Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Nga: Thử thách cho chủ nhà

Thứ Bảy 11/10/2008 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang trong giai đoạn sa sút về phong độ, Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một ĐT Nga đã có rất nhiều tiến bộ trong thời gian qua.

Đức (đỏ) đang chơi thiếu ổn định

Thứ bóng đá thực dụng và chắc chắn đến không thể công phá của người Đức đang chết (ít nhất tới thời điểm này). Tại Euro 2008, Croatia là đội đầu tiên tìm ra chìa khóa để tìm đến chiến thắng trước người Đức. Thổ Nhĩ Kỳ tuy không làm được như vậy cũng khiến cho Manschaff phải lao đao trong 90 phút của trận bán kết thứ nhất. Gần đây nhất, Phần Lan còn suýt chút nữa đã khiến cho Đức phải thảm bại nếu như họ có thêm một chút bản lĩnh và kinh nghiệm (hòa 3-3).

Có một thực tế cần phải thừa nhận rằng, "Xe tăng Đức" đã thay đổi rất nhiều sau trận thua Tây Ban Nha tại trận chung kết Euro 2008. Đáng buồn hơi sự thay đổi này lại theo chiều hướng tiêu cực. Trong những trận đấu vừa qua, sự chắc chắn không còn được duy trì trong lối chơi của Á quân châu Âu. Khó ai có thể ngờ được một hàng thủ hội tụ nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới như Mertesacker, Jansen lại bị Phần Lan khiến cho vỡ vụn với 3 bàn thua. Nếu không có được sự xuất sắc của Klose, lẽ ra Đức đã phải nhận thất bại đầu tiên.

Tuy chưa nếm mùi thất bại nhưng rõ ràng lối chơi của ĐT Đức không thể khiến cho các cổ động viên nhà có thể yên tâm. Hàng tiền vệ chơi kém hiệu quả và vô tình khiến cho bức tường phòng ngự từ xa cứ mỏng dần ra trong khi hàng thủ thì chơi lỏng lẻo và liên tục mắc những sai lầm tai hại. Trong hơn một tháng qua, HLV Joachim Loew đang rất nỗ lực để có thể khắc phục được tình trạng này nhưng mọi thứ đều đã nằm ngoài tầm kiểm soát của ông. Ballack và Frings đã trở lại sau chấn thương cũng có nghĩa là hàng tiền vệ đã có được những sự bổ sung cần thiết và hứa hẹn sẽ lấy lại sức mạnh vốn có. Nhưng những chấn thương của Jansen, Enke, Metzelder ... sẽ khiến cho hàng thủ của Đức trở nên rối loạn với những mảnh ghép bất đắc dĩ. Thủ môn Alder ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế và không thể thay thế được Enke, trong khi Westermann cũng sẽ để lại những dấu hỏi khi anh được xếp đá cặp với Mertesacker ở trung tâm hàng thủ.

Nga đã có rất nhiều thay đổi trong thời gian qua

Sự lo lắng của Loew là hoàn toàn có cơ sở, từ sau Euro 2008, Nga đã có những thay đổi lớn về mặt lối chơi. Dưới bàn tay của Guss Hiddink, tuyển Nga đang "thay da đổi thịt" từng ngày , thứ bóng đá có phần lắt nhắt với những pha phối hợp rườm rà đã không còn, thay vào đó, các cầu thủ Đông Âu đang trình diễn một lối chơi tấn công đầy ấn tượng. Tốc độ, những pha phối hợp tấn công chớp nhoáng với sự tham gia của hầu hết các vị trí trên sân giúp cho những pha hãm thành của Nga luôn tiềm ẩn sự bất ngờ và rất khó phán đoán ai sẽ là người tung ra những cú dứt điểm cuối cùng.

Sẽ có một chút khó khăn cho Hiddink khi chuyến làm khách này ông không có được Pavlyuchenko và Kolodin vì chấn thương. Tuy nhiên, trung phong của Zenit là Pogrebnyak đã rất sẵn sàng để chơi bên cạnh người đồng đội Arshavin trên hàng công. Rất có thể Pogrebnyak sẽ là một ẩn số khó giải đối với hàng thủ nhiều chắp vá của Đức.

Trong lịch sử đối đầu, Đức mới chỉ để thua 3 trong 17 lần họ đối đầu với Nga ( tính từ thời Liên Xô). Nhưng lịch sử chỉ có tác dụng tạo ra lợi thế tinh thần chứ không thể định đoạt được kết quả trận đấu. Chính vì vậy cuộc chiến tại Fussball Arena sẽ rất khó lường và chiến thắng chỉ giành cho đội bản lĩnh và chơi ấn tượng hơn.

Đội hình dự kiến:


Đức: Adler – Lahm, Westermann, Mertesacker, Fritz – Trochowski, Ballack, Frings, Schweinsteiger – Podolski, Klose
Nga:
Akinfeev – Zhirkov, Ignashevich, Berezutsky, Anyukov – Saenko, Semak, Semshov, Zyryanov – Arshavin, Pogrebnyak

Dự đoán: Hòa 1-1

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X