Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng nhàn, Liverpool gây thất vọng

Thứ Hai 07/01/2008 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal và Liverpool là 2 đại gia cuối cùng thi đấu ở vòng 3 cúp FA. Trong khi, "Pháo thủ" thành London có một thắng lợi khá dễ dàng trước Burnley thì The Kop đã không tìm ra cách nào vượt qua nổi Luton Town, một "bé hạt tiêu" đang chơi ở tận League 1 (giải đấu dưới Premiership 2 cấp).

Burnley - Arsenal: Eduardo tiếp tục toả sáng

Do chỉ phải gặp một đội bóng đang thi đấu ở hạng Nhất (Championship), nên đội hình của Arsenal hầu hết là những cầu thủ dự bị. Chỉ có Sagna, Toure cùng Eboue và Eduardo là những cái tên thường xuyên được ra sân. Bên phía đội chủ nhà, có một vài cầu thủ từng thi đấu ở Premiership như thủ thành Kiraly hay hậu vệ Caldwell, Harley.

Burnley chơi cực kỳ nỗ lực nhưng không thể gây nhiều khó khăn cho Arsenal 2

Là đội bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng Burnley lại khởi đầu trận đấu khá tốt. Phút thứ 5, suýt chút nữa họ mở được tỷ số. Sau quả tạt bên cánh trái, số 17 Lafferty thực hiện cú đánh đầu hiểm. Lehmann đã bị đánh bại tuy nhiên rất tiếc bóng lại dội vào xà ngang. Dù vậy, với đẳng cấp của mình, Arsenal đã nhanh chóng lập lại trật tự. Phút thứ 9, trung vệ Kolo Toure (trận này mang băng đội trưởng) đã có cú bấm bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Burnley, tạo điều kiện cho Eduardo có dịp đối mặt với Kiraly và dĩ nhiên, chân sút người Croatia không thể bỏ lỡ cơ hội vô cùng thuận lợi để mở tỷ số của trận đấu. Đây đã là bàn thắng thứ 4 trong 3 trận đấu liên tiếp của Eduardo.

Việc Burnley bị thủng lưới hay thất bại đều không có gì là bất ngờ. Vì thế, các cầu thủ chủ nhà chơi với tinh thần rất thoải mái. Họ không ngần ngại chọn lối chơi đôi công với đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier l;eague. Gray và Blake có 2 cú sút về cầu môn Lehmann tuy nhiên bóng đi không mấy nguy hiểm. Bàn thắng sớm khiến cho Arsenal chơi khá đủng đỉnh. Phút 21, từ quả phạt góc của Traore, Gilberto đánh đầu đập vào người Harley (cầu thủ trưởng thành từ Chelsea) và đổi hướng. Kiraly không thể làm được gì trong pha bóng này, may mà vẫn còn O'Connor kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 38, Traore tỏ ra khinh thường đối thủ và để mất bóng trong vòng cấm, giúp cầu thủ số 16 McCann ở vị trí khá thuận lợi tung ra cú kết thúc đi vọt xà. Hiệp 1 khép lại bằng pha xử lý "xe đạp chổng ngược" đẹp mắt của Bendtner nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Kiraly. Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu không có gì thay đổi. Arsenal vẫn kiểm soát được hoàn toàn thế trận. Ngay những phút đầu, Eduardo lẽ ra đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình nếu anh nắn nót hơn trong cú sửa lòng bằng chân tráii khi trước mặt chỉ còn mình thủ môn của đội chủ nhà.

Eduardo (trái) trình diễn một phong độ xuất sắc

Burnley thi đấu hết sức nỗ lực nhưng cũng không thể làm được gì bởi thực lực của họ cũng chỉ có vậy. Đến phút 60, giấc mơ tạo nên một cú sốc đã hoàn toàn tan biến khi Lafferty bị đuổi khỏi sân. Không cần mất nhiều sức, Arsenal vẫn có bàn thắng thứ 2. Phút 75, Eduardo chọc khe thông minh cho người đá cặp Bendtner. Tiền đạo người Đan Mạch thoát xuống và bình tĩnh đi qua cả Kiraly rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. Eduardo đã thể hiện anh đang là tiền đạo có phong độ tốt nhất Arsenal hiện nay.

Những phút còn lại, Arsenal có thêm vài ba tình huống nguy hiểm nhưng 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với đẳng cấp vượt trội, Arsenal đã có mặt ở vòng sau mà không tốn quá nhiều sức lực. Không có nhiều điều để nói về chiến thắng “hiển nhiên” này ngoại trừ cái tên Eduardo da Silva. Tiền đạo chủ lực Van Persie đã bình phục chấn thương nhưng anh chưa chắc đã có thể lấy lại vị trí chính thức trong đội hình Arsenal bởi Eduardo đang chơi quá tuyệt vời, Hẳn Wenger sẽ vô cùng đau đầu trong việc lựa chọn hàng tiền đạo ở những trận đấu tới.  

Đội hình thi đấu
Burnley:
Kiraly - Alexander, Caldwell, Harley, Varga - Elliott, McCann, O'Connor (Gudjonsson 76'), Blake (Jones 79') - Gray (Akinbiyi 79'), Lafferty
Arsenal: Lehmann - Eboue, Sagna, Senderos, Toure - Traore (Hoyte 71'), Diaby, Gilberto, Denilson - Bendtner, Eduardo

Luton Town - Liverpool: Đáng tủi hổ!

