Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Thể Công, mừng đấy mà lo đấy

Thứ Hai 07/01/2008 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với dự đoán của hầu hết chuyên gia về ngày trở lại u ám của đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam. Thể Công đã xuất sắc quật ngã ĐKVĐ Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu. Đó đương nhiên là một kết quả không thể tốt hơn của đội bóng mặc áo lính. Tuy nhiên có hẳn tất cả đều là “một màu hồng” với thày trò HLV Galhidi?

 

Mừng gì?


Thành công lớn nhất của đội bóng áo lính chính là việc được sở hữu một tập thể rất đoàn kết cùng một tinh thần thi đấu ngoan cường. Cái “hào khí” đã có từ giải Hạng nhất năm ngoái vẫn tiếp tục được duy trì (nếu không muốn nói còn đã lên cao hơn). Đây là một điều rất đáng mừng đối với Thể Công. Bởi nên nhớ chính sự thiếu kết dính và rối loạn nội bộ là nguyên nhân chủ yếu đã đánh gục họ 4 năm về trước (ngay ở thời điểm phải xuống hạng năm 2004, lực lượng của Thể Công vẫn thuộc loại khá tại V-League). Lối chơi đoàn kết, kiên cường đó kết hợp với một nền tảng thể lực vững vàng đã giúp Thể Công trở thành một tập thể không dễ bị đánh bại.

 

Không chỉ có tác dụng rõ rệt về mặt thể lực còn có một sự đổi mới nhất định về tư duy cũng như kĩ thuật cho các chàng trai áo đỏ. Điều đó được thể hiện rất rõ trong bàn thắng của Khắc Lâm. Có rất ít cầu thủ đang chơi ở V-League dám đưa ra phương án dứt điểm chứ đừng nói dứt điểm thành công ở pha bóng đó (sút ngay không cần khống chế ở một góc không thuận lợi). Đó rõ ràng là thành quả của thứ tư duy hiện đại  mang dáng dấp của bóng đá mà HLV Galhidi mang lại.
 

thủ môn Syhavy Michal là nhân tố quan trọng để giúp đội bóng
áo lính giành trọn 3 điểm.Ảnh: VNN


Bên cạnh sự tiến bộ chung đó, chất lượng ngoại binh cũng là một điều mà HLV Galhidi có thể xoa tay hài lòng. Trong khung gỗ, thủ thành Syhavy Michal tỏ ra là một chốt chặn vô cùng chắc chắn nhờ một phản xạ tuyệt vời cùng khả năng chọn vị trí, ra vào chính xác. Với sự góp mặt của Michal, Thể Công đã có thể yên tâm về một bức tường đồng, vách thép nơi hàng phòng ngự.


Còn ở tuyến trên, cựu tuyển thủ Olympic Nigieria Fran Cois Endene cũng đã khiến cho CĐV dù khó tính nhất cũng phải “kết” hoàn toàn. Endene cho thấy anh chính là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất V-League hiện nay. Không dưới 3 lần, Endene làm chao đảo khung thành Bình Dương (ngay cả bàn thắng mở tỉ số của Khắc Lâm cũng bắt nguồn từ đường chuyển của Endene). Có cả tốc độ lẫn kĩ thuật, đặc biệt là nền tảng sức mạnh sung mãn Endene khiến hậu vệ đối phương vô cùng vất vả trong việc chăm sóc anh. Sự có mặt của Endene giúp lối chơi tấn công của Thể Công trở nên đa dạng hơn rất nhiều, khi anh có thể độc lập tác chiến, lại vừa có thể làm bóng tốt.

Sức trẻ của Thể Công đã chiến thắng


Trong bối cảnh hàng nội vẫn cần thời gian để khẳng định mình thì sự có mặt của những ngoại binh ngoại hạng kể trên (xét trên mặt bằng ngoại binh V-League) chắc chắn sẽ là một đầu tàu vô cùng cần thiết để kéo Thể Công tiến về phía trước.  Dù vậy, ngoài những mặt sáng ấy, đội bóng áo lính vẫn còn đó những điểm yếu cần phải gia cố.


Lo gì?

Tuy giữ trắng lưới ngay tại sân Gò Đậu, nhưng cần phải công nhận một điều là chiều qua thần may mắn đã đứng về phía Thể Công. Công bằng mà nói đội bóng áo lính vẫn chưa chứng tỏ được nhiều trong khả năng triển khai và phối hợp tấn công. Phần lớn thời gian của Thể Công chỉ là chống trả những đợt tấn công liên tục của Bình Dương. Nếu không có bàn thắng bất ngờ của Khắc Lâm thì chưa ai biết điều gì sẽ xảy ra.Và cho dù chủ yếu chơi phòng ngự như thế, nhưng trừ thủ thành Michal chơi xuất thần, hàng phòng ngự của Thể Công vẫn chơi chưa thực sự vững vàng. Họ vẫn bộc lộ rất nhiều khoảng trống để các chân sút Bình Dương có thể khai thác. Nếu gặp may, Chelsea Việt Nam có lẽ đã có thể chọc thủng lưới Michal không chỉ 1 lần.


Còn trong khi đó, các tiền đạo của Thể Công cũng không mấy sắc bén và bỏ lỡ các cơ hội phản công rất đáng tiếc (Phương Nam, Steve Rodrigues…đều đã có tình huống đối mặt với Thế Anh nhưng đều không dứt điểm thành công).

Nếu không sớm khắc phục những yếu điểm đó hẳn Thể Công sẽ gặp không ít khó khăn ở những trận đấu sắp tới, khi mà đối thủ đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của họ để khai thác.

 

Lời kết

Mừng có, lo có, nhưng rõ ràng Thể Công đã thành công, thắng xứng đáng. Đội bóng Quân đội đã trở lại mái nhà xưa một cách không thể ngọt ngào hơn. Tuy nhiên, để lấy lại vị thế tượng đài ngày nào chắc chắn thày trò HLV Galdihi vẫn còn rất nhiều việc để làm mà ít nhất là không được để đôi chân và cái đầu đi trên mây. Bởi dù sao đội bóng lâu đời nhất Việt Nam này vẫn chỉ là một tân binh ở hạng đấu cao nhất mà thôi. Tiến lên nhé, Thể Công!


Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Người viết: Phan Tất Đức

Địa chỉ: 206C Đội Cấn – Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X