Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs : 16 năm một chặng đường

Thứ Ba 18/12/2007 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - 1 lần trên đỉnh châu Âu, 4 FA Cup giàu truyền thống, 9 mùa thống trị nước Anh, 17 mùa giải, 25 danh hiệu, 99 trận Champions League, 100 bàn Premier League và 736 nhịp đập cùng M.U. Giggs là một tượng đài.


Ryan Giggs và bàn thắng để đời ở cúp FA
                 

Tháng 5 năm 1999, khi trận đấu lại ở vòng bán kết  cúp FA giữa Manchester United và Arsenal đang là 1 – 1 ở thời điểm những phút cuối của hiệp phụ thứ 2, ai cũng đã nghĩ tới loạt sút luân lưu 11m may rủi. Thì Giggs, với một phút giây "thần kỳ", đoạt được bóng từ phần sân đội nhà, lao lên như một mũi tên "bắn" hạ bốn cầu thủ phòng ngự của Arsenal trước khi tung ra một cú đá tầm cao thủng lưới David Seaman. MU dành chiến thắng 2 – 1 và đoạt luôn cup FA năm đó, làm nên một  mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử câu lạc bộ cho tới nay với cú ăn ba để đời. Cho tới nay, giây phút "thăng hoa" đó của Giggsy vẫn được các cổ động viên yêu mến MU cũng như bóng đá Anh nhắc đến như là một bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử FA cup. Rất nhiều người hâm mộ của MU đã xem đi xem lại bàn thắng đó, họ thực sự như bị "thôi miên" trước đôi chân "ma thuật" của anh, một bàn thắng đỉnh cao.

 

Đã 8 năm trôi qua từ thời điểm đó, người đàn ông xứ Wale  34 tuổi vẫn tiếp tục "lướt đi" và ghi bàn giống như những gì anh đã thể hiện tại "Nhà hát của những giấc mơ" trong suốt 16 năm qua. Với pha làm bàn vào lưới Derby Giggs đã có bàn thắng cho câu lạc bộ,  anh sánh ngang với 11 huyền thoại trước đây của MU với những cái tên tiêu biểu như George Best, Denis Law và Mark Hughes.

Giggs có nghĩa là thành công
 

Một điều góp phần rất lớn vào phong độ của Giggs đó là anh rất hiếm khi bị dính các chấn thương nặng. Đây là điều vô cùng khó "giữ gìn", đặc biệt anh lại là một tiền vệ cánh, nơi được các hậu vệ đối phương "chăm lo" rất kĩ, chỉ cần một va chạm nhỏ khi đang ở tốc độ cao cũng có thể dẫn tới những chấn thương. Điều đó càng cho thấy sự khôn ngoan và nhanh nhẹn của Giggs.

Paul Jewell, huấn luyện viên trưởng của Derby, sau trận đấu với MU đã tỏ ra rất khâm phục Giggs, ông nói "Màn trình diễn trong trận đấu này của anh ấy lý giải tại sao anh ấy lại là một cầu thủ thuộc đẳng cấp cao. MU có những cầu thủ giỏi, nhưng trên hết họ sở hữu một sự khát khao. Hãy nhìn vào Ryan, anh ấy dường như bị "đói bóng" và anh ấy muốn có được nó, điều đó giống như anh ấy vẫn đang là một cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết ở thời điểm đầu của sự nghiệp vậy!".

Giggs - Biểu tượng của Manchester United


Từ khi gia nhập MU vào năm 1990, Giggsy đã chơi 736 trận, ghi được 143 bàn ở tất cả các giải đấu và trận giao hữu, ( 100 bàn là con số bàn thắng trong các trận đấu chính thức của MU). Và nên nhớ anh chỉ là một tiền vệ cánh trái, nên những con số ấy thật đáng nể. Bên cạnh đó, anh còn là một người kiến thiết tài ba. Anh đã đóng góp cả thảy 284 đường chuyền trực tiếp và gián tiếp giúp đồng đội ghi bàn. Bằng lối chơi sáng tạo kết hợp với tốc độ và sự dẻo dai, anh dường như có được sự duyên dáng, uyển chuyển trong những pha "lướt đi" của một vũ công ba lê thực thụ nhưng cũng không thiếu sức mạnh của một đầu máy xe lửa. Anh xứng đáng cùng với Henry được người hâm mộ gọi với cái tên "Đứa con của thần gió".

Ở Giggs còn có một điều đáng quý trọng đó là sự thủy chung. Anh đã gắn bó với MU từ khi khởi đầu sự nghiệp cầu thủ, và có lẽ anh chỉ chịu chia tay Quỷ đỏ khi từ giã sự nghiệp. Đây là điều đáng được trân trọng hiện nay khi mà mẫu người suốt đời cầu thủ gắn bó với một câu lạc bộ là cực kì hiếm. Mong rằng anh sẽ còn tiếp tục tỏa sáng trên chặng đường còn lại, nhất là khi anh đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth trao tặng huân chương OBE (Officer of the Order of the British Empire) – huân chương đế chế Anh - với những đóng góp của Giggs cho sự phát triển của bóng đá xứ sở sương mù, hy vọng đó sẽ là động lực để giúp anh đưa MU tới những vinh quang tiếp theo.

Bài dự thi :“ Nếu bạn là chuyên gia“

Ngô Văn Thắng

2C05, ĐH Hà Nội

Email: Thangnvhp@gmail.com

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X