Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt O. Bỉ, "Đại bàng xanh" Nigeria hiên ngang vào chung kết

Thứ Ba 19/08/2008 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước O. Bỉ, O . Nigeria đã chứng tỏ họ là đội bóng đang thể hiện một trong những phong độ ấn tượng nhất và đã sẵn sàng để bước lên bục cao nhất môn bóng đá nam tại thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Với một nền tảng thể lực sung mãn, O. Nigeria nhập cuộc khá chủ động khi cầm được bóng nhiều hơn trong những phút đầu của trận đấu. Những đường lên bóng của các cầu thủ đến từ châu Phi được triển khai khá đa dạng. Tuy nhiên O, Bỉ chơi phòng ngự khá chặt chẽ và tỏ ra rất chủ động trong những pha đánh chặn cũng như phản công. Dù không cầm được nhiều bóng hơn nhưng chính các cầu thủ O. Bỉ mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên cú sút từ góc tương đối hẹp của Mirallas đã không gây quá nhiều khó khăn cho thủ thành Vanzekin.

Nigeria quá mạnh so với Bỉ

Chỉ một sút sau, Nigeria có câu trả lời. Cũng từ một góc sút tương tự, Obinna đã tung ra cú dứt điểm rất căng. Nếu thủ thành Bailly không chơi tập trung, bóng đã nằm thẳng trong lưới của O. Bỉ. Nhưng đội bóng đến từ châu Phi cũng không phải quá tiếc nuối  bởi cuối cùng bàn thắng mở tỷ số cũng đã đến sau một pha phối hợp tấn công khá nhuần nhuyễn của "Đại bàng xanh". Người dứt điểm cuối cùng là hậu vệ Adefemi với một cú sút rất căng ở cự ly gần.

Bàn thắng dẫn trước từ khá sớm đã giúp cho hưng phấn của O. Nigeria càng lên cao . Họ vẫn triển khai một thế trận nhịp nhàng và tấn công theo nhiều hướng. Khi thì sử dụng những pha phối hợp trung lộ ngắn ở cự ly trung bình, khi lại sử dụng những pha đánh biên với sự dâng cao của các cầu thủ chạy cánh. Trong khi đó, O. Bỉ vẫn duy trì một thế trận chơi chậm và chắc trong phòng thủ. Dường như cú lội ngược dòng ngoạn mục trước O. Italia tại tứ kết đã khiến cho đội bóng châu Âu tự tin rằng thời gian vẫn còn rất nhiều và họ hoàn toàn có thể làm lại.

Chính vì vậy, trước sức tấn công như vũ bão của O. Nigeria. O Bỉ vẫn chơi khá chịu trận và chờ đợi những đợt phản công. Không phải là họ không có cơ hội. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1. từ một pha phản công mẫu mực, Mirallas đã có thể đem về bàn thắng gỡ hòa nếu như anh tận dụng tốt hơn nữa đường chuyền của De Mul. Nhưng pha khống chế bóng rất thiếu chuyên nghiệp của tiền đạo 22 tuổi này đã khiến cho anh không thể tung ra một cú dứt điểm chính xác và khiến cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Nigeria hiên ngang bước vào chung kết

Bước sang hiệp hai, O. Bỉ bắt đầu có dấu hiệu đẩy cao tốc độ trận đấu khi có được những pha hãm thành liên tục về phía khung thành của đối thủ. Tuy nhiên may mắn vẫn là yếu tố mà họ còn thiếu. Phút thứ 54, tiền vệ Faris Haroun tung ra một cú lốp bóng ngẫu hứng rất điệu nghệ. Tuy nhiên phản xạ tuyệt vời của thủ thành Vanzekin đã khiến cho bóng đi trúng xà ngang trước khi đi hết đường biên ngang. Ngay sau đó, cũng chính thủ thành 21 tuổi này tiếp tục thể hiện sự chắc chắn với một pha đổ người cản phá cú vô lê rất nhanh tiền vệ Vertonghen.

Mải mê dồn đội hình lên tấn công,  O Bỉ mất dần sự chắc chắn và để lộ những khoảng trống chết người nơi hàng phòng ngự. Chính điều này đã khiến cho họ phải hứng chịu liên tiếp những bàn thua. Phút thứ 59, các hậu vệ của Bỉ phối hợp bẫy việt vị không thành công để cho Ogbuke băng xuống và thoải mái hạ gục Bailly trong tình huống đối mặt.

Chưa dừng lại ở đó, Ogbuke tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 71. Từ bên cánh trái, đội trưởng Oluwafemi đã có một pha nhả bóng vừa tầm để Ogbuke băng lên dứt điểm. Bằng một cú sút căng như kẻ chỉ, tiền vệ của O. Nigeria đã làm tung lưới của Bailly  lần thứ hai.

O. Bỉ gần như vỡ trận sau bàn thua thứ 3. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ đến từ Châu Âu bị suy giảm nhanh chóng. Những sự thay đổi người của họ ngay sau đó không thể khiến cho thế trận được thay đổi. Với một tinh thần rệu rã, O. Bỉ tiếp tục nhận bàn thua thứ 4 ở phút 81. Từ một quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Okonkwo thoải mái đi bóng vào trung lộ trước khi tung ra một cú sút căng và sệt hạ gục thủ thành Bailly từ cự ly chừng 30 m. Một pha làm bàn thể hiện sức mạnh cùng khả năng dứt điểm từ xa tuyệt vời của những cầu thủ "đại bàng xanh châu Phi".

Những nỗ lực ở phút cuối trận chỉ mang về cho O. Bỉ một bàn thắng danh dự khi cầu thủ vào sân thay người Ciman  dứt điểm tung lưới Vanzekin với một cú sút rất căng. Thất bại 1-4, O. Bỉ đã phải dừng bước với cuộc phiêu lưu của mình. Còn với O, Nigeria, với những gì đã làm được, họ xứng đáng là đội có tên trong trận đấu cuối cùng.

Đội hình thi đấu:
Nigeria : Vanzekin, Okonkwo, Apam, Adeleye,Olubayo, Kaita, Ajilore (Ekpo 46),  Ogbuke, Obinna,Okoronkwo (Anichebe 57), Odemwingie
Bỉ:  Bailly, Roover, Pocognoli, Simaeys,  Haroun, Vertonghen, Martens, Vanden Borre, De Mul, Mirallas, Dembele 

Kiều Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X