Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

Schalke 04: Chờ trong nỗi... sợ hãi

Thứ Tư 02/05/2007 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6 năm sau khi để tuột khỏi tay chức vô địch Bundesliga, “người khổng lồ ngủ quên” Schalke 04 đang khắc khoải chờ đợi, để có thể kết thúc 49 năm lỗi hẹn với chức vô địch bóng đá Đức.


Trong khi Bayern Munich trở thành “chúa tể” của bóng đá Đức, sở hữu phần lớn các chức vô địch, Schalke 04 vẫn đang tìm cách khẳng định mình là 1 trong những thế lực hùng mạnh tại Bundeslia, nơi họ chưa từng vinh dự nâng trên tay chức vô địch.

 

Năm 2005, Schalke đã vươn lên dẫn đầu với khoảng cách 3 điểm với các kình địch trong bối cảnh giải đấu vẫn còn 9 vòng mới kết thúc. Thế nhưng, họ đã bất lực nhìn Bayern vượt qua để giành Chiếc đĩa Bạc với khoảng cách 14 điểm.

 

Năm 2001, Royal Blues cũng bị Bayern “hớt tay trên” chức vô địch, khi họ đánh bại Unterhaching 5-3 và sẽ đăng quang nếu đội bóng xứ Bavaria thất bại trước  Hamburg. Mặc dù vậy, bàn thắng từ Patrik Andersson giúp Bayern quân bình tỷ số vào cuối trận đã khiến Schalke phải ngậm ngùi nhận vị trí á quân.

 

Năm nay, Bayern đã bị loại khỏi cuộc chạy đua tới chức vô địch, song Schalke vẫn chưa thể rộng đường bước lên đỉnh cao vinh quang khi vẫn còn Werder Bremen và VfB Stuttgart đang bám đuổi rất sát.

 

Thời huy hoàng của Schalke đã qua rất lâu rồi và đó là sự chờ đợi mỏi mỏi của những CĐV trung thành. Đó là những năm 1930, thời điểm Royal Blues đoạt 5 chức vô địch bóng đá Đức (họ giành vị trí số 1 từ năm 1935 đến 1939). Chính vì vậy, việc trở lại đỉnh cao vinh quang khi bóng đá Đức đã bước sang thời hiện đại là nghĩa vụ của các cầu thủ Schalke trong bối cảnh các CĐV dường như không còn sự kiên nhẫn.

 

Lần gần đây nhất, Schalke giành chức vô địch bóng đá Đức là năm 1958. Khi đó, Royal Blues lần thứ 7 bước lên bục đăng quang sau 2 trận đấu theo thể thức sân nhà sân khách. Tuy nhiên, kể từ khi giải VĐQG Đức chuyển thành Bundesliga vào năm 1963, họ chưa bao giờ bước lên bục đăng quang.

Quãng thời gian đen tối nhất của Schalke là năm 1971, khi Schalke dàn xếp tỷ số trong trận gặp Bielefeld và một số cầu thủ phải nhận án phạt. Cuối những năm 1980, Schalke luôn đối mặt với cuộc chiến trụ hạng đầy cam go và bị đẩy xuống giải hạng Hai trong 3 mùa giải trước khi trở lại Bundesliga năm 1991, sau đó vô địch UEFA Cup năm 1997.

 

Nhắc tới thất bại năm 2001, hơn ai hết, tiền đạo Gerald Asamoah là người nhớ rõ nhất, bởi anh đã trải qua nỗi đau đó.

 

“Nói tới trận đấu đó là nói tới cơn ác mộng”, Asamoah bộc bạch, “Tôi còn nhớ như in, hồi đó, tôi đã nghĩ đến màn ăn mừng chiến thắng cùng với các đồng đội. Thế nhưng, tất cả đã sụp đổ khi Bayern được hưởng quả đá phạt. Đó là cơn ác mộng, bởi Bayern đã cụ thể hoá cơ hội thành bàn thắng”.

 

Mặc dù vậy, hy vọng nam nay lại đến với Schalke sau khi vẫn ở lại ngôi đầu Bundesliga sau cú vấp ngã tại Bochum. Nếu đánh bại Nuremberg, Borussia Dortmund và Arminia Bielefeld, giấc mơ chiến thắng của Royal Blues sẽ trở thành sự thật.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X