Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Sevilla khởi đầu năm mới thành công

Thứ Hai 07/01/2008 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Nistelrooy và Robinho đã giúp Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Real Zaragora và tiếp tục duy trì ngôi đầu của bảng xếp hạng La Liga. Trong khi đó, Sevilla cũng dễ dàng bỏ túi 3 điểm sau khi đánh bại Betis ở trận derby xứ Andalucia.

Real Madrid - Zaragoza: Thắng lợi mang thương hiệu Schuster

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Zaragora là đội chơi hay hơn. Các chân sút của họ liên tục khiến cho khung thành của thủ môn Casillas phải chao đảo. Nhưng sự vô duyên của Milito, Olivera hay Diogo đã khiến cho đội khách không thể tạo ra được sự khác biệt. Trong khi đó dù chơi không hay, cũng không thực sự đẹp nhưng Real lại đạt đến đích cuối cùng là chiến thắng. Một chút may mắn, sự xuất sắc của Casillas, khả năng bùng nổ của Robinho cùng cái duyên ghi bàn của Nistelrooy chính là công thức làm lên chiến thắng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid đã có một trận đấu khó khăn trước Zaragora

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận El Classical, Julio Baptista tiếp tục có tên trong đội hình chính thức. Trong khi đó, chấn thương của Pepe đã buộc HLV Bernd Schuster bố trí Gabriel Heinze đá cặp trung vệ với Canavaro. Vị trí hành lang trái được giao cho hậu vệ người Brazil, Marcelo.

Kết quả vòng 18 La Liga
Deportivo 0-3 Atletico Madrid
Forlan 40'; Aguero 53'; Jurado 65'

Getafe 0-3 Valladolid
Dorado 54', 76'; Rubio 67'

Santander 1-0 Bilbao
Llorente og 44'

Murcia 2-0 Osasuna
Goitom 73'; Abel pen 90'

Recreativo 1-1 Almeria
Pongolle 14' - Mane 20'

Valencia 0-0 Levante

Real Madrid 2-0 Zaragoza
Nistelrooy 66'; Robinho 77'

Sevilla 3-0 Real Betis
Fabiano 26', 42'; D.Alves 63'

Với ưu thế chủ nhà, Real tỏ ra lấn lướt trong những phút đầu tiên của trận đấu. Việc bố trí 3 tiền vệ có xu hướng tấn công Baptista, Sneijder và Robinho đá gần cặp  tiền đạo Raul - Nistelrooy đã giúp cho "Kền kền trắng" có nhiều bóng và triển khai được thế trận tấn công đa dạng. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách với sự chỉ đạo của trung vệ dày dạn kinh nghiệm, Roberto Ayala đã chơi bọc lót rất tốt và hạn chế được tối đa những pha lên bóng của Real.

Chơi chắc chắn trong phòng thủ, Zaragora tỏ ra rất nguy hiểm trong những đợt phản công. Với sự càn lướt dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của bộ đôi chân sút Milito và Olivera, đội khách chủ yếu dùng những đường chuyền dài vượt tuyến. Lối chơi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả cao.

Không những phải vất vả trong việc ngăn chặn những đợt tấn công của đội khách, Real còn phải chịu tổn thất lớn khi trung vệ Heinze bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Không còn cách nào khác, HLV Bernd Schuster buộc phải để Ramos vào đá trung vệ. Vị trí phòng ngự bên hành lang phải được trao cho  Miguel Torres.

Những sự xáo trộn này đã khiến cho hàng thủ của Real có dấu hiệu lỏng lẻo. Trong vòng 10 phút (từ 18 đến 28), cầu môn của Casillas luôn trong tình trạng báo động sau những pha dứt điểm của Olivera, Garcia, Milito hay Peter Luccin. Phút thứ 22, Milito tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ khiến Casillas phải rất vất vả mới đẩy được bóng. Pha đá bồi rất nhanh sau đó của Olivera đã làm tung lưới của Real nhưng không được trọng tài công nhận vì tiền đạo người Brazil đã rơi vào thế việt vị.

