Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona phô diễn sức mạnh trên Nou Camp

Thứ Tư 17/09/2008 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gạt bỏ nỗi thất vọng sau sự khởi đầu đáng thất vọng ở La Liga, thày trò Guardiola đã có trận đấu tưng bừng ở Champions League khi tiếp đón các vị khách Sporting Lisbon tại "sào huyệt" Nou Camp. Xavi, Eto'o và Marquez là những người mang về thắng lợi cho Barca trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn.

Đội chủ nhà cho ra sân lực lượng mạnh nhất vào thời điểm hiện tại với "bộ tam nguyên tử" Messi - Eto'o - Henry trên hàng công. Tiền vệ Seydou Keita là người chơi thấp nhất ở khu trung tuyến và phía trên là cặp tiền vệ Xavi - Iniesta. Abidal không có mặt ở trận đấu này nên hậu vệ trẻ Pique là người chơi thay nhưng cựu cầu thủ của MU đá ở vị trí trung vệ cùng Marquez còn đội trưởng Puyol được đẩy ra cánh. Bên phía Sporting, có một cầu thủ từng thi đấu cho Barcelona là tiền vệ người Brazil, Fabio Rochemback. Ngoài ra còn có Caneira từng vài năm thi đấu ở Tây Ban Nha cho CLB Valencia.

Những niềm vui đầu tiên của Barcelona trong mùa giải 2008-2009

Dù tập trung khá đông ở tuyến sau nhưng Sporting không chủ trương "tử thủ" như 2 đối thủ mà Barcelona đã gặp ở La Liga (Numancia và Santander) nên "gã khổng lồ" xứ Catalan có nhiều đất hơn để trình diễn lối chơi tấn công hoa mỹ như thường lệ. Ngay từ đầu, Barca đã tạo ra không ít tình huống nguy hiểm về khung thành Patricio nhưng phải đến phút 21, họ mới thành công. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Xavi, trung vệ Marquez thực hiện cú đánh đầu nhẹ nhưng rất hiểm hóc về góc xa. Cả hậu vệ và thủ môn Sporting đều không thể ngăn chặn nổi pha bóng này và đành chấp nhận bàn thua đầu tiên.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Rochemback là người chơi khá nổi bật của đội khách nhưng anh cũng chỉ có thể đủ sức tung ra vài bà cú sút xa chẳng dọa được ai trong 45 phút đầu. Còn hàng công của Barca chơi cực kỳ biến ảo với sự hoán đổi vị trí liên tục và liên tục dồn ép đối phương. Tuy nhiên, các CĐV chỉ được chứng kiến duy nhất 1 bàn thắng ở hiệp 1. Sau giờ nghỉ, phải đến phút 60, sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà mới được chuyển hóa thành bàn thắng thứ 2. Lại là Xavi tung ra đường chuyền vào khu vực 16m50 từ bên cánh phải cho Eto'o nhưng tiền đạo người Cameroon đã đổ vật xuống sân. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Xem lại pha quay chậm thì đó là một quyết định hơi nặng vì dường như tác động của một hậu vệ Sporting lên Eto'o không đủ lớn để anh có thể ngã đẹp như vậy. Có công "tạo ra" quả 11m nên Eto'o cũng được trao trọng trách thực hiện và cầu thủ này dễ dàng đánh lừa Patricio.

Phút 72, Sporting nhen nhóm lại chút ít hy vọng làm nên cuộc lội ngược dòng khi có bàn rút ngắn tỷ số. Moutinho thực hiện cú đá phạt bên cánh phải và bóng được treo vào trong. Có rất đông cầu thủ Barca ở khu vực cấm địa nhưng chỉ có duy nhất một người chạm được tới bóng. Tiếc thay đó lại là một cầu thủ đội khách, hậu vệ Tonel với pha đạp bóng vào khung thành từ cự ly vài mét. Nhưng tối nay là của Barcelona. 3 phút trước khi hết giờ, tỷ số được ấn định 3-1. Cầu thủ chơi hay nhất của đội chủ nhà, Xavi đã có bàn thắng cho riêng mình bằng pha lao vào kết thúc nối sau đường kiến tạo thuận lợi của người bạn Iniesta.

Chiến thắng này đã cho người ta thấy một khi Barcelona giải quyết được vấn đề về mặt tâm lý và niềm tin thì họ sẽ lấy lại toàn bộ sức mạnh của mình. Thày trò Guardiola đã có một bước chạy đà tốt nhằm hướng tới thắng lợi đầu tiên ở La Liga mùa giải này.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes - Daniel Alves, Pique, Marquez, Puyol (Silvinho 89') - Xavi, Keita, Iniesta - Messi, Eto’o (Yaya Toure 66'), Henry (Pedro Rodriguez 75')
Sporting Lisbon: Patricio - Abel, Polga, Tonel, Caneira (Pereirinha 79') - Rochemback,  Moutinho, Leandro Romagnoli (Veloso 66'), Izmailov - Derlei, Djalo (Helder Postiga 62')

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Shakhtar Donetsk đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Basel (Thụy Sĩ) với kết quả 2-1. Trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi đội bóng đến từ Ukraine có 2 bàn thắng nhờ công của bộ đôi người Brazil, Fernandinho và Jadson. Nỗ lực của đội chủ nhà trong hiệp 2 chỉ mang về 1 bàn duy nhất vào những phút cuối trận của Abraham. Như vậy, sau lượt đầu tiên, Barcelona giành ngôi đầu bảng C và xếp thứ 2 là Shakhtar Donetsk

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X