Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dynamo Kiev - Arsenal: Vượt dớp "kỳ bí phương đông"

Thứ Tư 17/09/2008 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mỗi khi hành quân đến sân của các đội bóng thuộc Đông Âu, Arsenal thường không có được kết quả mỹ mãn. Nhưng mọi chuyện sẽ khác đi rất nhiều vì lúc này The Gunners đang sở hữu một đội hình trẻ tài năng, đầy nhiệt huyết và quan trọng hơn, Pháo thủ đang vào phom.

 

Mảnh đất dữ Ukraina

 

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Dynamo Kiev của HLV Yuri Semin lại đang rất tự tin vào trận đánh đêm nay. Họ đang có được sự ủng hộ từ yếu tố lịch sử khi Arsenal luôn "đại bại" trên mảnh đất Đông Âu kỳ bí.


Mỗi lần hành quân đến Kiev là một lần Arsenal nhận phần thua
 

Quay trở lại mùa giải Champions League 1998/99, Dynamo nằm cùng bảng E với Arsenal. Hai đội hòa nhau ở trận lượt đi với bàn thắng mở tỉ số của Dennis Bergkamp và pha gỡ hòa ở những phút bù giờ của Sergei Rebrov. 2 tuần sau, The Gunners có chuyến "hành xác" tới Ukraina, chịu trận thua tủi hổ 3-1 khi các cầu thủ của đội chủ nhà là Rebrov, Golovko và Andriy Shevchenko thay nhau nã đạn vào lưới The Gunners. Trận thắng này đã góp phần loại Arsenal khỏi Champions League ngay ở vòng bảng. Còn Kiev, họ giành ngôi đầu và tiến vào tới bán kết, nơi Shevchenko và đồng đội để thua á quân năm ấy, Bayern Munich.

 


Tham gia

Kiev?

 

Không chỉ có Dynamo là đối thủ "kỵ giơ" tại Ukaraina của Arsenal, một CLB khác - Shakhtar Donetsk - cũng từng khiến The Gunners ôm hận. Đó là mùa giải Champions League 2000-01, Pháo thủ bị Donetsk vùi dập với tỉ số khó tin 3-0, mặc dù đã giành chiến thắng trước đó trong trận lượt đi tuy có phấn vất vả (3-2).


Adebayor cùng Arsenal đang có phong độ cao
 

Trước trận đấu, HLV Wenger e ngại rằng khó khăn lớn nhất đối với Arsenal sẽ là những thông tin về đối thủ. Ông không nắm rõ "chất lượng" của đội bóng Đông Âu và vì vậy sẽ là một thách thức không nhỏ cho đội quân của Giáo sư khi phải đối mặt với một đội bóng có phần kỳ bí. Đây cũng chính là yếu tố dẫn đến những thất bại của Arsenal trong quá khứ.

 

Cả hai đội đều đang ở vào giai đoạn phong độ cao. Nếu Dynamo Kiev vừa hủy diệt Olkom Melitopil 5-0 trong khuôn khổ cúp quốc gia Ukraina thì Arsenal cũng để lại ấn tượng không kém. Họ đã bắn tan nát mảnh lưới của Blackburn Rovers với 4 bàn, do công của Robin Van Persie và cú hat-trick của Adebayor.

 

Dynamo đã thắng 5, hòa 1 và thua 1 trong 7 trận đấu gần đây của họ. Trong khi Arsenal cũng đã giành 3/4 chiến thắng tại Premier Leagu, ghi được 8 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn trong trận thua 0-1 trước Fulham hồi cuối tháng 8 August.

 

Bước vào trận đấu đêm nay, tiền vệ người Brazil của đội chủ nhà, Carlos Corrêa, ít có khả năng ra sân do đang điều trị chấn thương gãy chân, Artem Moleskin cũng có nguy cơ phải ngồi ngoài vì đau mắt cá, trong khi Oleg Gusev vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Ngoài vấn đề chấn thương, Dynamo còn thiếu vắng El Kaddouri vì bị treo giò do dính thẻ ở vòng đấu loại.

 

Artem Milevskiy (trắng): Ngôi sao đáng chú ý nhất của Dynamo

Dynamo của hiện tại đã khác xa với Dynamo của 10 năm trước, khi giờ đây họ có rất ít những tên tuổi trong đội hình. Cầu thủ đáng chú ý nhất, tiền đạo Artem Milevskiy, chắc chắn sẽ bị các hậu vệ của Arsenal theo sát. Anh đã có 10 bàn thắng trên tất cả các đầu trường của Kiev năm nay. Milevskiy cũng vừa nhận được phần thưởng giành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu Ukraina tháng 7 và tháng 8.

 

Về phía Arsenal, họ một lần nữa lâm vào tình trạng thiếu các hảo thủ ở tuyến tiền vệ khi Samir Nasri dính chấn thương trong trận đấu cuối tuần vừa rồi. Ngoài ra, Gael Clichy và Emmanuel Eboue cũng bị bỏ ngỏ khả năng ra sân do vấn đề tương tự. The Gunners đang trông chờ cặp đôi Fabregas và Adebayor tỏa sáng như ở mùa giải trước. Đặc biệt là khi tiền đạo người Togo đã nổ súng trở lại với cú hat-trick ở vòng 4 Premiership. 

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Dynamo Kiev: Bogush, Ninković, Nesmachniy, Diakhate, Betão, Yussuf, Vukojević, Aliyev, Mikhalik, Milevskiy, Bangoura.

 

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue, Denilson, Fabregas, Walcott, Adebayor Van Persie.

 

Dự đoán: Dynamo Kiev 1-2 Arsenal

 

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X