Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Samba bặt tiếng, Tango đầy mê say

Thứ Ba 19/08/2008 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Điệu Samba trứ danh đã không còn có cơ hội vang lên trên sân khấu Olympics khi trên nền nhạc tươi vui của đấu trường thế vận hội các vũ công Tango đã thực sự làm say đắm lòng người với một vũ điệu đầy quyến rũ. Argentina đã trả được món nợ trước Brazil hơn 1 năm về trước bằng một chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục


Argentina luôn ghen tị với những người hàng xóm Brazil khi họ là vua tại World Cup với 5 lần đứng trên đỉnh cao trong khi Albiceleste chỉ có 2 lần. Tuy nhiên ở các giải trẻ tình hình lại ngược lại, trong trận đấu siêu kinh điển giữa hai đội bóng đến từ Nam Mỹ trong khuôn khổ Olympics lại cho thấy sự vượt trội của các vũ công Tango ở giải đấu mà họ đang là những nhà đương kim vô địch. Hơn nữa khát vọng trả mối hận cách đây 1 năm khi Argentina thua đậm đà trong trận chung kết Copa America mà họ là người xứng đáng hơn giành chiến thắng cũng khiến cho những vũ công Tango trở nên thanh thoát và hứng khởi hơn trong mỗi bước chạy và mỗi một pha phối hợp. 3-0 là một tỉ số đầy ý nghĩa khi nó bằng đúng với thất bại mà Albiceleste đã phải gánh chịu tới 2 trận thua gần đây nhất trước Samba. Quả thực, Riquelme và các đồng đội đã trả được một cách đầy đủ món nợ đắng cay mà họ đã phải nhận trong thời gian qua. Một chiến thắng cực kì xứng đáng giành cho họ. 

 

Brazil đã chịu nhận một trận thua rất xứng đáng
 
Không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của Argentina chỉ có duy nhất thủ thành Romero bắt thay người đồng đội Ustari bị dính chấn thương dài ngày còn bên phía Brazil chỉ có mặt của Sobis thay Pato là điều đáng nói . Cả hai đội đã nhập cuộc một cách rất tích cực mà không hề có một động thái nào thăm dò đối phương. Cũng phải thôi bởi cả ArgentinaBrazil đều đã quá hiểu nhau vì họ là những kình địch của nhau trên trường quốc tế cũng như tại khu vực Nam Mỹ.

 

Hiệp đầu đầu tiên của trận đấu là thời điểm Argentina có phần chiếm lĩnh thế trận hơn bởi sự gắn kết giữa các cá nhân trên mặt trận tấn công. Riquelme như mọi khi vẫn là nhà phân phối bóng tuyệt hảo trong khi Messi là mối nguy hiểm thường trực với bất cứ khung thành nào. Không những vậy trước một đối thủ mạnh mẽ và được xem là ngang tầm với mình, các cầu thủ còn lại của Albiceleste đều muốn thể hiện hết những khả năng kĩ thuật điêu luyện của mình. Chưa bao giờ người ta thấy Gago năng nổ như thế, mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng cầu thủ của Real liên tục có những pha dẫn bóng băng lên và dứt điểm từ xa. Một Di Maria với những nỗ lực và những pha đi bóng rất léo ở ngoài biên hay một Mascherano năng nổ và có những pha biểu diễn kĩ thuật khiến nhiều người ngạc nhiên.

 

Bên phía Brazil mặc dù tỏ vẻ lép vế hơn khi Ronaldinho và cả Diego đều bị bắt chặt nhưng sự năng nổ của bộ đôi hậu vệ biên Rafinha cùng Marcelo cũng thỉnh thoảng gây những sóng gió đến khung thành của Romero, kẻ đóng thế cho Ustari bị dính chấn thương nặng ở trận bán kết không thể thi đấu.

 

Riquelme đã chơi bóng xứng đáng với chiếc áo số 10 và băng
đội trưởng anh mang trên tay
 
Ngay ở phút thứ 5 suýt chút nữa Brazil đã phải trả giá khi mà trung vệ Breno trong một nỗ lực ngăn chặn đường tạt bóng của Messi đã suýt chút nữa đưa bóng về lưới nhà. Argentina tiếp tục gia tăng sức ép và họ đáng ra phải mở tỉ số ở cơ hội phút thứ 12, Di Maria đá phạt nhanh để Aguero có pha “sang số” rất đẹp trong khu vực cấm địa loại bỏ cả Bruno và    và dứt điểm căng khiến cho thủ thành Renan mặc dù bay người hết cỡ nhưng không sao đẩy được bóng. Rất tiếc trái bóng không có mắt lại không bay vào khung thành mà đi chệch cột dọc.


