Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thụy Điển nhen nhóm hy vọng, Hà Lan biểu dương sức mạnh

Thứ Năm 11/06/2009 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thụy Điển bước vào trận đấu với Malta cùng nhiệm vụ buộc phải thắng, nếu các chiến binh Viking còn ấp ủ giấc mơ chinh phục đường tới Nam Phi 2010. Có lẽ vì vậy mà tinh thần chiến đấu của họ đã lên rất cao, để rồi đè bẹp “đàn em” Malta 4 bàn không gỡ. Trong khi đó, Hà Lan, dù đã chính thức giành vé dự World Cup 2010, nhưng cũng không bỏ lỡ dịp biểu dương sức mạnh bằng thắng lợi 2-0 trước Na Uy.

Ibra đã biết ghi bàn, Thụy Điển thắp sáng hy vọng

Chỉ với 5 phút trong hiệp hai, Thụy Điển đã “nã đạn” tới 3 lần vào lưới Malta, đồng thời làm sống dậy hy vọng thắp sáng con đường tới Nam Phi hè sau. Kim Kallstrom, Daniel Majstorovic, Zlatan Ibrahimovic và Marcus Berg là những cầu thủ ghi bàn cho Thụy Điển, đội bóng đã 6 lần liên tiếp có mặt ở World Cup, trong tổng số 12 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của mình.

Thụy Điển vẫn còn hy vọng tới Nam Phi hè sau

Với trận thắng quý giá này, Thụy Điển đã vươn lên vị trí thứ ba cùng Bồ Đào Nha, với 9 điểm, nhưng xếp sau đội bóng xứ Bồ vì kém hiệu số bàn thắng thua. Hiện, ở bảng 1 khu vực châu Âu, Đan Mạch, đội bóng vừa đánh bại Thụy Điển 1-0 ngay tại Stockholm, đang dẫn đầu bảng đấu với 16 điểm; trong khi Hungary đã có được 13 điểm. Cả 4 đội dẫn đầu bảng 1 đều có 4 trận đấu trước mắt. Nhiều khả năng, Thụy Điển và Bồ Đào Nha sẽ phải cạnh tranh vị trí số 2 của Hungary, với mục tiêu bước vào trận play-off.

Phong độ đáng thất vọng của Thụy Điển gần đây, với 3 trận hòa và 1 trận thua, khiến NHM e ngại Ibra và các đồng đội khó lòng góp mặt ở Nam Phi hè tới. 25.271 CĐV ngồi trên khán đài SVĐ Ullevi đã la ó phản đối lối chơi tẻ nhạt, thiếu sức sống của Thụy Điển trong suốt hiệp một. Thậm chí, họ chỉ tạo được một vài cơ hội ăn bàn không đáng kể về phía khung thành đối phương.

Malta, đội bóng chưa biết mùi chiến thắng và đứng đội sổ bảng 1, lại là những người gây sức ép đầu tiên lên phần sân Thụy Điển. Phút 12, xuất phát từ sai lầm hàng phòng ngự đội chủ nhà, thủ thành Andreas Isaksson đã phải vật lộn chống trả hai cú sút liên tiếp của tiền đạo đội khách. 10 phút sau, Kallstrom, trong pha bóng không người kèm, nhảy lên đánh đầu nối từ cú sút dội trúng cột dọc của Rasmus Elm ở khoảng cách chừng… 1m, hạ gục thủ thành Andrew Hogg.

Tỉ số được nâng lên 2-0 ở phút 52, do công của Majstorovic, xuất phát từ cú đánh đầu nối sau đường phạt góc của Kallstrom. 4 phút sau, Ibrahimovic chấm dứt chuỗi ngày khát bàn thắng trong màu áo ĐTQG, khi anh lốp bóng tinh tế qua đầu Andrew Hogg. Lần cuối cùng Ibra ghi bàn cho THụy Điển đã cách đây gần 1 năm, tại Euro 2008. Phút 57, Berg hoàn tất chiến thắng “4 sao” cho đội nhà bằng cú đệm bóng cận thành đơn giản, sau đường chuyền dọn cỗ của Ibrahimovic.

 

Ibrahimovic đã ghi bàn trở lại cho ĐT Thụy Điển

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Andreas Isaksson, Adam Johansson, Olof Mellberg, Daniel Majstorovic, Behrang Safari, Rasmus Elm (Sebastian Larsson, 77’), Anders Svensson, Kim Kallstrom, Viktor Elm (Samuel Holmen, 80’), Zlatan Ibrahimovic, Marcus Berg (Tobias Hysen, 78’).

Malta: Andrew Hogg, Andrei Agius (Emmanuel Muscat, 85’), Luke Dimech, Jonathan Caruana, Shaun Bajada, Alexander Muscat (Kevin Sammut, 89’), John Hutchinson, Jamie Pace, Roderick Briffa, Andre Schembri (Ryan Fenech, 78’), Daniel Bogdanovic.


