Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "suýt chết" trên thánh địa Stamford Bridge

Thứ Tư 07/03/2007 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không nhiều ai dám tin, The Blues đã phải "khổ sở" mới vượt qua được Porto. Choáng váng sau khi bị ghi bàn dẫn trước, phải đến tận phút 79, Chelsea mới chắc suất vào vòng tứ kết với bàn thắng đẹp mắt của Ballack.

Ai dám bảo Chelsea có trận đấu dễ dàng?

Vẻ ngạo mạn thường thấy ở Jose Mourinho đã biến mất ở trận đấu này. Thay vào đó là khuôn mặt đăm chiêu và đầy vẻ lo lắng. Phải đến cuối trận, Mourinho mới lại có thể nở nụ cười chiến thắng thường thấy. Bởi đội bóng mà ông từng đưa lên đỉnh cao, Porto suýt làm vị HLV này "bẽ mặt" ngay trên sân nhà.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, dù hậu vệ người Hà Lan, Boularouz đã bình phục chấn thương nhưng Mourinho vẫn sử dụng tiền vệ Diarra ở vị trí hậu vệ phải. Điều này cho thấy vị HLV "cao ngạo" người Bồ Đào Nha hoàn toàn tin tưởng vào khả năng lọt vào vòng sau của đội nhà.

Với lợi thế 1-1 ở trận lượt đi, Chelsea khởi đầu trận đấu khá ung dung và chậm rãi. Tốc độ của trận đấu ở mức độ trung bình. Đội khách Porto cũng không thể chứng tỏ được nhiều. Trong một thế trận có vẻ "nhàm chán" thì bất ngờ Porto dội "một gáo nước lạnh" vào vị HLV cũ của mình. Phút 15, ở tình huống phản công nhanh, Lucho Gonzalez chuyền bóng để Quaresma phá bẫy việt vị lao xuống và xỉa bóng qua người Petr Cech, mở tỷ số cho đội khách. Carvalho là người có lỗi rất lớn ở bàn thua này khi đứng sai vị trí.

Bàn thắng của Quaresma chút nữa "đánh chìm" Chelsea

Bàn thua gây "choáng váng" cho toàn bộ cầu thủ và CĐV Chelsea trên sân Stamford Bridge. Mourinho gần như câm lặng trên băng ghế huấn luyện. Lợi thế ở trận lượt đi đã mất. Lúc này, The Blues buộc phải ghi được tối thiểu là 2 bàn thắng và không để thua thêm bàn nào thì mới có thể lọt vào tứ kết. Vì thế, không còn cách nào khác, Chelsea phải dâng cao đội hình và đẩy nhanh tốc độ của trận đấu.

Nhưng áp lực của Chelsea vẫn chưa đủ độ mạnh cần thiết để tạo sự nguy hiểm đáng kể về phía khung thành Helton. Thêm nữa, không hiểu sao một loạt siêu sao đắt giá của Mourinho lại "rủ nhau"  chơi lóng ngóng ở trận này. Hết Sheva, Ballack rồi đến cả Lampard đều có những xử lý bóng rất "nghiệp dư" ở những vị trí thuận lợi trong vòng cấm của Porto. Dường như Chelsea đã rơi vào bế tắc đến mức Robben phải giả vờ ngã để kiếm phạt đền "giúp" đội nhà. Nhưng trọng tài không bị đánh lừa và dĩ nhiên một thẻ vàng được dành cho tiền vệ người Hà Lan.

Lúc này, Porto đã chủ động lùi đội hình xuống thấp để bảo toàn tỷ số. Tuyến trên chỉ còn cắm mình Quaresma nhằm tận dụng tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ này trong các đường phản công. Và đôi lần, các fan hâm mộ Chelsea phải "thót tim" trước sự phản đòn của đội khách. Hiệp 1 kết thúc với sự bất lực hoàn toàn của đội bóng hùng mạnh Chelsea trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội khách. Còn Porto chỉ còn cách giấc mơ "không tưởng" là vượt qua Chelsea có 45 phút.

Nhưng chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, trật tự đã được lặp lại. Cú sút từ khá xa không mấy nguy hiểm của Robben nhưng thủ môn Helton đã xử lý quá vụng về trong pha bắt bóng, biếu không cho Chelsea bàn gỡ hòa "mong mỏi" từ lâu. Những tưởng Chelsea sẽ chơi tốt hơn với bàn thắng này nhưng rốt cục, đội chủ nhà vẫn không làm được gì khá hơn ngoài bàn thắng "cho không". Nhiều cầu thủ của đội chủ nhà đã chơi dưới phong độ ở trận này (Drogba, Lampard, Ballack). Còn Porto có vẻ vẫn hài lòng với tỷ số này nên tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh. Có rất ít những pha bóng đẹp mắt được tạo ra về khung thành 2 bên.

Nhưng Ballack đã kịp "cứu rỗi" The Blues

Trong thế trận như vậy, đẳng cấp của các ngôi sao lớn đã có dịp thể hiện. Phút 79, Chelsea đã có bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dàn xếp đẹp mắt. Sau đường chuyền dài bên cánh trái, cặp tiền đạo Drogba và Sheva phối hợp với nhau bằng đầu trước khi Ballack ngả người tung cú vô lê hiểm hóc bằng chân trái, không cho Helton cơ hội cản phá. Mourinho đã nhảy lên vui sướng như một đứa trẻ sau khi phải "thấp thỏm" trong suốt cả trận.

Những phút còn lại không đủ để Porto lần thứ 2 làm nên bất ngờ. Chelsea suýt "chết hụt" trên sân nhà khi bị đội khách Porto bất ngờ vượt lên dẫn trước. Nhưng đẳng cấp của những ngôi sao lớn cộng một chút may mắn đã giúp thày trò Mourinho lọt vào vòng tứ kết đầy khó nhọc. Thực lực của Porto không đủ để hoàn thành cuộc "lật đổ" ngoạn mục nhất Champions League năm nay. 

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech - Essien,
Diarra (Ferreira 66'), Carvalho, A.Cole - Robben, Makelele, Ballack, Lampard - Shevchenko (Kalou 85'), Drogba
Porto: Helton - Marek Cech (
Adriano 56'), Pepe, Bruno Alves, Fucile - Gonzalez, Paulo Assuncao, Meireles (Ibson 56'), Costa - Lopez (Moraes 82'), Quaresma
Bàn thắng: Robben 48'; Ballack 79' - Quaresma 15'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X