Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Gã khổng lồ thức giấc

Thứ Tư 17/09/2008 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đã có những điểm số đầu tiên tại La Liga nhưng sau một trận thua tủi hổ (1-2) và chiến thắng vất vả (4-3), Los Blancos đang phải đối mặt với một áp lực rất lớn từ phía NHM.

 

Đối thủ của Real, BATE Borisov, chỉ là một đội bóng Belarus nhỏ bé và vô danh. Một CLB mới chỉ 3 lần tham gia vào giải đấu cấp độ châu lục, tính cả mùa giải Champions League năm nay. Hai lần trước, vào các năm 2001 và 2007, họ đã bị loại ngay ở vòng một tại UEFA Cup, với cả tá bàn thua sau hai lượt trận đi và về trước gã khổng lồ AC Milan và "tàu ngầm vàng" Villarreal.


 

Hàng thủ của Real đã gặp khó khăn khi không có Ramos và Cannavaro


BATE cùng với CFR Cluj là hai đội bóng có quá ít kinh nghiệm ở đấu trường lớn nhất lục địa già. Nhưng nên nhớ những CLB như thế này luôn thi đấu với tinh thần "máu lửa" và lòng tự hào của cả dân tộc. Cứ nhìn vào trận thua 1-2 ngay trên thánh địa Olimpico của AS Roma trước CFR Cluj đêm vừa rồi, NHM cũng đủ hiểu tại sao Real không được phép chủ quan.

 

Dành 3 điểm trong trận đấu này cũng sẽ giúp Real tự tin hơn trong những lần đối mặt tiếp theo với các đội bóng thuộc "bảng tử thần". Trong đó có gã khổng lồ Italia - Juventus, nhà vô địch UEFA Cup - vị vua 2008 của châu Âu - Zenit St. Petersburg (thắng MU trong trận tranh siêu cúp châu Âu 2008).

 

Hàng phòng ngự vẫn đang là nỗi lo của Real, đặc biệt là trong các pha chống bóng bổng và cản phá bóng chết từ các cú đá phạt. 4/5 bàn thua đến thời điểm này của Real bắt nguồn tù những pha bóng chết trước khung thành Casillas. Hy vọng điểm yếu này của Los Blancos sẽ được sửa chữa khi Ramos và Cannavaro trở lại thi đấu. Mặc dù vậy, trung vệ Pepe lại bị cấm ra sân do dính thẻ đỏ ở trận cuối cùng mùa giải trước (gặp Roma), tương tự là trường hợp của Rubén de la Red. 


Hàng tiền vệ của Real đang có phong độ tốt, trong cả khâu ghi bàn và kiết thiết
 

Không giống như hàng thủ, tuyến tiền vệ của Los Blancos lúc nào cũng rất "dồi dào". Ngay cả khi Sneijder chưa thể ra sân, Real vẫn còn đó những nhạc trưởng như Guti hay Van der Vaart. Hai anh đang có phong tộ tốt, đặc biệt là trong trận đấu với Numancia hồi cuối tuần.

 

Trên hàng công, "Chúa nhẫn" Raul sẽ ra sân sau khi được nghỉ ngơi và chỉ vào sân vài phút cuối hiệp hai trận gặp Numancia. Nhưng dường như đội trưởng của Real đang gặp phải những vấn đề về tâm lý. Không biết có phải Schuster liên tục nói bóng nói gió về việc chiêu mộ thêm tiền đạo, khiến "huyền thoại" Real dỗi hờn hay không, nhưng anh đang thi đấu mà không dốc hết sức mình.

 

Về điểm nay, Higuain đáng được nhận sự biểu dương cho tinh thần thi đấu năng nổ, nhiệt tình. Trong hai trận đấu với Valencia (tranh siêu cúp Tây Ban Nha) và Numancia, tiền đạo trẻ người Argentina thậm chí còn chơi hiệu quả hơn Raul. Đây sẽ là dịp để đội trưởng Real đưa ra câu trả lời cho sự hoài nghi của NHM.

Sau trận thua trước AS Roma ở mùa giải trước, Real đã có chuỗi 3 mùa giải liên tiếp bị loại ở vòng đấu loại thứ nhất Champions League, và đã 5 năm họ không thể tiến vào tới vòng bán kết của đấu trường lớn nhất châu Âu, nơi Real 9 lần đăng quang.
 

Higuain đáng được nhận lời khen ngợi

Về phía BATE, HLV Viktor Goncharenko đang rất phiền não khi mất đi cặp tiền đạo nguy hiểm nhất của mình vào đúng thời điểm khó khăn nhất, đó là Vitali Rodinov và Gennadi Bliznyuk. Thay vào đó sẽ là hai trung phong thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị, Maksim Skavysh và Vladislav Mirchev.

HLV Viktor Goncharenko đã trở thành vị HLV trẻ tuổi nhất trong lịch sử Champions League. Năm nay 31 tuổi, ông chắc chắn sẽ truyền lửa nhiệt huyết vào lối chơi đội nhà. Nhưng khi không có hai tiền đạo Rodinov và Bliznyuk, BATE sẽ mất đi phương án chơi bóng bổng vì các cầu thủ còn lại đều có thể hình không quá lý tưởng. Đây là một điều đáng tiếc vì họ không thể khai thác được điểm yếu của Real.

Mặc dù vậy, nhạc trưởng trong lối chơi của họ - tiền vệ ngôi sao Sergei Krivets, chắc chắn sẽ khiến cho hàng thủ của Real có một ngày thi đấu vất vả. Anh là mẫu tiền vệ điển hình của bóng đá hiện đại, phòng ngự tốt nhưng cũng không ngại ngần dâng lên tấn công. Sergei Krivets đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống sút xa và tận dụng cơ hội trước vòng cấm địa đối phương.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real: Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Heinze, Marcelo, Gago, Guti, van der Vaart, Raúl, Robben, van Nistelrooy.

BATE Borisov: Veremko, Khagush, Sosnovsky, Rzhevsky, Yurevich, Nekhaichik, Sivakov, Krivets, Stasevich, Skavysh, Mirchev.

Dự đoán: Real Madrid 4-1 BATE Borisov

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X