Thứ Hai, 23/12/2024 Mới nhất
Zalo

“Tiếp cận Arsenal là cả một nghệ thuật”

Thứ Bảy 04/11/2006 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Đức tặng quà cho HLV Wenger

Lý do của sự thay đổi này, theo bầu Đức, là việc tiếp xúc với Arsenal đã thành công ngoài mong đợi.

 

PV: Thưa ông, vì sao HAGL không thương thảo với Chelsea như kế hoạch trước đó và không sang CH Séc như đã định?

 

“Bầu” Đức: Theo kế hoạch, chúng tôi gặp Tottenham trước tiên dù thực sự trong lòng tôi vẫn muốn gặp được những CLB lớn của bóng đá Anh như MU, Arsenal, Liverpool hay Chelsea chẳng hạn.

 

Việc gặp Tottenham trước là rất hay vì cuộc gặp này giúp mình tự tin hơn rất nhiều. Sau khi gặp Arsenal, tôi thấy rằng mình đã đạt được mục đích chính nên không cần thiết phải làm việc với Chelsea.

 

Còn với chuyến đi CH Séc, ban đầu tôi dự kiến sẽ tìm kiếm cầu thủ, nhưng trong quá trình điện đàm, việc bất thành nên chúng tôi không đến Séc nữa.

 

Làm sao ông có thể “mua” Kiatisuk rồi bây giờ tiếp cận với Arsenal?

 

Đây là cách làm riêng của mỗi người. Đó chẳng phải là bí quyết gì lớn lao mà theo tôi là cách làm của mỗi người vậy thôi. Trước khi gặp Arsenal, chúng tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ về đối tác và chuẩn bị rất chu đáo về mình.

 

Những đoạn phim, hình ảnh cô đọng và ấn tượng về HAGL, về bóng đá Việt Nam và đặc biệt là về người hâm mộ Việt Nam đã gây chú ý cho Tottenham và đặc biệt là Arsenal. Thực tế, tiếp cận cũng là cả một nghệ thuật.



 
HAGL đã đạt được những thỏa thuận ban đầu với Arsenal như thế nào?

 

Giữa tháng 12 này, HAGL sẽ sang tập huấn tại Arsenal trong hai tuần. Hoàng Anh Gia Lai - Việt Nam cũng sẽ đặt bảng quảng cáo trên sân Emirates và trong mùa tới HAGL sẽ mang logo Arsenal trên ngực áo thi đấu.

 

Việc đặt bảng quảng cáo này chúng tôi phải trả tiền (xin không tiết lộ cụ thể) còn logo của Arsenal trên áo đấu của HAGL là miễn phí. Đó cũng là cách tiếp thị của chúng tôi trước Arsenal lừng danh.

 

Phải chăng Arsenal sẽ sang Pleiku và Học viện bóng đá Arsenal - Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ được đặt tại “phố núi”?

 

Không có chuyện Arsenal sang Pleiku, mà trong các chuyến du đấu châu Á trong tương lai, Arsenal sẽ sang thi đấu ở Hà Nội hoặc TPHCM. Tôi đã quyết định thành lập Học viện bóng đá ở TPHCM, có thể ở ngoại ô như Cần Giờ.

 

Ý tưởng này là tôi liên tưởng đến Học viện bóng đá ở Bangkok liên kết giữa Arsenal và CLB cũ của Kiatisuk là BEC Tero. Nhưng tất cả phải chờ đến sau tháng 12/2006, vì trong chuyến tập huấn chúng tôi sẽ ký bản ghi nhớ với Arsenal.

 

Cầu thủ Dean Gordon đang thử việc tại HAGL có liên quan gì đến chuyến đi? Tại sao chưa có cầu thủ trẻ nào của Arsenal sang HAGL thi đấu và trong tương lai có cầu thủ trẻ của HAGL sang Anh không?

 

Đúng là Gordon và một số cầu thủ khác đang thử việc tại Pleiku là kết quả của chuyến đi, nhưng chưa thể nói là sẽ nhận cầu thủ nào trong lúc này.

 

Còn để có cầu thủ trẻ của Arsenal sang HAGL thi đấu là rất khó, không chỉ là chuyện tài chính mà còn nhiều việc khác nữa. Cũng như việc cầu thủ trẻ Việt Nam sang Anh thì cầu thủ đó trước hết phải chứng minh được tố chất xuất sắc về bóng đá.

 

Ông chỉ có 1 chiếc điện thoại di động, không sổ sách… Làm sao ông có thể điều hành cả kinh doanh và cả chuyện rất nhức đầu là bóng đá?

 

Tôi cũng như mọi doanh nghiệp khác thôi, chẳng có bí quyết gì đâu. Quan trọng là tôi có đội ngũ trợ lý rất đông và làm việc rất tốt nên dù có đi Anh nửa tháng mà trở về thì công việc vẫn trôi chảy như thường.

 

Ông nói chuyến đi rất thành công, vậy có điều gì làm ông tiếc nuối không?

 

Phải khẳng định là chuyến đi Anh thành công ngoài mong đợi nên chẳng có điều gì tôi phải tiếc nuối cả.

 

Nhiều người gọi ông là “chuyên gia mở đường”. Năm năm trước ông “nổi đình nổi đám” khi “mua” Kiatisuk và giờ là qua Arsenal ngồi trao đổi với HLV nổi tiếng Wenger. Liệu 5 năm sau ông lại gây “sốc”?

 

Chắc là mọi người nói vui vậy thôi. Chẳng có gì phải đao to búa lớn cả! Tôi chỉ làm được những việc nho nhỏ trong bóng đá thôi. Chỉ có điều cách tôi làm không giống ai và đã làm là phải theo đuổi đến cùng, thành công mới thôi.

Theo Tiền Phong

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X