Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyện đồng tiền

Thứ Hai 07/01/2008 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi các CLB Serie A, Bundesliga vẫn còn miệt mài rèn quân chờ ngày giải đấu trở lại. Premier Liga cũng chỉ vừa có loạt trận đầu tiên sau năm mới. Thì tại giải Ngoại hạng các CLB lại vừa bước qua giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa bóng.

Họ phải thi đấu cả vào dịp giáng sinh


Giáng sinh, năm mới, kì nghỉ đông luôn là dịp để các cầu thủ nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình, người thân, như một cách làm mới mình để chuẩn bị cho giai đoạn về đích của mùa bóng… ngoại trừ ở Vương quốc Anh! Giai đoạn cuối năm cũ - đầu năm mới lại là thời điểm quan trọng nhất của mùa bóng, với một lịch thi đấu dày đặc. Mỗi đội bóng phải chơi tới 4 trận đấu chỉ trong vòng 10 ngày, điều đó khiến thể lực và sự hưng phấn của các cầu thủ bị bào mòn ghê gớm. Vấn đề này tất nhiên đã bị các HLV, cầu thủ phản đối rất nhiều, tất cả đều mong muốn có một kỳ nghỉ đông (dù chỉ là ngắn ngủi). Tuy nhiên, cho đến giờ đó vẫn là câu chuyện chưa có hồi kết,  

các cầu thủ vẫn phải hùng hục cày ải trong ngày đông tháng giá, lúc mà người ta đoàn tụ bên gia đình…

Trong khi các giải VĐQG được nghỉ thì các cầu thủ ở giải Ngoại hạng vẫn phải “chiến đấu“

Lý do người Anh đưa ra để giải thích cho việc sắp xếp lịch thi đấu dày đặc vào thời điểm mà tất cả các giải đấu khác đều tạm nghỉ là vì tinh thần hiệp sĩ. Trong tình cảnh “đói bóng đá” trên toàn thế giới, nhu cầu “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” của các CĐV là rất lớn. Các cầu thủ thuộc Vương quốc Anh ra sân thi đấu vì khán giả, vì sự phát triển của bóng đá toàn cầu.


Thoáng qua, lí do đó có vẻ đầy thuyết phục và cao cả. Nhưng thật ra, đó chỉ là sự lấp liếm của người Ănglê. Cần biết rằng, Premiership chính là giải đấu có tiền bản quyền truyền hình nhất thế giới (800 triệu Euro). Những kẻ thấp cổ bé họng nhất cũng thu được không dưới 20 triệu Bảng/mùa. Thậm chí trong những ngày này, giải đấu hạng dưới như Championship (hạng Nhất Anh) cũng rất được chú ý. Đơn giản ở thời điểm “đói bóng đá”, người xem cũng không quá cầu kỳ lựa chọn, miễn là có bóng đá để xem, để chơi (cá độ bóng đá ở các nước châu Âu được hợp pháp hoá) là được…


Mới đây, Lega Calcio (BTC Serie A và Serie B) cũng đã tiết lộ kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu hai giải đấu hàng đầu nước Italia theo format của Xứ sở sương mù. Lí do của kế hoạch thay đổi này cũng chẳng gì khác ngoài tiền khi ở thời điểm này tiền bản quyền truyền hình của Serie A chỉ bằng khoảng 1/3 những gì người Anh thu được.

Hãy để bóng đá là niềm vui của các CĐV

Tuy nhiên, cần phải biết rằng bên cạnh mối lợi nhuận đó lại là những mảng tối to đùng do chính mật độ thi đấu dày đặc trong những ngày giá lạnh này gây ra. Các cầu thủ thường bị quá tải và kiệt quệ sau khi trải qua cuộc marathon căng thẳng. Hậu quả là các đội bóng Anh thường sa sút thấy rõ vào thời điểm đầu năm mới, còn ĐT Anh chẳng mấy khi thành công ở các giải đấu mùa hè khi đôi chân của các cầu thủ đều đã rệu rã và ngán bóng.


Rõ ràng, vì tiền, vì tinh thần hiệp sĩ hay vì bất cứ lý do gì đi nữa, thì cách tổ chức thi đấu kiểu Anh hiện nay vẫn lợi bất cập hại. Nhưng buồn một nỗi là ngày nay vì tiền người ta vẫn phải làm những việc dẫu biết là có hại như thế!

 

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Người viết: Vũ Đình Thắng

Địa chỉ: Lớp 49TH1 – ĐH Xây Dựng Hà Nội

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X