Brazil cũng đáp trả bằng một vài pha lên bóng nhanh, đặc biệt là tình huống Rafinha bất ngờ đi bóng sộc thẳng vào khung thành Argentina tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng ở cự li thuận lợi  của anh lại đi rất không chính xác.
Có thể nói thế trận mà các vũ công Tango tạo được trong hiệp 1 là vượt trội hẳn so với những gì mà các cầu thủ Vàng xanh có được. Tuy nhiên may mắn vẫn ngoảnh mặt lại với họ, đơn cử là tình huống của Messi ở phút thứ 40. Pha đi bóng lắt léo trong khung thành của Messi khiến nhiều người trầm trồ và cú dứt điểm của anh là rất hiểm hóc nhưng thủ thành Renan trong một ngày xuất sắc đã có một phản xạ tuyệt vời để đẩy được bóng.

 

Nếu như hiệp 1 của trận đấu là một vở kịch hay nhưng thiếu cao trào thì hiệp 2 lại diễn ra theo một kịch bản khá hấp dẫn và cực kì sôi động.

Messi luôn là tâm điểm những đợt tấn công của Argentina
 

Argentina đã đột ngột thay đổi tốc độ của trận đấu khi không còn những pha chuyền ngang mang tính ru ngủ nữa mà họ chơi bật tường nhanh và dứt khoát. Và điều gì đến đã phải đến, ở phút thứ 51 sau một pha phối hợp bài bản Di Maria đã tạt bóng cực đẹp để Aguero lao vào dùng ngực đưa bóng vào lưới. Đây là bàn thắng đã được chờ đợi rất lâu của Kun Aguero bởi anh đã tịt ngòi trong tất cả các trận đã đấu trong màu áo O.Argentina. Tuy nhiên ở những thời khắc quan trọng này, người con rể của Maradona mới khẳng định được chân giá trị của mình.

 

Brazil không chịu thua một cách dễ dàng, họ tràn lên tấn công và đáng ra Sobis đã có bàn thắng sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 53, bóng đã chạm vào cột dọc rồi bật ra mà không bay vào lưới.

 

Trận đấu tiếp tục diễn ra một cách sôi động với những pha hãm thành liên tiếp của cầu thủ hai đội. Đến phút thứ 57, Messi thêm một lần nữa đi bóng đầy nỗ lực trong vòng cấm địa và anh chuyền bóng ra ngoài để Gago lao vào căng ngang rất đẹp để Aguero vào tư thế thuận lợi cách khung thành 2m nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ hậu vệ Brazil.

Nhưng người hùng thực sự của trận đấu này phải là  Kun Aguero

Dunga liền đưa Pato vào sân những mong thay đổi được thế trận tuy nhiên những gì tiền đạo này thể hiện không thực sự đáng thuyết phục. Phút 64, sau 2 lần thực hiện Ronaldinho đã có cú đá phạt thêm một lần nữa đập vào cột dọc của Romero và cú dứt điểm của Lucas đáng ra đã là một bàn thắng nếu không có cái chân vô duyên của Pato chạm vào. Bóng đã bay vào lưới nhưng các trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của cầu thủ đang chơi cho AC Milan.

 

Tấn công dồn dập mà không có kết quả, Brazil phải trả giá. Aguero đi bóng lắt léo trong vòng cấm địa và trung vệ Breno đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với anh. Một quả phạt Penalty và Riquelme bình tĩnh bước lên thực hiện thành công đưa tỉ số lên 3-0.

 

Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Brazil đã còn giữ được cái đầu lạnh nữa mà trở nên nóng nẩy hơn và kết quả là họ phải nhận 2 chiếc thẻ đỏ của Lucas và Thiago Neves. Trong khi đó nếu tỉnh táo hơn Argentina có thể đã ghi thêm bàn thắng nhờ những nỗ lực của Messi. Đây quả là một trận thua toàn diện của các cầu thủ màu Vàng xanh trước những người hàng xóm Argentina.

 

 Đội hình ra quân

 

Brazil: Renan, Rafinha, A.Silva, Breno, Hernanes(Thiago Neves 61’), Anderson, Lucas, Diego (Jo 71’), Ramires, Ronaldinho, Sobis (Pato 61’).

Argentina: Romero, Pareja, Zabaleta, Monzon, Garay, Riquelme(Sosa 90’), Mascherano,Di Maria Messi, Gago, Aguero.

 

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X