BXH bảng 1:

Đội bóng
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Đan Mạch 6 5 1 0 13 2 +11 16
Hungary 6 4 1 1 8 2 +6 13
Bồ Đào Nha 6 2 3 1 8 4 +4 9
Thụy Điển 6 2 3 1 6 2 +4 9
Albania 8 1 3 4 4 8 −4 6
Malta 8 0 1 7 0 21 −21 1

Sức mạnh “Hà Lan bay”

Andre Ooijer và Arjen Robben giúp Hà Lan đả bại Na Uy 2-0 để duy trì chuỗi thành tích toàn thắng của họ ở vòng loại bảng 9. Hà Lan đã giành 21 điểm sau 7 trận thắng và đã chắc suất dự World Cup năm sau. Trong khi Na Uy đứng bét bảng với chỉ 3 điểm sau 5 trận đấu

Phút 32, Ooijer đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền như đặt của Rafael van der Vaart, mang về bàn thắng mở tỉ số. Đến phút 50, Robben hoàn tất chiến thắng nhẹ nhàng cho đội nhà và ghi dấu phong độ ấn tượng của họ ở vòng loại.

Với lối chơi đậm chất kỹ thuật, dễ hiểu tại sao các cầu thủ Hà Lan lại tỏ ra e ngại mặt sân trơn trượt của SVĐ Kuip, sau một trận mưa nặng hạt ngay trước trận đấu. Có lẽ vì vậy mà lần lượt Robben, John Heitinga và Robin van Persie đều không thể dứt điểm chính xác trong những phút đầu hiệp một.
 

Hà Lan vẫn chưa có đối thủ ở vòng loại

Kuyt, trung phong cắm duy nhất của Hà Lan, thay vì Klaas-Jan Hunterlaar, cũng có được cơ hội ghi bàn ngon ăn ở phút 12, với tình huống đánh đầu đi chệch cột dọc từ đường chuyền của Robben. 4 phút sau, Van Persie đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được tính vì lỗi việt vị.

Tuy nhiên, tỉ số cuối cùng cũng được mở ở phút 32, hàng thủ Na Uy tỏ ra luống cuống sau hàng loạt những pha bị hãm thành, để cho Ooijer thoải mái bật nhảy đánh đầu thành bàn từ đường đá phạt trước vòng cấm của Van der Vaart. Van Persie là người có công lớn ở bàn thắng thứ hai, khi anh khống chế bóng kỹ thuật và tung ra đường kiến tạo để Robben dễ dàng ghi bàn.

Mặc dù cần một trận thắng để lấy lại khí thế chiến đấu, nhưng trong suốt hiệp một, Na Uy chỉ biết chịu trận trước sức mạnh tấn công của đội chủ nhà. 2 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Morten Gamst Pedersen khiến thủ thành Maarteen Stekelenburg phải bay người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc, bởi cú sút mạnh như búa bổ từ ngoài vòng cấm. Ngay sau đó, Mark van Bommel cứu nguy cho Hà Lan một bàn thua trông thấy khi anh phá bóng ngay trước vòng cấm, sau cú đánh đầu hiểm hóc của đối phương.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Maarteen Stekelenburg, John Heitinga, Joris Mathijsen, Andre Ooijer, Giovanni van Bronckhorst (Edson Braafheid, 46’), Dirk Kuyt, Mark van Bommel, Stijn Schaars, Arjen Robben (Ryan Babel, 76’), Rafael van der Vaart, Robin van Persie (Klaas-Jan Hunterlaar, 82’).

Na Uy: Jon Krudsen, Jon Hoiland, Kjetil Wahler, John Arne Riise, Christian Grindheim ( Per Cilijan Skjelbred, 66’), Fredrik Winsnes (Alexander Tetty, 78’), John Carew, Morten Gamst Pedersen, Bjorn Hegle Riise (Daniel Braaten, 41’), Morten Fevang, Henning Hauger.

BXH bảng 9:

Đội bóng
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Hà Lan 7 7 0 0 16 2 +14 21
Scotland 5 2 1 2 4 6 −2 7
Macedonia 6 2 1 3 4 7 −3 7
Iceland 7 1 1 5 6 12 −6 4
Na Uy 5 0 3 2 2 5 −3 3
 

Kết quả loạt trận vòng loại World Cup KV châu Âu

rạng sáng ngày 11/6

Phần Lan 0 - 3 Nga
Kerzhakov 28’, 53’, Zyrianov 71’

Thụy Điển 4 - 0 Malta
Källström 22’, Majstorovic 52’, Ibrahimovic 56’, Berg 58’

Ukraina 2 - 1 Kazakhstan
Nazarenko 33’, 47’ - Nusserbayev 20’

Macedonia 2 - 0 Iceland
Stojkov 10’, Ivanovski 85’

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X