mắt cá).

Cuộc thư hùng ở thành phố công nghiệp nước Anh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả hai đội bóng đều muốn tự khẳng định danh tiếng bằng chiến thắng, đồng nghĩa với ngôi vị đầu bảng A. Trong cặp đấu còn lại, Twente và Schalke cũng sẽ quyết chiến để tìm ra đội bóng thứ hai đi tiếp cùng Man City .

Cùng chung nguy cơ mất ngôi vị đầu bảng như Man City, Milan (bảng E) và Tottenham (bảng D) sẽ phải nín thở chờ đợi những đối thủ rất khó chịu là “Nhà giàu mới nổi ở Buldesliga” Wolfsburg và “hiện tượng mới của Serie A” Udinese thi đấu. Họ rất dễ mất vị trí số 1 vào tay các đối thủ trực tiếp nếu hai đội bóng trên giành chiến thắng. Cả Milan và Tottenham đều đã ghi tên vào vòng sau nhưng họ sẽ không thi đấu giữa tuần và và phải đóng vai trò khán giả theo dõi những đối thủ của mình thi thố tài năng.

·         Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X