Trong khi đó, Liverpool đã tạo ra một sự thất vọng lớn lao khi không vượt qua được Luton Town, đội bóng yếu hơn cả Burnley vì đang chơi ở League 1, giải đấu thấp hơn Championship một bậc. Tuy không đạt phong độ tốt thời gian gần đây nhưng không mấy người dám tin, thày trò Benitez lại khổ sở đến vậy trên sân của đối thủ kém xa về mọi mặt.

Liverpool (áo đỏ) không làm cách nào thắng nổi Luton Town

Nếu Liverpool không thắng được đối thủ vì thiếu may mắn thì cũng còn có thể chấp nhận được nhưng đằng này, trên thực tế, á quân Champions League đã chơi quá tệ và chính họ là người may mắn ... không thua chứ không phải là đội chủ nhà. Như mọi ông lớn khác tại vòng này, Liverpool cho ra sân nhiều gương mặt chuyên "mài đũng quần" trên ghế dự bị bởi Crouch, Kuyt, Alonson hay Benayoun thừa sức đánh bại Luton Town nhỏ bé. Có lẽ, tổng giá trị của toàn bộ 11 cầu thủ đội chủ nhà còn lâu mới bằng nổi chỉ duy nhất một cái tên đắt giá của đội khách.

Nhưng bóng đá không phải là một phép cộng số học. Đội mạnh hơn, lắm tiền hơn chưa chắc đã ăn đứt được đối thủ kém mình nhiều bậc. Trận đấu đêm qua là một minh chứng. Suốt 90 phút, người ta không thể tin rằng mình đang được chứng kiến màn thi đấu của một ứng cử viên cho danh hiệu vô địch Premiership và được mệnh danh là "Vua đá cúp". Liverpool chơi quá rời rạc, thiếu gắn kết và không có nhiều động lực. Không thể giải quyết được đối thủ, The Kop đành phải chấp nhận đá lại, điều mà không đội bóng lớn nào mong muốn. 

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Luton mới là đội tạo được nhiều co hội nguy hiểm hơn. Edwards của đội chủ nhà đã một lần sút bóng trúng vào người thủ thành dự bị Itandje trong tình huống đối mặt. Luton chơi ngang ngửa, "ăn miếng trả miếng" thậm chí nhiều thời điểm, tỏ ra xuất sắc hơn hẳn đội quân hùng hậu của Rafa Benitez. Suốt hiệp 1, cơ hội tốt nhất mà Liverpool có được là cú sút đi vọt xà ngang trong tư thế trống trải của Kuyt dù phía trước anh là một khung thành rộng mênh mang.

Hiệp đấu thứ 2 không có nhiều thay đổi. Liverpool chơi chẳng khá hơn bao nhiêu trong khi đội chủ nhà đôi lần khiến các CĐV Liverpool phải thót tim. Phải chờ đến khi hàng thủ của Luton thi nhau mắc lỗi trong pha bóng ở phút thứ 73, Liverpool mới có được bàn thắng để phá vỡ sự bế tắc. Thủ môn Brill đã đẩy được cú kết thúc của Voronin nhưng Crouch đã có mặt và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Crouch dường như đã vui mừng quá sớm


Những tưởng, Benitez có thể thở phào nhẹ nhõm sau bàn thắng giải toả tâm lý này nhưng vị HLV người Tây Ban Nha đã ăn mừng hơi sớm. Bởi chỉ 4 phút sau, tỷ số đã là 1-1. Từ cánh trái, Talbot tung đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm. Riise trong nỗ lực ngăn cản một cầu thủ đối phương đã lúng túng phá bóng đốt lưới nhà. Sau đó vài phút, Riise có dịp sửa sai tuy nhiên cú sút xa sở trường của cầu thủ người Na Uy không trúng vào cầu môn.

Quãng thời gian còn lại, dù đã tập trung toàn bộ đội hình trên phần sân của Luton nhưng tất cả đã quá muộn. Liverpool chỉ có thể tự trách mình sau trận hoà tai hại này. Đường vào vòng 4 cúp FA vẫn rất rộng mở vì ở trận đá lại, họ được chơi trên sân nhà Anfield. Nhưng thay vì giải quyết nhanh gọn như các đại gia khác, đội bóng vùng Merseyside sẽ bị mất đi khá nhiều sức lực nhất là trong tình cảnh cần phải tập trung hơn bao giờ hết vào đấu trường Premiership, nơi mà họ đang bị tụt lại đằng sau. Chiếc ghế của Benitez một lần nữa rơi vào trạng thái "nguy ngập" bởi hoà trước một đối thủ cỡ như Luton Town là kết quả khó chấp nhận.

Đội hình thi đấu:
Luton: Brill - Coyne, Goodall, Perry. Bell - Currie, Edwards, Keane, Sprinh - Andrew, Talbot
Liverpool: Itandje - Carragher, Finnan, Hyypia, Riise - Lucas, Benayoun (El Zhar 86'), Alonso (Mascherano 74'), Babel (Voronin 70') - Crouch, Kuyt

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X