Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Thể Công hạ gục "cựu vương" HA.GL

Thứ Bảy 01/03/2008 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể Công đã chơi quật khởi bằng sức trẻ và ghi 2 bàn thắng trước. Nghĩa "gỗ" gỡ lại một bàn cho đội khách phố Núi nhưng đã quá muộn. Trận thắng 2-1 giúp Thể Công lọt vào top 3.


Hết kiên nhẫn với phong độ sụt sùi của người cháu cưng Attilan, HLV Galhidi đã tung Rafael Rodriguez vào sân đá tiền vệ trụ ngay sau lưng Ngọc Duy. Và sự kết hợp này đã mang lại hiệu quả mỹ mãn khi cả 2 cầu thủ này
lần lượt sút tung lưới Ngọc Tú, đưa Thể Công dẫn trước

Bàn thắng muộn màng của Minh Nghĩa chỉ làm thầy trò ông Anant thêm chua chát với trận thua đầu tiên tại Mỹ Đình sau 3 lần chạm trán. Thiếu cây săn bàn Agostinho do dính thẻ, HA.GL đành sử dụng tiền đạo Kone đá cắm, ngay sau lưng cầu thủ người Senegal là tiền vệ số 1 ĐNÁ Thonglao. Với sự thận trọng vốn có, Galhidi cũng đá 4-5-1, với mũi nhọn duy nhất là Edene.

 

Tuy nhiên, hàng tiền vệ trẻ trung của Thể Công đã có một ngày quá xuất sắc. Không chỉ chơi pressing hiệu quả, cắt đứt sự liên lạc giữa trung tuyến và 2 cánh - vốn là sở trường của HA.GL - mà còn liên tục tạp được nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành đội khách.

 

Phút 17, Duy Linh đột phá quyết đoán, căng ngang đẹp mắt vào trong cho Rodrigues “đè” trung vệ Việt Anh, hạ thủ môn Ngọc Tú bằng một quả xoài bóng. Bàn thắng đó chính là liều doping đáng giá, giúp Thể Công càng thi đấu càng mạch lạc và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Cơ hội duy nhất đến với HA.GL trong hiệp 1 là một tình huống tranh chấp lộn xộn, nhưng tiền đạo áo trắng đã phạm lỗi với thủ môn Michal trước khi đưa bóng vào lưới.

 

Trong trận này, lão tướng Phương Nam vẫn đá lùi như một chiếc cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Cựu tuyển thủ 32 tuổi này đã có một cú cắt mặt đánh đầu đầy kinh nghiệm ở phút 40, nhưng xà ngang đã từ chối một bàn thắng cho Thể Công.

Kone chưa thể khoả lấp chỗ trống mà Agostinho để lại
 

Những phút đầu hiệp 2, Thể Công tiếp tục chơi tưng bừng và đã có thể có bàn thắng thứ 3 nếu Ngọc Tú không kịp phản xạ sau cú đánh đầu hiểm của Rodriguez. HA.GL cũng không còn vốn liếng để giữ, đã quyết định đẩy cao Thonglao chơi như một tiền đạo ẩn.

Tuy nhiên, những sự thay đổi chưa kịp mang lại hiệu quả thì Thể Công đã có bàn thắng thứ 2 từ một pha phản công mẫu mực. Phút 74, Ngọc Duy thoát xuống khéo léo rồi gọn gàng tâng bóng qua tay thủ môn Ngọc Tú, nhân đôi cách biệt.

 

Cay đắng với những bàn thua, Anant đành tung Minh Nghĩa vào sân, hy vọng “vận đỏ” mà cầu thủ này từng mang lại sẽ phát huy hiệu quả như trong trận gặp SHB. Đà Nẵng. Nhưng tất cả những gì mà Nghĩa “gỗ” làm được cũng chỉ là một pha đánh đầu ở phút 85.

 

HA.GL tấn công dồn dập vào những phút cuối, nhưng tỏng không khí hừng hừng khí thế của 1 vạn khán giả Mỹ Đình, Thể Công đã bảo vệ thành công tỷ số.

 

Thắng trận 2-1, Thể Công xếp thứ 2 BXH với cùng số điểm 14 nhưng thua XM.Hải Phòng về hiệu số bàn thắng/bại. Vị trí này sẽ thay đổi nếu ngày mai (1/3), TMN.CSG tìm được chiến thắng.

 

Ngược lại, HA.GL dù vẫn có mặt ở top 5 nhưng chuỗi trận bết bát vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và tham vọng trở lại ngôi cao của họ đang đứng trước thách thức không nhỏ.

( Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X