Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Zenit: Chuyện của những ông vua

Thứ Tư 17/09/2008 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải ngẫu nhiên, cuộc đối đầu giữa Juventus và Zenit tại Olimpico đêm nay lại được nhiều người đón xem đến như thế

Juventus đã là một vị vua của châu Âu, họ đã từng là một thế lực của môn bóng đá lục địa già nhưng cơn bão tiêu cực calciopoli đã nhấn chìm tất cả. Từ vị thế, lực lượng, tiền tài và cả danh vọng. Trong 2 năm 2006 đến năm 2008, châu Âu không có hình ảnh của một Lão bà quyền quý và cao ngạo. Serie A chỉ còn có mình Milan là có thể phô diễn sức mạnh tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Nhưng năm nay, cựu vương đã trở lại và hy vọng tìm lại sự cân bằng của một châu Âu đang bị Premiership "lũng đoạn" lại được mở ra.

Cả Juventus, vị vua cũ ....

Có thể Bianconeri chưa thể lấy lại được sức mạnh hoàn toàn ở ngay mùa bóng đầu tiên họ trở lại châu Âu. Có thể họ phải chờ đến 1 hay 2 mùa bóng nữa để lên tới đỉnh cao danh vọng. Nhưng sự trở lại của một nhà vua sẽ giúp cho châu Âu dần trở nên cân bằng hơn.

Zenit tuy chưa một lần giành Champions League nhưng những gì mà họ làm được đang khiến cho người hâm mộ phải ngạc nhiên. Qua mặt Bayen Munich, Ranger để giành lấy UEFA cúp. Ngoạn mục hơn, họ khiến cho Manchester United, ĐKVĐ châu Âu phải khuất phục trong trận tranh siêu cúp để ngự trị trên đỉnh cao của danh vọng. Vì lẽ ấy, Zenit được gọi như một nhà vua mới, "vua của châu Âu".Zenit đã chứng tỏ, họ không còn là một hiện tượng, họ đã là một thế lực mới.

Thành công của Zenit có công rất lớn của HLV Dick Advoocat, một người Hà Lan đã thổi hồn vào bóng đá Nga. Sự mềm mại của lối đá tấn công tổng lực của xứ sở hoa Tuy lip đã được kết với sự khéo léo và nền tảng thể lực sung mãn của người Đông Âu đều được hội tụ trong mỗi đôi chân của các cầu thủ Zenit. Dưới thời của Advoocat, đội bóng nước Nga luôn chơi với một tinh thần cao nhất, nhiệt huyết nhất. Đây là một trong những yếu tố đã mang tới những thành công cho họ.

và vua mới, Zenit đều đang muốn thể hiện sức mạnh của mình

Hành quân tới Olimpico đêm nay, Advoocat không có được tiền vệ trụ cột Shirokov cùng tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ, Tekke vì chấn thương, đây sẽ là một thiệt thòi nhất định. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan sẽ còn có những sự lựa chọn khác như Denisov hay Progrebnyak. Đó là chưa kể,  vẫn còn nguyên bộ khung chiến thắng với những Arshavin, Danny, Tymoschuk hay những hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự như Donjin hay Anykov.

Bên phía Juventus, không có một chấn thương nào khiến cho Ranieri phải lo lắng khi hầu hết các vị trí đều đang ở trạng thái sung mãn nhất về thể lực. Khó khăn duy nhất của cựu HLV của Chelsea là ở khâu chọn lựa. Nếu như ở hàng tiền vệ ông đã yên tâm với bộ tứ Camoranessi, Nedved, Sissoko, Poulsen thì ở hàng công, sẽ rất khó cho ông chọn ra ai sẽ đá chính. Amauri và Iaquinta có sức trẻ nhưng Del Piero và Trezeguet có kinh nghiệm. Trước một đối thủ có lối chơi nhiệt huyết như Zenit, Ranieri sẽ cần kinh nghiệm. Điều đó cũng thể hiện qua việc ông đã giữ chân Del Piero và Trezeguet trong chiến thắng 1 - 0 trước Udinese cuối tuần qua.

Hai vị vua, một đang trên đường tìm lại mình, một đang khát khao chinh phục những đỉnh cao mới. Ai sẽ thấy được vị thế của mình ở Olimpico?

Đội hình dự kiến:
Juventus: Buffon, Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro, Camoranesi, Poulsen, Sissoko, Nedved, Del Piero, Amauri
Zenit: Malafeev, Anyukov, Krizanac, Puygrenier, Sirl, Denisov, Tymoschuk, Zyrianov, Arshavin, Pogrebnyak, Danny. 

Dự đoán : Juventus thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X