Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Serie A chia nửa buồn vui

Thứ Tư 07/03/2007 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng số 1 Italia vào thời điểm hiện tại, Inter Milan đã không thể vượt qua "chướng ngại vật" Valencia. Trong khi CLB đang kém Inter tới 16 điểm ở Serie A, Roma lại thắng vẻ vang Lyon ngay trên sân khách.

 

Valencia - Inter: Lực bất tòng tâm!

"Một mình một ngựa" với những kỷ lục ở Serie A nhưng Inter lại là đội bóng quá nhỏ bé ở đấu trường châu Âu. Để Valencia có lợi thế với trận hòa 2-2 nhưng Inter đã không thể làm được gì để đảo ngược tình thế này. Dường như phong độ cao ở trong nước không được Nerazzurri trình diễn khi ra khỏi đất nước Italia.

Inter Milan thậm chí còn tạo được ít cơ hội hơn Valencia

Inter Milan bước vào trận "sống mái" với Valencia với quá nhiều khó khăn với bất lợi từ trận hòa 2-2 ở lượt đi và sự thiếu vắng 2 tiền vệ quan trọng (Viera, Cambiasso).

Tuy thày trò Mancini buộc phải thắng ở trận này nhưng Valencia mới là đội cầm bóng nhiều hơn và có được nhiều cơ hội ăn bàn. Phút thứ 9, David Villa lao vào sút bồi đi chệch cầu môn Inter trong gang tấc sau cú dứt điểm đầu tiên của Morientes bị đẩy ra. Đến phút 11, tiền vệ trung tâm Baraja tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng Cesar vẫn chơi rất tập trung.

Trong khi đó, sức tấn công của Inter không đủ để gây nguy hiểm cho Canizares. Cơ hội gần như là duy nhất của đội khách đến vào phút 35. Từ cánh phải, Maicon tạt bóng để Stankovic nhảy lên đành đầu chuyền lại cho Crespo dứt điểm. Có vẻ bóng đã chạm vào tay của Albiol nhưng trọng tài không cho Inter được hưởng quả đá phạt đền.

Los Che vẫn duy trì được áp lực đáng kể lên cầu môn Cesar với sự năng nổ của bộ ba Angulo, Morientes và David Villa. Hàng phòng thủ Inter luôn phải "căng mắt" ra để đối phó với các đợt lên bóng của đội chủ nhà

Bước sang hiệp 2, trận đấu ngày càng trở nên hấp dẫn và quyết liệt khi mà Inter "không còn gì để mất" dâng cao đội hình chơi "đôi công" với đội chủ nhà. Liên tục các cơ hội ăn bàn được tạo ra về khung thành 2 bên. Phút 48, Maicon đã bọc lót Cesar cản phá cú dứt điểm của Ayala ngay trên vạch vôi. Ngay sau đó, Inter có câu trả lời bằng cú sút nguy hiểm của Stankovic sau đường chuyền của Maicon.

Đến phút 55, Cesar đã phải trổ tài đẩy cú đánh đầu của Moretti từ quả tạt của Angulo. 2 phút sau, Crespo bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc khi sút vọt xà ở cự ly gần. Dâng lên quá cao nên không có gì khó hiểu khi Inter liên tiếp dính những đòn phản công sắc bén của Valencia nhưng Angulo hay Morientes không một lần thành công.

Nerazzurri không phải không có cơ hội. Phút 75, Marchena phá bóng từ vạch vôi cú đánh đầu cực mạnh của Materazzi sau quả đá phạt của Figo. Những phút cuối cùng của trận đấu, áp lực của đội khách ngày càng lớn. Đáng lẽ Inter phải làm điều này từ sớm hơn. Bởi Valencia là đội bóng chơi phòng thủ cực kỳ khó chịu và thời gian còn lại là không đủ.

Vụ ẩu đả không đẹp vào cuối trận đấu

Một trận đấu hay và quyết liệt nhưng cuối cùng lại kết thúc trong bạo lực. Sau một vài va chạm nhỏ vào những phút bù giờ, cầu thủ 2 đội đã mất bình tĩnh và lao vào ẩu đả dữ dội ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Khởi xướng cho vụ việc này là Burdisso và Marchena. Vụ rắc rối càng trở nên nghiêm trọng khi có một thành viên của Valencia trên băng ghế dự bị đã lao vào sân và đấm vào mặt Burdisso. Lập tức, các cầu thủ Inter như Cruz, Cordoba đã đuổi theo đánh nhân vật này. Sau đó người ta đã xác định nhân vật đó chính là hậu vệ Navarro của Valencia. Một quang cảnh hỗn loạn xảy ra ở sân Mestala. Mặc cho rất nhiều nhân viên cảnh sát cùng lãnh đạo 2 đội ra sức can ngăn, cầu thủ 2 bên vẫn rất hùng hổ và luôn ở tư thế "ăn tươi nuốt sống" nhau. Thậm chí ngay cả khi đã chui xuống đường hầm SVĐ, cảnh ẩu đả vẫn tiếp diễn trước ống kính của rất nhiều hãng thông tấn.

