Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha: Hết cửa cho Raul

Thứ Năm 11/09/2008 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên, Bojan Krkic được khoác áo ĐTQG khi nhà đương kim vô địch châu Âu tiếp Armenia. Tương lai của tiền đạo 18 tuổi tại La Furia Roja hứa hẹn sẽ rất tươi sáng. Nhưng ngược lại, đó cũng là dấu chấm hết cho hy vọng "lên tuyển" của Raul.

 

Tây Ban Nha đang "sống khỏe" mà không cần hơi thở của Raul. Lần cuối cùng anh khoác lên mình chiếc áo đỏ đã cách đây 2 năm (6/9/2006). Nhiều người đã cho rằng Raul sẽ có cơ hội trở lại ĐTQG gia khi Del Bosque, HLV cũ của anh tại Real, nắm quyền chỉ đạo La Roja. Nhưng sự thật lại khác xa với những gì NHM mong đợi.

 

Không vì cái bắt tay này mà Del Bosque mạo hiểm gọi lại Raul

Khi không có Raul, Tây Ban Nha vượt dớp "Vua vòng loại" và lên ngôi tại Euro 2008 (chức vô địch thứ hai trong lịch sử, sau 44 năm chờ đợi). Bộ đôi Torres - Villa đã làm lu mờ hình ảnh của cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha (44 bàn qua 102 trận). Những người ủng hộ Raul trở lại ĐTQG vì thế cũng bị "bịt miệng" câm lặng.

 

Thực tế, Del Bosque không đời nào muốn Raul quay lại. Một phần vì sự trở lại của "Chúa nhẫn" sẽ gây xáo trộn trên hàng công đang thi đấu ổn định và rất vào "phom" của Tây Ban Nha. Mặt khác, xét về phương diện cá nhân, chắc hẳn đằng sau cái bắt tay của Del Bosque với Raul trong buổi lễ được coi là "giảng hòa" 6 tháng trước đây vẫn ẩn giấu mâu thuẫn không thể chối cãi giữa hai người.

 

Chẳng một Los Blancos nào có thể quên được ngày chia tay Real trong cay đắng của Del Bosque 5 năm trước mặc dù đã mang về cho Real 2 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, 1 cúp Liên lục địa, 2 siêu cúp TBN và 1 siêu cúp châu Âu, biến ông thành một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử Real. Nhưng cũng chỉ vì dám động vào "tổ kiến lửa" ở sân Bernabeu do "kiến chúa" Raul cầm đầu mà ông đã bị sa thải không thương tiếc.


 

Krkic mới là tương lai của Tây Ban Nha
 

Không có Raul, Del Bosque đã có hàng loạt những tiền đạo hàng đầu như Villa, Torres, Guiza, Tamudo hay "cầu thủ cho tương lai" Bojan Krkic. Tiền đạo trẻ khoác áo Barca đã có trận đấu ra mắt để lại đôi chút ấn tượng. 25 phút vào sân cuối hiệp hai không đủ để Krkic kịp "khai nòng" trong màu áo ĐTQG nhưng sự năng nổ và tầm ảnh hưởng của anh là nguyên nhân không nhỏ giúp Tây Ban Nha có được 2 bàn thắng trong vòng 15 phút cuối trận.

 

6 tháng trước, Krkic đã có dịp trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha nhưng anh từ chối lệnh triệu tập do vấn đề sức khỏe. Đến Euro 2008, Krkic cũng xin rút khỏi danh sách thi đấu do chưa sẵn sàng. Nhưng ngay sau khi Del Bosque lên nhậm chức, anh đã bị cựu HLV của Real thuyết phục hoàn toàn vì chiến lược phát triển các tài năng trẻ của ông. Ngoài Krkic, một cầu thủ mới 20 tuổi khác đang khoác áo Sevilla, Capel, cũng đã được đề cập tới trong kế hoạch lâu dài của Del Bosque.

 

Ngay sau khi vào sân ở phút 64, thay cho Cazorla, Krkic đã thổi vào lối chơi của La Furia Roja một nét tươi mới. Anh giành quyền kiểm soát bóng 17 lần, hoạt động tích cực và cơ động bên cánh phải, đóng vai trò thu hút hậu vệ đối phương trong bàn thắng thứ ba của Tây Ban Nha, giúp Villa thoải mái chỉnh bóng và dứt điểm gọn gàng.


Capel: Một cầu thủ trẻ nữa trong triều đại Bosque
 

Rất rõ ràng, Bojan được HLV Del Bosque chỉ định là tiền đạo nòng cốt của Tây Ban Nha tại World Cup 2010. Có thể sắp tới, vào trận đấu gặp Bỉ tại Brussel, Bojan sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu.  

 

David Villa: Cú đúp vào lưới Armenia đã giúp Villa vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha, san bằng thành tích 21 bàn của Jose Miguel Gonzalez 'Michel' và vượt qua huyền thoại Zarra (20 bàn).

 

Iniesta: Cầu thủ của Barca đã có dịp quay trở lại sân Carlos Belmonte, nơi anh đá trận đầu tiên cho ĐTQG vào ngày 27/5/2006 (hòa Nga 0-0). Anh đã cùng Tây Ban Nha trải qua 25 trận bất bại và đang hướng đến chuỗi 37 trận không thua, phá vỡ kỉ lục tồn tại mấy chục năm qua.

 

Senna: Bàn thắng vào lưới Armenia từ cú sút xa thần sầu ở cự ly phải đến gần 30m mới là bàn thắng đầu tiên của anh cho Tây Ban Nha.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X