Hai phút sau lại là Milito khiến cho các khán giả đội chủ sân Bernabeu phải thót tim sau khi anh thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội. Rất tiếc ở thế đối mặt với Casillas, pha kết thúc của cây săn bàn người Argentina lại đi đúng vào chân của thủ thành Real. Tuy chưa thể có được bàn thắng sau hai cơ hội nguy hiểm vừa qua nhưng Zaragora đã cho thấy được sự nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng của mình.

Nistelrooy tiếp tục chứng tỏ cái duyên làm bàn của mình

Những phút cuối hiệp một hai đội chơi ăn miếng trả miếng khi có được những được pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, đội khách Zaragora vẫn sở hữu được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn khi thường xuyên buộc đội chủ nhà phải chơi lùi sâu về phòng ngự. Phút 53 một lần nữa Casillas phải bay người cản phá cú sút ra rất căng của tiền vệ đội trưởng Alberto Zapater . Không hài lòng về màn trình diễn của các học trò, HLV Schuster có những thay đổi về mặt chiến thuật khi tung tiền vệ kiến thiết Guti vào thay cho Sneijder, người đã chơi rất mờ nhạt trong trận đấu này.


Trong khi những điều chỉnh của chiến lược gia người Đức chưa phát huy được tác dụng thì Zaragora tiếp tục "làm mưa làm gió" trước khung thành của đội chủ nhà. Phút 59, từ quả đá phạt bên cánh trái, hậu vệ cánh phải, Diogo bật cao đánh đầu rất căng và khó. Bằng một phản xạ tuyệt vời, Casillas đã xuất sắc bay người cản phá thành công. 2 phút sau, thêm một cơ hội nữa trôi qua trong sự tiếc nuối của Real Zaragora. Trong một tư thế khá thoải mái, Olivera tung ra một cú sút chéo góc rất hiểm hóc. Khi mà thủ thành Casillas đã bị đánh bại thì cột dọc lại từ chối pha dứt điểm đẳng cấp của chân sút người Brazil.

 

Robinho đã có một trận đấu chơi bùng nổ

Real tiếp tục chơi vật vờ và bị động. Nhưng khi mà nhiều người nghĩ đến việc các học trò của Schuster có một trận đấu đáng thất vọng thì đẳng cấp đã lên tiếng. Phút thứ 66, Robinho có một pha đi bóng đi bóng rất kỹ thuật bên cánh phải rồi tung một quả tạt rất chính xác. Trong một tư thế không bị kèm, Nistelrooy bật cao đánh đầu tung lưới Javier López mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Nistelrooy đã khiến cho trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn. Zaragora buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó Real đã lấy được hưng phấn cần thiết với những pha tấn công sắc nét theo đúng phong cách của họ. Bàn thắng thứ hai đến như một kết quả tất yếu. Phút 77, lại là Robinho có một pha độc diễn khi anh đi bóng dũng mãnh vượt qua Garcia rồi tung ra cú sút chìm hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa. Một phút sau lẽ ra tỷ số đã là 3-0 nếu Raul không kết thúc quá ẩu sau nỗ lực đi bóng của Nistelrooy.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít cho những nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của Zaragora. Tất cả những gì họ làm được chỉ là những pha dứt điểm nguy hiểm của Diogo hay Gabi. Không thể giành lấy dù chỉ một điểm , đội quân của HLV Victor Fernandez đành ngậm ngùi rời sân Bernabeu với trận thua thứ 8 liên tiếp. Trong khi đó, với 3 điểm có được Real tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng và duy trì khoảng cách 7 điểm so với "kình địch" Barcelona.

Đội hình thi đấu:
Real: Casillas - Sergio Ramos,Heinze (Torres 14'), Cannavaro, Marcelo - Sneijder (Guti 55'), Diarra, Baptista (Gago 74') - Raul, van Nistelrooy, Robinho  
Zaragora: López Vallejo - Diogo, Ayala, Sergio,
Garcia -  Sergio Garcia (Fernández 76') , Celades (González  79'), Luccin, Zapater - Oliveira (Paredes  88'), Diego Milito

Sevilla - Betis: Lời thách thức từ Sevilla!

