Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 10: Udinese - Cơ hội trong tầm tay

Thứ Ba 19/08/2008 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã mất đi một vài trụ cột nhưng Udinese vẫn rất hy vọng sẽ giành được một kết quả tốt hơn trong mùa giải này. Và đó không phải là điều gì nằm ngoài tầm với của họ.

Udinese đang có tham vọng lớn ở mùa giải năm nay

Mùa bóng 2007/2008, Udinese đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng, một thành tích được xem là chấp nhận được đối với đội bóng trong tình cảnh hiện tại. Udinese đã từng giành vị trí thứ 4 ở Serie A mùa giải 2004-2005 và được tham dự Champions League. Hồi đó, đội bóng được sự dẫn dắt của Luciano Spalletti (hiện là HLV của AS Roma).

Với việc đã có được chiếc vé dự cúp châu Âu ở mùa giải tới, Udinese đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để chuẩn bị cho những mục tiêu mà họ đang hướng tới. Một loạt những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của HLV Pasquale Marino đã ra đi. Lần lượt Mssto, Dossena, Asamoah, hay Colombo đã rời sân Friuli trong mùa hè này. Cái tên đáng chú nhất có lẽ là hậu vệ Dossena, người đã chuyển tới chơi cho Liverpool ở mùa hè này. Số còn lại như thủ thành Chimenti hay Sivok ra đi bởi vì không thể tìm cho mình một suất đá chính trong đội hình của Zebrette (biệt danh của Udinese).

Bán đi 8 cầu thủ nhưng HLV Marino đã mang về sân Friuli tới 11 tân binh. Trong đó nổi bật nhất là bộ đôi Langella và Tissone, hai cầu thủ chuyển tới từ CLB Atalanta. Bộ đôi này đều là những trụ cột của Atalanta trong mùa giải năm ngoái, chính vì vậy đây sẽ là những sự bổ sung rất đáng kể cho Udinese trong mùa giải tới. Bân cạnh đó, những cái tên đáng chú ý khác như Sanchez (River Plate), hay trung vệ Pasquale đến từ Livorno cũng hứa hẹn sẽ có những đóng góp nhất định cho  Zebrette .

Tuy nhiên có thể khẳng định, nòng cốt của Udinese trong mùa giải tới sẽ vẫn là những trụ cột đáng chú ý với bộ đôi tấn công quen thuộc Quagliarella và Di Natale.Với số tiền 5 triệu bảng trả cho Sampdoria từ mùa hè năm ngoái để giành quyền sở hữu còn lại của Quagliarella, tiền đạo trẻ người Italia đã chứng tỏ được giá trị của mình trong vai trò của người thay thế cho Vicenzo Iaquinta, người đã chuyển tới chơi cho Juventus.

Thủ quân Di Natale sẽ vẫn là ngôi sao chính của Udinese

Đội hình hiện tại của Udinese, ngoài Fabio Quagliarella là đáng chú ý nhất thì đội trưởng Antonio Di Natale được xem là người có ảnh hưởng lớn nhất. Lối chơi của Natale cùng các bàn thắng mà anh ghi được đã góp công rất lớn cho Udinese trong vài mùa bóng gần đây. Natale có lẽ là một trong số ít những cầu thủ “cứng tuổi” ở CLB này. Udinese  đang sở hữu một lực lượng rất trẻ trung, tài năng và đầy khát vọng. Felipe, Obodo hay Zapata đều đã khẳng định được mình trong vài mùa gần đây ở Serie A.

Cách đây vài năm, dưới sự dẫn dắt của HLV  Luciano Spalletti, Udinese đã thi đấu hết sức ấn tượng. Họ trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của các đại gia như AC Milan, Inter và Juventus trên con đường chinh phục Scudetto. Tuy nhiên, họ đã không giữ được sự ổn định đó bởi một khi đã có thành công, lực lượng của họ luôn bị các đối thủ có tiềm lực mạnh hơn “xâu xé”. Không chỉ cầu thủ mà cả ban huấn luyện cũng đi theo tiếng gọi của những chân trời mới. Và các cổ động viên của Udinese đang hy vọng rằng mùa bóng tới, Udinese sẽ trở lại khi thời cơ đang dần “chín muồi”. Đội bóng đang mơ về Uefa Cup, mục tiêu mà họ hoàn toàn có thể thực hiện được.

Cơ hội đối với thầy trò huấn luyện viên Pasquale Marino ở mùa bóng mới là rất lớn, quan trọng là họ có biết nắm lấy hay không mà thôi.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm này:
Đến:
Langella (Atalanta), Pasquale (Livorno), Tissone (Atalanta), Motta (Torino), Sanchez (River Plate), Nef (Piacenza), Ighalo (Lyn Oslo), Vujadinovic (CSKA Sofia), Formiconi (Cisco Roma), Mazzarani (Cisco Roa),  Belardi (Juventus)
Đi: Sivok (Besiktas), Mesto (Genoa), Zapotocny (Besiktas), Dossena (Liverpool), Asamoah (Rennes), Colombo (Torino), Chimenti (Juventus), Eremenko (Dynamo Kiev)
 

Vài nét về Udinese

Thành lập

1896

Biệt danh

Zebrette

Sân nhà

Friuli

Sức chứa

41,825

Chủ tịch

Franco Soldati

HLV

Pasquale Marino

Địa chỉ

Via A e A Candolini, 2 - 33100 Udine

Tel/Fax

0039 0432-544911

Website

www.udinese.it


 La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X