Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Siêu Cup QG: Cuộc cân não giữa hai vị tướng tài

Thứ Bảy 10/02/2007 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Mùa giải trước, mặc dù giành 4 điểm trong 2 lượt đấu với HP.HN tại đấu trường V-League, nhà vô địch V-League 2006 sau đó đã bị đội bóng xếp thứ 3 từ dưới lên quật ngã 1-2 trên sân Ninh Bình.

 

Sau 4 tháng nghỉ, tình hình 2 đội đã có nhiều thay đổi. Đội bóng của “tướng” Dũng là đội chị bạo tay nhất trong thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa qua, với hàng loạt gương mặt mới: Ánh Cường (từ K.Khánh Hoà), Hải Nam - Công Mạnh - Ngọc Tú - Alphonse (từ TCDK.SLNA), Châu Trí Cường từ An Giang) và Aleandro (Brazil).

 

Vì phải san sẻ lực lượng trên nhiều chiến tuyến (V-League, Cúp QG, Cúp C2 ĐNÁ), HP.HN quyết định sử đến 6 ngoại binh (ngoài hai guơng mặt mới, CLB gia hạn hợp đồng với 4 ngoại binh cũ là thủ môn Essele, cặp tiền đạo Williams và Da Silva, tiền vệ A.Padilha).

 

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, HP.HN vừa trải qua chuyến tập huấn 10 ngày ở Singapore. Trong 4 trận đấu với các đối thủ sừng sỏ ở S-League như Woodlands, Young Lions, đội bóng thủ đô có 2 trận thắng, 2 trận hoà với hiệu suất ghi bàn khá cao (7 bàn/4 trận).

 

Rời Singapore, thầy trò “tướng” Dũng đã bay thẳng vào TP.HCM để tiếp tục trui rèn cho trận đấu chiều nay. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, cả HLV Vương Tiến Dũng lẫn GĐKT Trần Bình Sự đều khá tự tin vào “cửa” thắng của đội nhà.

 

“Tướng” Dũng nói: “GĐT.LA luôn mạnh và khó chơi, đặc biệt khi chơi trên sân nhà trước khán giả cuồng nhiệt ở Long An. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tất cả cho trận đấu này. Đội hình HP.HN có thêm nhiều sự bổ sung đáng kể, và chắc chắn chúng tôi sẽ còn nguy hiểm hơn mùa trước. Cơ hội chia đều cho cả 2”.

 

Ngược lại, “ông vua” V-League GĐT.LA vẫn “ky bo” như thường lệ. Ngoài chân sút trẻ Văn Khải (CLB.TPHCM) và trung vệ Quang Trãi (Tiền Giang), Gạch không có thêm sự tăng cường nào trong cuộc đua được dự báo căng thẳng của mùa giải 2007.

 

Sau khi bán trọn gói SĐT.LA cho Vinakansai, “bầu” Thắng đã bán nốt tiền đạo Carlos Rodriguez mà không có một ngoại binh nào thế chân. Trong đội hình đăng ký của Gạch chỉ còn 4 cầu thủ ngoại: Fabio Santos, Antonio Rodriguez, Tsamala (chuyển từ SĐT.LA lên từ giai đoạn 2 mùa trước) và Seidu Issufu.

 

Lực lượng nội binh bị tổn thất đáng kể khi cặp tiền vệ chủ lực Tài Em và Minh Phương đều có dấu hiệu quá tải về thể lực sau những giải đấu triền miên cùng ĐTQG. Những cầu thủ còn lại của Gạch chỉ dừng lại ở mức “đá được”.

 

Trước tình thế ngặt nghèo về lực lượng, thầy trò Calisto có hai giải tập huấn không mấy thành công: Queen’s Cup và BTV Cup. Thậm chí, “thầy phù thuỷ” người Bồ đã từng đưa một thủ môn dự bị vào đá… hậu vệ ở BTV Cup. Không dưới 1 lần ông từng phát cáu với “bầu” Thắng và bóng gió ý định rời VN.

 

Quá trình chuẩn bị của Gạch diễn ra khá im lặng và dường như nhà vô địch vẫn sẽ bắt đầu mùa giải mới với bộ khung cũ. Có lẽ, “bầu” Thắng đã đặt trọn hy vọng vào tài ứng biến của Calisto, người đã được dăng ký dưới vai trò mới: HLV trưởng.

 

Với lối chơi cống hiến của cả hai đội, chắc chắn trận đấu khởi động mùa giải mới sẽ rất đáng xem.

 

Dự đoán: hoà 1-1 (Gạch thắng bằng đá luân lưu).

 

Lịch sử Siêu Cúp QG

Siêu Cúp lần 1- Toyota Cup 1999 (Thể Công đoạt Cúp)
Sân Hà Nội ngày 7/3/1999: Thể Công- Công an TPHCM: 3-0
Ghi bàn: Quang Huy (2bàn), Hồng Sơn.

 

Siêu Cúp lần 2- Toyota Cup 2000 (SLNA đoạt Cúp)
Sân Hà Nội ngày 23/7/2000: Sông Lam Nghệ An- Cảng Sài Gòn:2-0
Ghi bàn: Quang Trường (phút 22), Đức Lam (phút 70)

 

Siêu Cúp lần 3- Honda Cup 2001 (SLNA đoạt Cúp)
Lượt đi, SVĐ Thống Nhất ngày 7/10/2001: Công An TPPHCM- SLNA: 1-1
Ghi bàn: Hoàng Tùng (CATP-phút 15), Thanh Tùng (CATP, phản lưới nhà-phút 20)
Lượt về sân Vinh ngày 14/10: SLNA- CATPHCM: 2-0
Ghi bàn: Iddi Batambuze (phút 11); Phi Hùng (phút 32)

 

Siêu Cúp lần 4- Toyota Cup 2002 (SLNA đoạt Cúp)
Sân Vinh ngày 6/11/2002:SLNA-CSG: 5-2
Ghi bàn: SLNA: Văn Sỹ Thuỷ (4’), Julien (7’,10’), Quang Trường (49’, 75’)
CSG: Huỳnh Hồng Sơn (73’, 90’)

 

Siêu Cúp lần 5- VTC Cup 2003 (HAGL đoạt Cúp)
Lượt đi: Sân Quy Nhơn ngày 28/12/2003: Bình Định - HAGL: 1-1
Ghi bàn: Trần Đoàn Khoa Thanh (Bình Định, 3’); Minh Hải (HAGL, 62’)
Lượt về sân Pleiku ngày 31/12/2003: HAGL- BĐ: 2-1
Ghi bàn: Kiatisuk (HAGL, 60’ và 70’); Carlos (Bình Định, 85’)

 

Siêu Cúp lần thứ 6 - 2004 (HAGL đoạt Cúp)
Sân Lạch Tray - Hải Phòng, ngày 23/1/2005: HAGL - HL.Bình Định: 3-1
Ghi bàn: Dusit Chalermsan (HAGL, 11’), Văn Đàn (HAGL, 21’ và 23’); Worrawoot (Bình Định, 90’)

 

Siêu Cúp lần thứ 7 - IZZI Cup 2005 (M.Hải Phòng đoạt cúp)

Sân Lạch Tray- Hải Phòng, ngày 1/1/2006: M.Hải Phòng – GĐT.LA: 2-1

Ghi bàn: Văn Hùng (GĐT.LA, 50’), Đặng Văn Thành ( M.Hải Phòng, 61’), Julien (M.Hải Phòng, 85’).

 

(Theo VFF)

 

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X