Italia đã mất 1 đại diện của mình ở Champions League mà lại là CLB tiêu biểu cho "bộ mặt" của Serie A, Inter Milan (đang thống trị giải trong nước).  Nerazzurri đã không thể làm được gì sau trận hòa 2-2 bất lợi. Valencia đã lọt vào vòng sau nhờ bàn thắng trên sân khách. Đó cũng là sự an ủi cho La Liga khi ĐKVĐ Barcelona đã bị loại còn Real Madrid sẽ không dễ để loại được Bayern Munich sau khi thắng sát nút 3-2 ở trên sân nhà Bernanbeu. Rất dễ có khả năng Valencia sẽ đại biểu của La Liga ở tứ kết Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Canizares - Miguel, Ayala, Albiol, Moretti - Angulo (
Joaquín 77'), Baraja (Viana 37'), Marchena, Silva - Morientes (Vicente 67'), Villa
Inter Milan: Julio Cesar - Maicon, Cordoba, Materazzi, Burdisso - Maxwell (Grosso 75'), Zanetti, Dacourt (Figo 64'), Stankovic - Crespo (Cruz 58'), Ibrahimovic

Lyon - Roma: Tuyệt vời Roma!

Tưởng chừng sau trận hoà 0-0 trên sân nhà trước Lyon ở lượt đi sẽ khiến cho Roma mất đi lợi thế của mình khi hành quân đến đất Pháp. Thế nhưng những gì mà Totti và các đồng đội của anh thể hiện quả thực là một điều gây bất ngờ lớn cho mọi người.


Totti với pha ăn mừng quen thuộc
 

45 phút thi đấu đầu tiên, Roma đã có được hai bàn thắng, đều xuất phát từ cánh trái với sự cơ động của Mancini. Phút 22, nhận được tạt bóng của đồng đội bên cánh trái, Totti đứng không ai kém đánh đầu tung lưới thủ thành Coupet trong sự ngỡ ngàng của hầu hết khán giả trên sân vận động. Lyon 0-1 Roma!

 

Đến lúc này, Lyon buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Sự cơ động của Tiago và Juninho trên hàng tiền vệ giúp cho Fred và Govou có được không ít cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng những gì mà đội chủ nhà tạo ra được chỉ dừng lại trước khung thành của Roma.

 

Trong khi đó, Roma chơi phản công cực kỹ nhạy bén và tốc độ. Phút 42, trong một pha bóng một mình đối mặt với hậu vệ của Lyon, Mancini khéo léo đảo người liên tục loại bỏ đối thủ, sau đó đẩy bóng và tung cú sút chân trái vào góc cao khung thành của Coupet. Tỷ số là 2-0 cho Roma trong niềm vui của các cổ động viên đến từ nước Ý.

 

Sang hiệp hai, Lyon chủ động đẩy mạnh tận công. S.Wiltord được tung vào sân ngay từ đầu hiệp song chính anh là người bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà.


Trận đấu gay cấn đến phút cuối cùng
 

Hiệp hai cũng đánh dấu sự xuất sắc của thủ thành Doni của Roma. Có đến không ít 4 lần Doni từ chối các pha bóng nguy hiểm của đội chủ nhà với sự cản phá xuất sắc của mình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản giúp cho Roma giữ được sạch lưới đến phút cuối của trận đấu.

 

Chiến thắng 2-0 của Roma được xem là chiến thắng ấn tượng nhất trong đêm qua. Họ xứng đáng được đi tiếp tại tứ kết với chiến tích vĩ đại. Trong bối cảnh mà bóng đá Italia đang thất thế trên đấu trường Châu Âu (Inter mới bị Valencia loại), sự toả sáng của Roma giúp cho đất nước hình chiếc ủng có thêm những hi vọng hồi sinh.

 

Đội hình hai đội:

Lyon: Coupet, Reveillere (Benzema 69), Squillaci, Cris, Abidal, Tiago, Diarra (Kallstrom 45), Juninho, Govou (Wiltord 45), Fred, Malouda.

Roma: Doni, Cassetti, Mexes, Chivu, Tonetto, Taddei, De Rossi, Pizarro, Mancini (Faty 89), Perrotta, Totti.
Ghi bàn: Totti 22, Mancini 44.

  • Gia Đức - Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X