Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina để tuột chiến thắng vào phút cuối

Thứ Năm 11/09/2008 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng đúng vào phút thứ 90 của tiền đạo Fano đã khiến cho Argentina bị buộc phải chia điểm trong trận đấu trên đất Peru.

Peru đã có một trận ngang ngửa với Argentina

Trận hòa 0-0 trước Paraguay ở lượt trận cuối tuần qua khiến người hâm mộ đặt một dấu hỏi lớn về phong độ của đội bóng xứ Tango. Với một đội hình gồm rất nhiều những ngôi sao đã nổi danh trong làng bóng đá thế giới như Messi, Aguero, Riquelme hay Zanetti thì chỉ có được một điểm ngay trên sân nhà trước Paraguay là một kết quả khó có thể chấp nhận. Trước sức ép khá nhiều từ dư luận, HLV Basile hiểu rằng chỉ có một chiến thắng trước Peru mới đem lại niềm tin từ phía các cổ động viên.

Có thể nhận rõ quyết tâm của Argentina trong chuyến làm khách trên sân của Peru khi chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Với bộ ba tấn công quen thuộc Messi, Aguero và Riqelme, đội bóng xứ Tango luôn thể hiện sự tiềm ẩn trong mỗi pha lên bóng. Nhưng cũng cần phải thừa nhận rằng, ở trận đấu này Peru đã trình diễn một lối chơi rất chặt chẽ và có tính khoa học cao. Cự ly giữa các vị trí của đội chủ nhà được bố trí một cách hợp lý. Hơn nữa, với một nền tảng thể lực tốt và rất chịu khó chơi áp sát, các cầu thủ Peru đã hạn chế được tối đa khả năng chơi bóng kỹ thuật cũng như những pha phối hợp của đối phương.

Kết quả

Uruguay 0-0 Ecuador

Chile 4-0 Colombia
Jara 27'; Suazo 39'; Fuentes 49'; Fernandez 71'

Brazil 0-0 Bolivia

Peru 1-1 Argentina
Fano 90' - Cambiasso 83'

Argentina đã chơi khá bế tắc trong quãng thời gian của hiệp một. Lối chơi dựa trên sức mạnh và không ngại va chạm khiến cho các vũ công Tango không thể triển khai được thế trận theo ý muốn. Trước một hàng thủ với khả năng phòng ngự chặt chẽ và rất kỷ luật của đội nhà, bộ đôi tấn công Messi và Aguero dễ dàng bị chia cắt. Cơ hội được coi là nguy hiểm nhất là tình huống hiếm hoi mà Messi đã có pha chuyền bóng má ngoài rất tinh tế để Aguero băng xuống. Tuy nhiên sự đeo bám quyết liệt của Vargas đã khiến cho tiền đạo của Atletico không thể tung ra được cú dứt điểm cuối cùng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn không thay đổi, Argentina vẫn miệt mài tìm cách có thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự có chiều sâu của đội chủ nhà. Họ cầm bóng nhiều hơn (có những thời điểm lên tới 70%) nhưng lại không thể nào tìm cách xâm nhập được vòng cầm của đối thủ.

Cambiasso tỏa sáng...

Trong khi đó, Peru chủ động chơi lùi sâu và áp dụng miếng đánh phòng ngự phản công quen thuộc. Chủ động nhường tuyến giữa cho đối thủ nhưng họ lại tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công rất nhanh. Thậm chí nếu may mắn hơn Peru đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 67. Từ bên ngoài vòng cấm Solano làm động tác giả rồi đưa bóng vào trong để Chavez đổ người bắt vô lê. Cú dứt điểm của tiền đạo này không mạnh nhưng lại đi đập đất khiến cho thủ thành Carrizo phải rất vất vả mới có thể đổ người đẩy được bóng.

Phút thứ 74 lại là một cơ hội trôi qua trong sự tiếc nuối của đội chủ nhà sau pha đánh đầu của  Alva. Từ bên cánh Vargas tung ra một đường chuyền rất xoáy đưa bóng đi qua một loạt các hậu vệ Argentina để Alva băng vào đánh đầu. Nhưng một lần nữa Carrizo lại thể hiện sự chắc chắn khi anh đổ người kịp thời cản phá.

Càng về cuối trận, Argentina tỏ ra bế tắc bào nhiêu thì Peru lại chơi thanh thoát với miếng đánh phòng ngự phản công bấy nhiêu. Với một tâm lý thoải mái các cầu thủ chủ nhà thoái mái tung ra những cú dứt  điểm từ mọi vị trí khác nhau. Đáng chú ý là những cú sút có lực và độ chính xác cao của hậu vệ cánh trái Joan Vargas luôn khiến cho khung thành của Carrizo đặt trong tình trạng báo động cao.

Nhưng nỗ lực tuyệt vời của Vargas đã mang về trận hòa quý giá
cho Peru


Nhưng đúng vào lúc mà hưng phấn của các cầu thủ Peru lên cao nhất thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh sau pha bóng tỏa sáng bất ngờ của Cambiasso ở phút thứ 83. Từ trung lộ, Riquelme mở bóng sang bên cánh phải cho Demichelis. Hậu vệ của Argentina thoải mái chỉnh bóng rồi tung ra một đường căng ngang rất mạnh vào trong. Cambiasso như từ dưới đất chui lên, vượt qua một hậu vệ của Peru rồi chạm bóng bằng má ngoài chân trái đủ để bóng đi qua tầm với của Butron, người đã chơi khá hay trước đó rồi đi thẳng vào lưới.

Bàn thắng muộn màng của Argentina đã khiến cho Peru không còn cách nào khác phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng được đền đáp sau một nỗ lực cá nhân của Vargas. Có bóng từ giữa sân, hậu vệ được đánh giá là "Roberto Carlos mới" đã có một pha dốc bóng thẳng xuống sát vạch biên ngang rồi căng ngang rất chính xác vào trong. Không bỏ lỡ cơ hội, Fano băng vào rất nhanh với một pha chạm bóng vừa đủ lực để đánh bại Carrizo ở cự ly gần.

Argentina đã không thể bảo toàn được chiến thắng chỉ sau một khoảnh khắc chơi mất tập trung nhưng dẫu sao trận hòa 1-1 cũng thể hiện đúng những diễn biến của trận đấu khi Peru đã chơi một trận ngang cơ với các vũ công Tango.

Đội hình thi đấu:
Peru: Butrón, Prado, Vilchez, Zambrano, Vargas, Solano, Torres, De La Haza, Chavez, Alva, Fano
Argentina:Carrizo, Coloccini, Demichelis, Díaz, Zanetti, Gago, Gutiérrez (Battaglia 16), Cambiasso, Riquelme, Messi, Aguero

(tiếp tục cập nhật)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X