Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Pháp – Lithuania: Màu xanh hy vọng

Thứ Tư 01/04/2009 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận thắng sít sao 1-0 trước Lithuania ngay trên sân của đối thủ, Les Bleus sẽ lại tiếp kẻ ngáng đường khó chịu ở bảng 7 vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu. Nếu giành cú đúp chiến thắng trước đội bóng đang xếp thứ 2 này, Đoàn quân áo Lam có thể sẽ tạo ra bước ngoặt định mệnh cho cuộc đua giành vé tới Nam Phi năm sau.

Ở đất nước mà người dân coi bóng rổ là môn thể thao Vua, còn bóng đá chỉ là số 2, đang chễm chệ đứng trên ĐT Pháp một bậc trên BXH với 2 điểm nhỉnh hơn, là một bất ngờ không nhỏ. Tuy nhiên, những người mơ mộng nhất cũng đã trở về với thực tại phũ phàng: Lithuania chưa đủ tầm để vươn tới đẳng cấp của Les Bleus, trận thua cách đây 4 ngày là ví dụ hùng hồn nhất.

Vai trò nhạc trưởng của Ribery khiến anh được so sánh với Zidane,
mặc dù “mặt sẹo” đá dạt sang cánh

Đêm Kaunas, Lithuania đã chơi tử thủ trong gần 90 phút thi đấu, nhưng chỉ cần một phút lơ là họ đã phải trả giá bằng bàn thua từ cú nã đại bác tầm cao của “họng pháo” Ribery. Rõ ràng đội quân của Raymond Domenech vẫn đang trên đường định hình lối chơi, khiến họ bế tắc mỗi khi đưa ra phương án tiếp cận vòng cấm địa đối phương, nhưng họ lại nắm trong tay quá nhiều nhân tố có thể an bài số phận trận đấu: Ribery, Henry, Gourcuff và cả Nasri.

HLV Domenech đã từ bỏ chiến thuật 4-4-2 mà ông cách tân, để chuyển sang khung đội hình 4-2-3-1, giúp ĐT Pháp thống lĩnh khu vực trung tuyến. Trong sơ đồ này, Ribery gần như là trung tâm còn các cầu thủ khác đóng vai trò vệ tinh xoay quanh tiền vệ đang đầu quân cho Bayern Munich. Không hề bất ngờ khi người ta bắt đầu so sánh anh với Zinedine Zidane, nhạc trưởng một thời trong đội hình 4-2-3-1 mà Domenech áp dụng ở World Cup 2006. 


Trúng lớn cùng


 

Năm ấy, ĐT Pháp cũng vấp phải những “cú phốt” liên tiếp khi bị Israel, Thụy Sỹ và Ireland cầm hòa ở vòng loại bảng 4, trước khi cán đích ở vị trí số 1, hơn Thụy Sỹ đúng 2 điểm. Tuy nhiên, họ khiến không ít người bất ngờ sau khi góp mặt trong trận chung kết, gặp Italia. Dường như, lịch sử đang cất lên tiếng nói vì lúc này, Domenech cùng các học trò đang đối mặt với thách thức không nhỏ, khi kém đội đầu bảng Serbia tới 5 điểm (nhưng đá ít hơn một trận) 

Việc Raymond Domenech tái sử dụng đội hình 4-2-3-1 của 2 năm trước hoàn toàn là biện pháp tình thế, khi cầu thủ đá cặp duy nhất với Henry được ông tin tưởng là Nicolas Anelka đang dính chấn thương, tình trạng tương tự cũng xảy ra với trung phong đóng thế Jimmy Briand. Ở hai vị trí tiền vệ trụ, chiến lược gia người Pháp cũng không có được sự phục vụ của Abou Diaby do chấn thương khớp háng. Không những vậy, Jeremy Toulalan còn dính thẻ vàng trong trận đấu trước và sẽ bị treo giò đêm nay.

Lithuania sẽ lại chơi tử thủ trước ĐT Pháp

Hai tiền vệ đánh chặn mà Domenech ưa dùng vắng mặt, nhưng ông vẫn có khá nhiều sự lựa chọn chất lượng. Trong trường hợp Le Bleus muốn ổn định lối đá ở khu vực giữa sân, họ sẽ dùng bộ đôi Diarra: Alou Diarra và Lassana Diarra, những người thiên về phòng ngự. Nhưng với mục tiêu có được 3 điểm, lại được đá trên sân nhà và đối thủ “bóng gió” về một bức tường phòng ngự kiên cố, nhiều khả năng Domenech sẽ để Samir Nasri đảm nhận một trong hai vị trí nói trên. Rio Mavuba, cầu thủ vừa được triệu tập cách đây một ngày, cũng là sự lựa chọn khả dĩ. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT FRA gửi 6789

  Về phía đội khách, sau màn trình diễn không đến nối tồi ở trận lượt đi, họ đang hướng tới mục tiêu có điểm trên sân khách, giúp Lithuania duy trì cách biệt với chính ĐT Pháp. Họ hoàn toàn tự tin với phong độ ổn định gần đây của bộ khung phòng ngự, đặc biệt là “nắm đấm thép” Zydrunas Karcemarskas, một thủ môn rất giỏi trong những pha không chiến. Nhưng có lẽ, “năng lượng” trong lối chơi không biết mệt mỏi của Lithuania lại đến từ Midaugas Panca. Với vai trò đánh chặn từ xa, Panca khiến Gourcuff câm lặng trong suốt 90 phút trên sân Kaunas. Không những vậy, anh còn thường xuyên tung ra các pha phát động tấn công, giải tỏa một phần sức ép lên khung thành đội nhà.

HLV Jose Couceiro đã đặt ra mục tiêu cầm hòa ĐT Pháp trong cả hai lượt trận, với một hàng thủ dày đặc, được hỗ trợ bởi những tiền vệ phòng ngự có lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Ông đã suýt chút nữa đạt được một nửa mục tiêu nếu Ribery không đột nhiên chói sáng rực rỡ bằng cú sút đẳng cấp. Nếu trong trận thua cách đây vài ngày, họ chủ yếu chịu trận ở phần sân nhà, thì đêm nay Jose Couceiro chắc hẳn sẽ chờ đợi những đợt phản công sắc bén mà câyh học trò cưng Linas Pilibaitis cầm trịch. Vừa trở lại sau chấn thương, Pilibaitis sẽ là hạt nhân kết dính hai tuyến phòng ngự - tấn công của đội khách, với Tomas Danilevicious đóng vai trò tiền đạo cắm duy nhất ở bên trên.

Đội hình ra sân dự kiến:

Pháp: Mandanda; Sagna, Evra, Squillaci, Gallas; L.Diarra, Nasri, Gourcuff; Ribery, Henry, Gignac
Lithuania: Karcemarskas; Dedura, Skerla, Klimavicius, D. Cesnauskis; Semberas, Panka, E. Cesnauskis, Pilibaitis; Danilevicius

Dự đoán: Pháp 2-0 Lithuania

  • Phong Hải

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X