Không ai nghĩ, Sevilla có thể dễ dàng bỏ 3 điểm vào túi đến vậy khi chạm trán với người láng giềng Real Betis. Các CĐV trên sân Sanchez Pizjuan đã được chứng kiến một trận đấu vượt trội của đội chủ nhà và cùng mơ tới một tương lai sáng sủa trong năm mới của Sevilla. Đội bóng này đã thi đấu tệ hại trong những tháng cuối năm 2007 và không còn giữ được tư thế của một kẻ gây thách thức ở La Liga. Nhưng một năm mới đã đến với những hy vọng mới. Tất cả khởi đầu từ chiến thắng giõn giã trước Betis.

Sevilla lấn lướt hoàn toàn trước Betis (áo xanh)

Ngay từ những phút đầu, trận derby xứ Andalucia diễn ra khá hấp dẫn nhưng không kém phần quyết liệt, đúng với tính chất của một trận đối đầu giữa những người hàng xóm. Phút thứ 6, Navas dốc bóng tốc độ từ bên cánh phải rồi đưa vào trong. Thủ thành Ricardo đã kịp thời ra khép góc và phá bóng đi hết đường biên ngang. Đến phút 13, tiền vệ đảm nhận hành lang trái Capel đột phá dũng mãnh và tung ra pha kết thúc căng, vọt qua xà ngang.

Đội chủ nhà Sevilla cầm được nhiều bóng hơn và liên tục tổ chức các pha vây hãm khung thành Ricardo. Phút 22, Fabiano bỏ bóng thuận lợi cho Kanoute băng xuống và dứt điểm nhanh bằng cú vẩy má ngoài chân phải. Nếu chân sút người Mali không quá nóng vội thì bóng có lẽ đã đi trúng vào cầu môn. Đội khách Betis gần như chỉ căng mình ra chống đỡ nên không thể có pha đáp trả nào. Họ chỉ có thể đôi lần thực hiện được các cú sút từ khá xa, không gây nhiều khó khăn cho thủ môn dự bị De Sanctis.

Phút 26, điều gì đến cũng phải đến. Đường tạt từ bên cánh trái của Capel đã tìm đúng đến vị trí của Fabiano và tiền đạo người Brazil lao người đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Các cầu thủ đội khách phản đối kịch liệt vì cho rằng Fabiano đã dùng "tiểu xảo" khi dùng tay chứ không phải là đầu để ghi bàn thắng. Tuy nhiên, trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng. Đây là một tình huống không rõ ràng. Ngay cả khi xem lại pha quay chậm thì rất khó để xác định bóng có chạm tay Fabiano hay không.

Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà càng chơi càng hay và áp lực lên khung thành Ricardo không hề giảm đi chút nào. Một loạt các pha dứt điểm của Navas rồi Daniel Alves về phía khung thành của Ricardo nhưng tỷ số của trận đấu không có gì thay đổi. Tuy vậy, vài phút trước giờ nghỉ, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Hàng thủ của Betis bối rối trước sự uy hiếp của đội chủ nhà. Một cầu thủ đội khách phá bóng lên trúng chân của Daniel Alves và cầu thủ người Brazil chuyền bóng như đặt cho Fabiano bật cao đánh đầu chính xác, đánh bại Ricardo. Đây là bàn thắng thứ 12 của Fabiano và anh vững chắc ở vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn tại La Liga mùa giải năm nay.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà bắt đầu chơi chậm lại bởi cách biệt 2 bàn là quá an toàn. Còn đội khách cũng có một vài sự điều chỉnh về mặt chiến thuật và con người tuy nhiên không đem lại hiệu quả. Mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Sevilla. Hết Kanoute, Poulsen rồi lại đến Navas có các tình huống kết thúc trước cầu môn Ricardo nhưng đều không chính xác. Chỉ có Daniel Alves là thành công. Phút 63, Sevilla được hưởng quả đá phạt và cầu thủ người Brazil sút bóng đập người một hậu vệ Betis và đổi hướng khiến cho Ricardo chịu bó tay. 

