Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

AC Milan – Celtic: Mục tiêu cuối cùng cho Rossoneri

Thứ Tư 07/03/2007 01:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Số phận như đang muốn ép AC Milan rơi vào tình cảnh của mùa bóng năm trước khi họ bị Lyon cầm hoà 0-0 ở lượt đi của vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Sau đó, với sự xuất sắc của Inzaghi (2 bàn) và Sheva ( kẻ đào tẩu - 1 bàn), Milan đã giành quyền đi tiếp.

Thế nhưng, giờ đây Milan không phải là Milan của mùa bóng năm trước đó. Bị Inter độc chiếm ngôi vương tại Serie A, Milan chỉ còn là cái bóng của chính mình. Vô địch Scudetto 2006-2007 không phải là mục tiêu đối với Ancelotti và các học trò, mục tiêu duy nhất giờ là Champions League.

Kaka là nhân tố quan trọng nhất giúp Milan vượt qua Celtic

Celtic đang đứng đầu trên bảng xếp hạng của giải đấu Scotland với 74 điểm trong khi đó Milan đứng thứ 6 tại Serie A với 40 điểm. Celtic không phải là Lyon nhưng sự nguy hiểm của họ chắc khác đội bóng Pháp là bao nhiêu. Ở tình huống chỉ cần ghi một bàn thắng tại thánh địa San Siro để bước tiếp, Lyon đã làm được điều đó đến phút 88 trước khi Inzaghi làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Milan, sau đó Lyon hết hi vọng hoàn toàn vì cú kết liễu của Sheva nâng tỷ số lên 3-1. Liệu Celtic có phải là nạn nhân dạng dạng như Lyon, đội bóng mà Milan đã từng “xơi tái” ngon lành mùa bóng trước?

Không còn gì để mất

Cả Celtic mà Milan chẳng còn gì để mất cho trận đấu này. Celtic đang đứng an toàn vị trí nhất bảng của giải đấu nội địa, hơn đội đứng thứ 2 là Rangers tới 19 điểm và họ toàn tâm toàn ý toan tính cho trận đấu này. Còn Milan, chắc hẳn chẳng có gì phải nói nữa, việc đảm bảo vị trí thứ tư ở Serie A thôi cũng là nhiệm vụ khó thực hiện với Ancelotti và các học trò. Chính vì thế, chỉ có thắng họ mới có thể nghĩ đến Champions League mùa bóng kế tiếp.

Với đội hình mạnh nhất, hai động bóng sẽ tung ra sân những cầu thủ xuất sắc của mình hòng chiếm được lợi thế ngay sau khi tiếng còi khai cuộc.

Trong trận đấu này, Milan thiếu vắng Costacurta, Cafu, Kaladze, Nesta và Serginho vì chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc hàng thủ của Milan đang thiếu nhân sự trầm trọng cho trận gặp Celtic. Ở một khía cạnh khác, Dida và Seedorf nhiều khả năng rất khó có thể ra sân vì chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn. Kaka đang hi vọng có bằn thắng đầu tiên sau ngày 20/12, nhưng tất cả đều gọi tên anh. Inzaghi, người cứu rỗi Milan ở mùa bóng năm ngoái hi vọng có được bàn thắng thứ 56 tại đấu trường Châu Âu (chân sút số 1 Italia tại Cup Châu Âu). Milan đã sẵn sàng cho trận đối đầu lịch sử này, trận đối đầu một mất một còn mà họ có nhiệm vụ không thể thua!

Celtic không phải đối thủ Milan “xơi tái” lúc nào cũng được

Trong khi đó, Celtic cũng thiếu vắng McManus vì chấn thương ở trận đối đầu với Dunfermline mà Celtic thắng 2-1. Vennegoor of Hesselink cũng dính chấn thương nhưng nhiều khả năng vẫn có thể thi đấu, có thể anh sẽ ra sân từ băng ghế dự bị. Steven Pressley và Paul Hartley sẽ được nghỉ ngơi. Cầu thủ được mong đợi nhất bên phía Celtic là Miller, tiền đạo người Scotland là cầu thủ có thể xuyên thủng hàng thủ già nua của Milan bất cứ lúc nào.

Dự đoán

Với lợi thế trên sân nhà, Milan có nhiều cơ hội để giành chiến thắng hơn đối thủ của mình. Ancelotti có nhiều bài đánh chặn đối với Celtic, nhiệm vụ đối với ông và các học trò là ghi bàn. Nếu Milan ghi được bàn thắng trước, Milan sẽ thắng. Còn ngược lại, đừng mong Celtic buông thả cơ hội của mình!

AC Milan 2-1 Celtic

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X