Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Arsenal: Pháo thủ bắn nát... Hoa hồng?

Thứ Ba 18/12/2007 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, các cầu thủ chủ sân Ewood Park sẽ tiếp đón những "pháo" thủ đến từ thành London trong trận tứ kết Carling Cup. Mặc dù Arsenal rất mạnh vào lúc này, nhưng họ cũng nên nhớ, Carling Cup không hề giống Premiership.

Hiện đang dẫn đầu giải bóng đá Anh với 14 điểm nhiều hơn Blackburn Rovers, các học trò của HLV Wenger đang tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách ở sân nhà của đối thủ đêm nay. Đặc biệt khi họ vừa mới giành thắng lợi trước các cầu thủ Chelsea ở vòng đấu trước, chắc chắn là sự hưng phấn sẽ được các cầu thủ Arsenal mang theo bên mình.


Arsenal nhiều khả năng giành chiến thắng


Carling Cup chưa bao giờ là mục đích tối thượng của các cầu thủ Arsenal, chính vì thế có lẽ vị HLV người Pháp sẽ để một số vị trí được nghỉ ngơi trong trận đấu này, thay vào đó sẽ có cơ hội cho những cầu thủ trẻ ít khi được ra sân tích lũy kinh nghiệm và thể hiện mình. Có thể những cái tên quan trọng nhưng Fabregas, Rosicky hay Adebayor sẽ được thư giãn sau trận cầu nghẹt thở với đối thủ cùng thành phố. Lehmann cũng có nhiều cơ hội được vào sân để bắt thay Almunia. Chỉ có những giải đấu, hoặc trận đấu không quan trọng như thế này mới có thể giúp thủ thành người Đức được ra sân. Phong độ xuống cấp thê thảm, cùng với những sai lầm ngớ ngẩn, thêm vào đó là sự chắc chắn của thủ môn người Tây Ban Nha càng ngày càng rõ nét. Tất cả những điều đó đã buộc ông Wenger không còn cách nào khác phải trọng dụng Almunia và... đày ải Lehmann trên băng ghế dự bị.



Nếu đá với đội hình chính, cơ hội chiến thắng của Arsenal là quá rõ rệt, nhưng khi thi đấu với các cầu thủ không thường xuyên được ra sân, đội bóng chủ sân Emirates có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Đội chủ nhà trong trận đấu này mặc dù không có được thành tích thật tốt cho đến thời điểm này, nhưng họ luôn là một đối thủ vô cùng khó chịu với mọi đội bóng khác. Họ cũng đã từng lên ngôi ở Carling Cup lần gần đây nhất là mùa bóng năm 2002. Trong khi đó, lần cuối cùng các cầu thủ khách lên ngôi ở giải đấu được ra đời năm 1961 cách đây đã hơn 10 năm rồi. Hơn nữa, có thể nói mục tiêu của Blackburn ở giải ngoại hạng chỉ là lọt vào top 10 CLB ở nửa trên. Do đó, những giải đấu phụ như Carling Cup sẽ là nơi mà họ dốc sức để kiếm được một danh hiệu trong mùa giải.

Nhưng đội chủ nhà Blackburn cũng không phải tay vừa

Chính vì thế, HLV Mark Hughes chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu đêm nay để... một mất một còn với đối thủ đến từ London. Cựu cầu thủ Chelsea này đã dẫn dắt đội bóng "hoa hồng" kể từ năm 2004 đến nay mà chưa từng giành một danh hiệu lớn nào cùng CLB vùng Lancashire cả. Nếu như có được chiếc cúp liên đoàn cũng là một phần thưởng quá lớn dành cho ông và các học trò. Vẫn sẽ là những Friedel, Emerton hay Samba ở hàng phòng ngự, rồi Dunn, Pedersen là những người mạnh mẽ nhất ở trung tâm, họ sẽ có nhiệm vụ tạo điều kiện cho McCarthy hay tân binh Santa Cruz có cơ hội ghi bàn.

Mỗi trận đấu ở Carling Cup hay cúp FA đều là một trận chung kết đối với mọi đội bóng. Chính vì thế, các khán giả có nhiều cơ hội hơn để được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Dù cho không phải là mục đích chính, nhưng có một danh hiệu nào trong mùa giải cũng là một điều đáng mừng. Vì vậy không có lý gì mà các cầu thủ Arsenal lại buông xuôi trong trận đấu này. Còn đoàn quân của HLV người xứ Wales cũng sẽ chiến đấu hết mình trước các khán giả nhà, dù cho kết quả có thế nào đi nữa.

Dự đoán Arsenal thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Blackburn Rovers: Friedel, Emerton, Mokoena, Samba, Warnock, Bentley, Tungay, Dunn, Pedersen, Santa Cruz, McCarthy.

Arsenal: Lehmann, Toure, Senderos, Clichy, Sagna, Silva, Diaby, Denilson, Hleb, Van Persie, Walcott.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X