Luis Fabiano (trái) đang đạt phong độ ghi bàn rất tốt

Lúc này, HLV Jimenez lần lượt cho các trụ cột như Fabiano hay Poulsen rời khỏi sân để dưỡng sức. Kanoute vẫn được giữ lại với hy vọng chân sút số 1 của mùa giải năm ngoái sẽ có bàn thắng tạm biệt các CĐV nhà trước khi trở về thi đấu cho ĐTQG tại CAN 2008 nhưng điều mong muốn đó đã không trở thành sự thật. Navas, một trong những cầu thủ chơi tích cực nhất của Sevilla ở trận đấu này, đã không thể tìm được bàn thắng cho riêng mình  Phút 85, tiền vệ này lại có một cơ hội có thể thành bàn nhưng pha dứt điểm từ cái chân trái không thuận đã không đi chính xác. Trận đấu dừng lại ở kết quả 3-0.

Một trận derby khá dễ dàng dành cho Sevilla. Họ gần như chiếm ưu thế tuyệt đối và áp đảo hoàn toàn trước địch thủ Real Betis. Lẽ ra tỷ số còn cao hơn nếu các cầu thủ Sevilla cẩn thận và may mắn hơn trong từng pha kết thúc cuối cùng. Một thắng lợi thuyết phục mở màn cho năm 2008 như một lời thách thức đến các đối thủ khác rằng Sevilla sẽ lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Hiện tại, họ đang xếp ở tận vị trí thứ 8 và khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid là 18 điểm, một cách biệt quá lớn. Giấc mơ vô địch hầu như không còn nhưng ĐKVĐ cúp UEFA sẽ chiến đấu hết mình để giành lấy một suất tham dự Champions League (còn kém đội xếp thứ 4, Atletico Madrid 8 điểm). Nếu trở lại là một Sevilla mạnh mẽ và nguy hiểm như mùa giải trước, mục tiêu đó không phải quá khó để hoàn thành.

Đội hình thi đấu
Sevilla: De Sanctis - Daniel Alves, Dragutinovic, Escude, Mosquera - Capel (Chevanton 71'), Keita, Navas, Poulsen (Soler 79') - Kanoute, Fabiano (Adriano 64')
Betis: Ricardo - Juanito, Melli, Rivas (Cabeza 29'), Damia - Arzu, Mark Gonzalez (Xisco 69'), Rivera, Romero - Schmidt "Edu", Sobis (Somoza 45')

Bảng xếp hạng sau vòng 18

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Real Madrid 18 14 2 2 39 14 +25 44
2 Barcelona 18 11 4 3 34 13 +21 37
3 Espanyol 18 10 6 2 29 19 +10 36
4 Atlético Madrid 18 10 4 4 34 19 +15 34
5 Villarreal 18 10 2 6 30 27 +3 32
6 Santander 18 8 5 5 18 19 -1 29
7 Valencia 18 8 3 7 22 28 -6 27
8 Sevilla 18 8 2 8 35 23 +12 26
9 Murcia 18 5 7 6 16 20 -4 22
10 Mallorca 18 5 6 7 26 29 -3 21
11 Zaragoza 18 5 6 7 27 30 -3 21
12 Valladolid 18 5 6 7 24 27 -3 21
13 Getafe CF 18 6 3 9 19 24 -5 21
14 Almeria 18 5 6 7 15 20 -5 21
15 Recreativo 18 5 6 7 14 21 -7 21
16 Osasuna 18 5 5 8 20 23 -3 20
17 Bilbao 18 4 7 7 16 19 -3 19
18 Real Betis 18 4 6 8 17 26 -9 18
19 Deportivo 18 4 5 9 16 27 -11 17
20 Levante 18 2 2 14 11 33 -22 8

  • La Quế - Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X