Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Có gì trong bản báo cáo của ông Mai Đức Chung?

Thứ Ba 18/12/2007 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và LĐBĐVN sẽ cùng BHL làm rõ nguyên nhân thất bại của U-23 VN tại SEA Games 24.

Hai ngày sau khi đội tuyển U.23 về nước, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và LĐBĐVN, mà đại diện là ông Trưởng đoàn kiêm Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, sẽ có buổi làm việc với BHL để làm rõ nguyên nhân thất bại tại SEA Games 24.


Điều đáng nói là cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn này không có HLV Riedl - người đáng nhẽ phải chịu trách nhiệm chính. Ông Mai Đức Chung, trợ lý HLV trưởng đội U.23 tại SEA Games 24, một lần nữa là người "đóng thế".

Mặc dù ông Chung muốn giữ bí mật mọi thông tin, nhưng theo chúng tôi được biết, ông đã bỏ ra hẳn một ngày để viết bản báo cáo dài 5 trang. Trong đó, nói rất rõ sự suy giảm thể lực của đội tuyển.

Theo đó, số trận đấu cả trong nước lẫn quốc tế mà hầu hết các cầu thủ của đội phải trải qua trong năm 2007 là 58 trận, trong đó có 26 trận tại V- League, 3 trận BV Cup, 2 trận vòng loại World Cup, 4 trận của Asian Cup, 12 trận vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008...

Các trận đấu này đã được LĐBĐVN và ông Riedl thống nhất thông qua từ cuối năm 2006 mà không hề có bất kỳ sự điều chỉnh nào khi cầu thủ bắt đầu rơi vào tình trạng quá tải. Khi các cộng sự người Việt lên tiếng phản đối, thậm chí tranh luận khá gay gắt là phải biết "hy sinh" một số mặt trận, HLV Riedl đã tìm mọi cách bảo lưu ý kiến của mình.

Trước trận đấu thủ tục với Qatar tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, ông Riedl ban đầu đã đồng ý cho 4 cầu thủ ở nhà, trong đó có 2 trụ cột Công Vinh và Vũ Phong. Nhưng sát ngày lên đường, ông đã đột ngột thay đổi quyết định, buộc Vinh, Phong sang Qatar, bất chấp sự bằng mặt mà không bằng lòng của cầu thủ.

Hậu quả nặng nề mà đội tuyển phải gánh chịu là cầu thủ bị kém toàn diện về thể lực lẫn tinh thần mà không đủ thời gian để hồi phục và BHL đã không thể điều chỉnh kịp. Các cộng sự người Việt nhận một phần lỗi về mình mà theo bản báo cáo là "dám làm dám chịu".

Được biết, để tránh sự cố tiêu cực như tại SEA Games 23, trước khi tham dự SEA Games 24, BHL đã cho lập nội quy gồm 10 điều và được LĐBĐVN thông qua.

Trong 10 điều này, có quy định rất rõ ràng, các thành viên của đội không được tự ý tách rời đội khi di chuyển, phải đi tập trung. Không được phép hút thuốc, uống rượu bia, đánh bạc dưới mọi hình thức. Khi phát ngôn phải được BHL đồng ý hoặc được HLV trưởng chỉ định.

Nội quy là thế nhưng chính HLV Riedl viện cớ sức khỏe đã xin được ở riêng tại khách sạn, cách làng VĐV 30 km. Một số cầu thủ nhân tiện không bị HLV trưởng quản lý sát sao đã không chấp hành tốt nội quy như không đúng giờ trong sinh hoạt, tập luyện hằng ngày. Nhưng sau khi được các trợ lý nhắc nhở, sự vô kỷ luật đã được chấn chỉnh nên không có chuyện đáng tiếc xảy ra.

Bản báo cáo cũng kiến nghị lên Bộ và LĐBĐVN một số kế hoạch cải tổ đội tuyển U.23 VN. Để chuẩn bị cho SEA Games 25, bắt đầu từ năm 2008 sẽ thành lập song song hai đội tuyển U.20 và U.22 quốc gia với những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Nhất quyết không bỏ sót nhân tài mà SEA Games 24 đã là bài học đắt giá khi một số cầu thủ trẻ như Hữu Phước, Trọng Hoàng và đặc biệt tiền đạo đầy triển vọng Quang Hải bị HLV Riedl từ chối.

Xin nhắc lại một chi tiết đáng lưu ý, bản báo cáo còn nói rất rõ, BHL người Việt mà nhất là ông Mai Đức Chung cũng như lãnh đạo LĐBĐVN đã thuyết phục rất nhiều lần việc gọi Quang Hải, nhưng HLV Riedl đã không đồng ý.

Bản báo cáo còn tiếp tục đề nghị LĐBĐVN cần thận trọng hơn trong việc thuê HLV nước ngoài. Cần bổ sung nhiều điều trong hợp đồng. Chẳng hạn như VFF và BHL người Việt có quyền can thiệp, góp ý nếu cảm thấy kế hoạch tập huấn của HLV trưởng có nhiều bất cập, sai mục đích.

VFF nên cho đội tập huấn tại các nước có nền bóng đá phát triển ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc một số nước châu Âu. Lương cho các thành viên của BHL người Việt cũng như các cầu thủ phải được tăng cao hơn.

Hiện tại, mức lương của các cộng sự mới chỉ đạt ngưỡng 5 triệu đồng/người (trừ 500.000 tiền thuế) - kém lương HLV trưởng những... 160 triệu đồng nên không hấp dẫn được những HLV nội có tài.

Cầu thủ ở CLB cũng đạt khoảng 15 - 20 triệu đồng/tháng (chưa kể thưởng) nhưng lên tuyển, thu nhập cũng chỉ khoảng 5 triệu đồng. Riêng với HLV ngoại, trong hợp đồng cũng ghi rõ phải có chế độ thưởng phạt nghiêm minh. Khi có thành tích được thưởng nhiều, nhưng nếu chẳng may thất bại, cũng phải bị phạt tiền, thậm chí nhiều tiền.

(Theo Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X