Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Tiếp cận Arsenal là cả một nghệ thuật”

Thứ Bảy 04/11/2006 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Đức tặng quà cho HLV Wenger

Lý do của sự thay đổi này, theo bầu Đức, là việc tiếp xúc với Arsenal đã thành công ngoài mong đợi.

 

PV: Thưa ông, vì sao HAGL không thương thảo với Chelsea như kế hoạch trước đó và không sang CH Séc như đã định?

 

“Bầu” Đức: Theo kế hoạch, chúng tôi gặp Tottenham trước tiên dù thực sự trong lòng tôi vẫn muốn gặp được những CLB lớn của bóng đá Anh như MU, Arsenal, Liverpool hay Chelsea chẳng hạn.

 

Việc gặp Tottenham trước là rất hay vì cuộc gặp này giúp mình tự tin hơn rất nhiều. Sau khi gặp Arsenal, tôi thấy rằng mình đã đạt được mục đích chính nên không cần thiết phải làm việc với Chelsea.

 

Còn với chuyến đi CH Séc, ban đầu tôi dự kiến sẽ tìm kiếm cầu thủ, nhưng trong quá trình điện đàm, việc bất thành nên chúng tôi không đến Séc nữa.

 

Làm sao ông có thể “mua” Kiatisuk rồi bây giờ tiếp cận với Arsenal?

 

Đây là cách làm riêng của mỗi người. Đó chẳng phải là bí quyết gì lớn lao mà theo tôi là cách làm của mỗi người vậy thôi. Trước khi gặp Arsenal, chúng tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ về đối tác và chuẩn bị rất chu đáo về mình.

 

Những đoạn phim, hình ảnh cô đọng và ấn tượng về HAGL, về bóng đá Việt Nam và đặc biệt là về người hâm mộ Việt Nam đã gây chú ý cho Tottenham và đặc biệt là Arsenal. Thực tế, tiếp cận cũng là cả một nghệ thuật.



 
HAGL đã đạt được những thỏa thuận ban đầu với Arsenal như thế nào?

 

Giữa tháng 12 này, HAGL sẽ sang tập huấn tại Arsenal trong hai tuần. Hoàng Anh Gia Lai - Việt Nam cũng sẽ đặt bảng quảng cáo trên sân Emirates và trong mùa tới HAGL sẽ mang logo Arsenal trên ngực áo thi đấu.

 

Việc đặt bảng quảng cáo này chúng tôi phải trả tiền (xin không tiết lộ cụ thể) còn logo của Arsenal trên áo đấu của HAGL là miễn phí. Đó cũng là cách tiếp thị của chúng tôi trước Arsenal lừng danh.

 

Phải chăng Arsenal sẽ sang Pleiku và Học viện bóng đá Arsenal - Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ được đặt tại “phố núi”?

 

Không có chuyện Arsenal sang Pleiku, mà trong các chuyến du đấu châu Á trong tương lai, Arsenal sẽ sang thi đấu ở Hà Nội hoặc TPHCM. Tôi đã quyết định thành lập Học viện bóng đá ở TPHCM, có thể ở ngoại ô như Cần Giờ.

 

Ý tưởng này là tôi liên tưởng đến Học viện bóng đá ở Bangkok liên kết giữa Arsenal và CLB cũ của Kiatisuk là BEC Tero. Nhưng tất cả phải chờ đến sau tháng 12/2006, vì trong chuyến tập huấn chúng tôi sẽ ký bản ghi nhớ với Arsenal.

 

Cầu thủ Dean Gordon đang thử việc tại HAGL có liên quan gì đến chuyến đi? Tại sao chưa có cầu thủ trẻ nào của Arsenal sang HAGL thi đấu và trong tương lai có cầu thủ trẻ của HAGL sang Anh không?

 

Đúng là Gordon và một số cầu thủ khác đang thử việc tại Pleiku là kết quả của chuyến đi, nhưng chưa thể nói là sẽ nhận cầu thủ nào trong lúc này.

 

Còn để có cầu thủ trẻ của Arsenal sang HAGL thi đấu là rất khó, không chỉ là chuyện tài chính mà còn nhiều việc khác nữa. Cũng như việc cầu thủ trẻ Việt Nam sang Anh thì cầu thủ đó trước hết phải chứng minh được tố chất xuất sắc về bóng đá.

 

Ông chỉ có 1 chiếc điện thoại di động, không sổ sách… Làm sao ông có thể điều hành cả kinh doanh và cả chuyện rất nhức đầu là bóng đá?

 

Tôi cũng như mọi doanh nghiệp khác thôi, chẳng có bí quyết gì đâu. Quan trọng là tôi có đội ngũ trợ lý rất đông và làm việc rất tốt nên dù có đi Anh nửa tháng mà trở về thì công việc vẫn trôi chảy như thường.

 

Ông nói chuyến đi rất thành công, vậy có điều gì làm ông tiếc nuối không?

 

Phải khẳng định là chuyến đi Anh thành công ngoài mong đợi nên chẳng có điều gì tôi phải tiếc nuối cả.

 

Nhiều người gọi ông là “chuyên gia mở đường”. Năm năm trước ông “nổi đình nổi đám” khi “mua” Kiatisuk và giờ là qua Arsenal ngồi trao đổi với HLV nổi tiếng Wenger. Liệu 5 năm sau ông lại gây “sốc”?

 

Chắc là mọi người nói vui vậy thôi. Chẳng có gì phải đao to búa lớn cả! Tôi chỉ làm được những việc nho nhỏ trong bóng đá thôi. Chỉ có điều cách tôi làm không giống ai và đã làm là phải theo đuổi đến cùng, thành công mới thôi.

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X