Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 La Liga: "Cạm bẫy" Riazor

Thứ Bảy 04/11/2006 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng hụt Chelsea hồi giữa tuần đang đẩy Barcelona vào tình thế khó khăn nhất trong vài năm gần đây. Phải đến làm khách của Deportivo, liệu họ có kịp gượng dậy?

Mặc dù HLV Frank Rijkaard cố gắng diễn giải rằng những gì xảy ra tại Nou Camp hôm thứ Tư đã đánh thức tinh thần quyết đấu trong mỗi học trò của ông. Thế nhưng, theo giới truyền thông Tây Ban Nha nhấn mạnh thì do bực mình về thái độ phởn phơ của các cầu thủ trong buổi tập hôm thứ Năm, ông đã buộc tất cả phải chạy 5 vòng quanh sân.

 

Đây có thể xem như một hình phạt nên thật khó biết chuyện gì đang xảy ra đối với các cầu thủ Barca. Nhưng có một điều rõ ràng là sau khi đạt  thành công ở mùa giải trước với cú đúp vô địch Champions League và La Liga, đã có những thời điểm các ngôi sao xứ Catalonia tỏ ra thiếu khát vọng chiến thắng khi bước ra sân cỏ.

Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến Barca thi đấu không thành công trong thời gian gần đây. Phong độ của họ rõ ràng là kém cỏi so với sự kỳ vọng của người hâm mộ, cho dù lúc này Barca vẫn đang xếp đầu bảng tại La Liga.

Những thất bại liên tiếp trước các đối thủ "đồng cân đồng lạng" như  Real Madrid, Chelsea là nỗi thất vọng tràn trề đối với các culé vốn là những CĐV có tinh thần tự tôn rất cao. Họ đang chờ đợi ở đội nhà một sự thay đổi...

Qua những tuyên bố gần đây, bản thân các cầu thủ Barca cũng hiểu họ cần phải quên đi những gì đã xảy ra hồi giữa tuần để tập trung cho trận đấu khó khăn sắp tới với Deportivo. Họ hô hào quyết tâm chiến thắng, thế nhưng trước thông tin mà báo chí vừa đưa, ít ai hiểu các cầu thủ Barca đang nghĩ gì trong đầu?

Dù sao các culé cũng hy vọng với việc ông thầy Rijkaard công khai bầy tỏ sự tức giận, sẽ khiến các ngôi sao có thái độ làm việc nghiêm túc hơn. Trước mắt, Deportivo không còn mạnh như khi họ vô địch La Liga 2000, nhưng đội bóng xứ Galicia vẫn luôn là đối thủ khó chịu, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà Riazor.

Thế nhưng Barca nên nhớ rằng, kể từ đầu mùa, đội bóng của HLV Joaquin Caparros vẫn toàn thắng khi được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, kể từ ngày 27/8, chưa đội bóng nào ghi được bàn thắng vào lưới Deportivo khi đến làm khách tại Riazor.

Với đội ngũ cầu thủ có tuổi đời trung bình vào hàng thấp nhất La Liga, Depor đang làm được những điều vượt hơn cả sự mong đợi. Vì vậy, họ đang háo hức chờ đợi thử sức cùng nhà ĐKVĐ, đội bóng đã để thua tới 2 trên 3 trận làm khách gần đây nhất ở các giải đấu.

Về lực lượng, việc Samuel Eto'o còn lâu mới trở lại, cộng thêm tiền đạo Eidur Gudjohnsen cũng không thể ra sân trong trận này vì mới dính phải chấn thương, HLV Rijkaard sẽ buộc phải sử dụng tiền đạo dự bị người Argentina - Javier Saviola.

Đây là cơ hội hiếm hoi để bản hợp đồng kỷ lục cách đây vài năm của Barca thể hiện khả năng và tạo dựng một chỗ đứng trong đội hình. Ngoài chấn thương mới nhất của Gudjohnsen thì đội khách cũng không thể có được sự phục vụ của tiền vệ trụ Xavi Hernandez.

Đối với đội chủ nhà, họ thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột tên tuổi như trung vệ Andrade, tiền vệ Valeron, Duscher. Tuy nhiên, Depor cũng đã quen với những sự vắng mặt này kể từ đầu mùa nên coi như không có vấn đề gì về mặt nhân sự. Đội hình ra sân của họ đang khá ổn định với những gương mặt trẻ trung.

Với lý do đó, Barcelona hiểu rất rõ khó khăn đang chờ mình. Sân Riazor chính là một trong những nơi nhà ĐKVĐ ít khi chiến thắng nhất. Trong 36 lần đến làm khách tại đây, họ thắng 12, hòa 8 và thua 16 trận. Nhưng Barca cũng có cơ sở để tin tưởng ở kết quả tốt đẹp bởi 3 mùa gần đây nhất họ đã đánh bại chủ nhà với kết quả 2 thắng, 1 hòa.

Đội hình dự kiến:
Deportivo:
Aouate; Arbeloa, Lopo, Juanma, Filipe Luis hoặc Capdevila; Sergio, Coloccini; Arizmendi, Verdú, Cristian; Riki.
Barcelona:
Victor Valdes; Belletti, Marquez, Thuram, Sylvinho, Edmilson, Iniesta, Deco, Messi, Ronaldinho, Saviola.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X