Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày tập luyện thứ hai của ĐTVN: Không thủ môn thì... đá gôn tôm

Thứ Năm 11/09/2008 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng nỗi lo chấn thương của đội tuyển quốc gia đã chấm dứt thì đến hôm nay thủ môn duy nhất của đội ở Gia Lai trong thời điểm hiện tại là Bùi Tấn Trường cũng đã dính chấn thương vào buổi sáng.

Ngay cả khi Tấn Trường chưa bị đau, do chỉ có một thủ môn nên ngoài các bài tập hồi phục như thường lệ, thì cả sáng qua, HLV Calisto đã cho các cầu thủ tập đá cầu môn và dĩ nhiên Tấn Trường trở thành "bia" cho mọi người "bắn" liên tục.

Bóng cứ liên tục sút về cầu môn cho Trường phản xạ và trong một lần cứu bóng từ cú sút của Thanh Bình thì ngón cái tay trái đã bị trật khớp nên phải nghỉ tập giữa chừng, khiến đội tuyển quốc gia chẳng còn ai làm thủ môn.

"Tôi bị trật khớp ngón tay cái, đến chiều vết thương cũng đỡ (chỉ băng tạm), hy vọng nó sẽ sớm hồi phục", Tấn Trường buồn bã nói. Theo thông tin từ trợ lý Nguyễn Văn Hiệp thì ngày mai thủ môn Dương Hồng Sơn sẽ có mặt tại Gia Lai để tập cùng đội (do Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn gọi điện báo). Thủ môn Trần Đức Cường (SHB.ĐN) cũng là người được triệu tập bổ sung. Với sự chậm có mặt của thủ môn Santos, HLV Calisto cho biết: "Thủ môn Phan Văn Santos có gửi mail cho tôi và nói đang ở Brazil để hoàn thành thủ tục về quốc tịch. Việc này mất khoảng 2 tuần. Tôi hy vọng anh ta sẽ có mặt cùng đội đúng ngày 20/9".

Kế hoạch tập luyện của đội tuyển bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì nhân sự


Buổi chiều, có lẽ vì thiếu thủ môn nên HLV Calisto đã cho các học trò học chiến thuật tấn công. Ông chỉ dạy từng động tác, từng chi tiết nhỏ, và trực tiếp thị phạm. Ngoài ra, đội tuyển chia nhóm, mỗi nhóm 5 cầu thủ đá gôn nhỏ. Đây cũng là bài tập chiến thuật phối hợp nhỏ, phạm vi hẹp, các cầu thủ được yêu cầu đá pressing khắp sân.

2 cầu thủ Hoàng Vương, Phan Thanh Giang tuy là tân binh, nhưng cũng hoà nhập đội rất tốt. Theo Vương cho biết: “Đời cầu thủ được khoác áo đội tuyển là vui mừng hạnh phúc lắm rồi. Là tân binh nên tụi em cũng cố gắng tập tốt để khẳng định mình. Lên tuyển phấn đấu để đá chứ không phải về”. Riêng với Giang cũng tỏ ra rất quyết tâm để có được chỗ đứng trong đội, với anh thì hiện tại phong độ chỉ mới đạt 80%, hy vọng các ngày tới sẽ đạt được phong độ vốn có của mình.

Trong ngày hôm nay đội tuyển cũng đón tin vui khi tiền đạo Công Vinh và trung vệ Như Thành đã chính thức có mặt tập cùng đội. Tuy nhiên, vì mới lên Gia Lai, nên trong chiều nay Như Thành còn đuối trong các bài tập.

Ngoài chấn thương trên của Tấn Trường thì hôm nay trung vệ Minh Đức vẫn chưa tập cùng đội, riêng hậu vệ Đình Phước đã được phép trở về để điều trị chấn thương đầu gối.

Cũng trong hôm nay, ông Phan Anh Vũ, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đại diện cho tỉnh Gia Lai cũng đã đến thăm hỏi và động viên và tặng quà cho đội tuyển quốc gia Việt Nam khi đang tập huấn tại Gia Lai.
 
Sổ tay: Chờ !

Công Vinh và Như Thành, 2 nhân vật được chờ đợi nhất ở tuyển, cuối cùng cũng đã xuất hiện. Nhìn vẻ mặt tươi rói, hai tay đút túi hiên ngang đi vào sân vào giữa buổi tập sáng nay (10/9) một số phóng viên chặc lưỡi: “đúng là ngôi sao”. Sau cái lắc đầu ngoay ngoảy và tiếng thờ dài, những tưởng ông thầy người Bồ sẽ lớn tiếng, nhưng cuối cùng không có lời khiển trách nào.

Có lẽ, ông hiểu, ông đang ở cái thế “kèo dưới”, nên đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Thái độ có phần “dĩ hòa vi quý” của ông khiến nhiều người phải bất ngờ vì mới ngày hôm qua thôi, ông nổi trận lôi đình với cái gọi là thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ Việt Nam.

Hai con át chủ Vinh và Thành đã có mặt. Chưa kịp vui mừng, ông Calisto nhận thêm tin dữ, sau vài ngày làm bia đỡ đạn, cuối cùng Tấn Trường cũng gia nhập danh sách thương binh (gồm Hoàng Vương, Đức Dương, Minh Đức). Mọi kế hoạch của buổi tập ngày hôm qua coi như đã bị “bỏ đi”
.
Nhìn gương mặt của Calisto, không khó đoán, ông đang “ngóng” Đức Cường và Dương Hồng Sơn. Nhưng liệu ngày mai, Sơn và Cường sẽ có mặt tại Hàm Rồng như đã hẹn hay không? Chưa rõ.
 
Nhưng hẳn các vị trợ lí của ông Calisto hiểu một điều, không có chỗ cho những thủ môn người Việt vì trong bộ não của ông Calisto đã ghim chặt cậu học trò ruột Phan Văn Santos, mà lòng kiên trì của những Thế Anh hay Hồng Sơn thì có hạn.

Ở Hàm Rồng điều kiện ăn ở vật chất, cái gì cũng hoàn hảo. Nhưng nhìn đổi tuyển, cái gì cũng thấy thiếu: thiếu trợ lí, thiếu hụt lực lượng …Không biết ông Calisto sẽ xoay sở như thế nào trong những ngày tới khi mà thời gian tập huấn ngày càng thu hẹp.

Chưa thấy dấu hiệu lạc quan từ chuyến tập huấn ở Hàm Rồng của ĐTVN. Vẫn biết tất cả còn phải biết chờ… nhưng chờ cho đến bao giờ?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X