Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 13 La Liga: Thuyền to thì sóng lớn

Thứ Ba 02/12/2008 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau “tảng băng trôi” không được báo trước mang tên Numancia, chưa có trở ngại nào đủ sức ngăn cản con thuyền bất khả chiến bại Barcelona. Với nhạc trưởng Messi, các cules vẫn đang băng băng đạp đổ tất cả chướng ngại vật, dù lớn dù nhỏ.

“Sóng nhỏ” có Gijon, Almeria, Valladolid, đến “sóng lớn” Atletico Madrid, Sevilla, tất cả đều là những con sóng bạc đầu dưới mũi thuyền Barcelona. Không phân biệt đẳng cấp, tầm vóc hay yếu tố lịch sử, bất kể đối thủ nào phải chạm trán Barca đều có nguy cơ đón nhận cơn “mưa bom bão đạn” từ chiến thuyền do những tay súng hạng nặng Messi – Eto’o – Henry đích thân nạp đạn (hầu hết những trận đại thắng trước các đối thủ kể trên 3 tiền đạo này đều trở thành tâm điểm vòng đấu).

Thời điểm này, Barcelona không thể cản phá

Trên sân Sánchez Pizjuán, nơi Barcelona đã không thể giành chiến thắng trong 3 năm qua, đội quân Pep Guardiola một lần nữa cho thấy lịch sử là do con người tạo ra. Cái dớp chỉ biết hòa và thua tại vùng Andalusia nắng cháy, nơi các cules thường phải thở hổn hển sau những trận cầu với Sevilla, Betis; đã được dập tắt. Và cơn khát bàn thắng ở vùng đất khắc nghiệt này cũng đã được Blaugrana giải tỏa trong một ngày thăng hoa của Leo Messi. Thắng lợi của Barca không chỉ có ý nghĩa tinh thần, sau khi họ vừa bị cầm hòa 1-1 bởi Getafe vòng trước, mà quan trọng hơn Pep đã bỏ túi cho đội bóng thêm 3 điểm đồng thời củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên BXH La Liga. Đã có chút lưng vốn kha khá trước thềm các trận “tử chiến” với Valencia, Real Madrid và Villarreal, Barca hoàn toàn tự tin để “cưỡi sóng đạp gió” vượt qua cơn đại hồng thủy tháng 12.
 


Trúng lớn với

Không Messi, Barcelona không chiến thắng

Một bằng chứng điển hình là các trận hòa của Barca trước Racing, Basel hay Getafe, trong tất cả những trận đấu ấy Barcelona đều không có được sự phục vụ trọn vẹn của Messi. Hân hoan sau một loạt những thành tích thi đấu sáng sủa, nhưng nguy cơ thiếu vắng Messi, đồng nghĩa với việc mất đi một họng súng chủ lực trên hàng công, đang treo lơ lửng trên đầu Barca. Tiền đạo người Argentina gần đây vừa tái phát chấn thương cơ đùi phải, và nếu gặp phải vết thương nghiêm trọng hơn, không biết chừng 3 hoặc 6 tháng ngồi ngoài sẽ là hung tin với Messi và Barca. Trên thực tế, anh đã có 4 lần gặp phải chấn thương cơ đùi từ năm đầu quân Barca. Nhưng thôi, đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại người dân xứ Catalan vẫn hài lòng với nền dân chủ Messidependencia. Họ say mê, cuồng nhiệt đến điên loạn theo từng bước tango trên sân.

Ở thái cực ngược lại Real Madrid đang lầm vào những ngày khốn khó. Không chỉ bị đối thủ cùng thành phố, Getafe, đánh bại hồi cuối tuần, Real còn gặp phải thiệt thòi lớn khi một loạt trụ cột dính chấn thương. Bernabeu vốn đã là “bệnh viện” rất đông bệnh nhân, nhưng Pepe (nghỉ hết năm 2008), Miguel Torres và Sneijder (nghỉ 2 tuần) vẫn cứa sâu vào nỗi đau Nhà trắng. Tương lai của Schuster vì vậy cũng như ngọn đèo leo lét trước gió. Chỉ cần mộ trận thua nữa trong tháng 12 quyết định, không ai dám chắc chiếc ghế của ông sẽ được “bảo lãnh” bởi Calderon thêm một lần nữa.

Trước cú sẩy chân của Real, Valencia và Villarreal đã tận dụng rất tốt cơ hội để bắt đầu tích lũy những điểm số trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh một trong 4 vị trí tham dự Champions League mùa sau. Cả Real Betis và Recreativo đều không phải đối thủ xứng tầm của Los che và Tàu ngầm vàng. Dù cho những bất ngờ đã suýt xảy ra, nhưng rốt cuộc 3 điểm trọn vẹn vẫn được họ bỏ túi và lần lượt chiếm lấy vị trí số 2 và 3 trên BXH, đẩy Real Madrid vào sâu khủng hoảng.


Valencia tiếp tục bám đuổi Barca và Villarreal

Ở tốp các đội giành quyền UEFA Cup, Atletico đang nỗ lực với tay để bám đuổi 5 đội đứng trên. Thầy trò Aguirre có thể thi đấu thất thường, thắng đó nhưng lại thua ngay đó. Nhưng một khi bộ “tam sao” tấn công Simao, Aguero và Forlan đạt đến phong độ đỉnh cao,  bất kì đối thủ nào cũng có thể “quỳ rạp” trước Rojiblancos.

Bên dưới BXH, vòng 13 là dịp “chia buồn” của hầu hết các đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ. Ngoại trừ chiến thắng trên sân nhà của Athletic trước Numancia, đối thủ trực tiếp “tranh quyền sống”, thì Recreativo, Osasuna và Espanyol đều hứng chịu thất bại. Cùng với trận thua thứ 4 liên tiếp của Espanyol, HLV Tintin Marquez đã bị sa thải. Đây là HLV thứ 3 của La Liga bị đuổi việc kể từ đầu mùa.

  • Ngô Thắng   
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X